อวสาน ลิปสติก? 3 บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม

บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ทา ลิปสติก อย่างไรให้เลอะน้อยที่สุด หรือเลอะแล้วดูสวยรอด

Alternative Textaccount_circle
อวสาน ลิปสติก? 3 บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม
อวสาน ลิปสติก? 3 บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม

อวสานลิปสติก? บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม? หรือทำอย่างไรให้สวยรอด

เชื่อว่าสาวๆ สายบิวตี้อย่างพวกเราต่างก็พร้อมทำตามมาตรการป้องกันการระบาดจากโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยกันอย่างพร้อมเพรียง แม้ต้องจำใจยอมรับว่าเจ้าแมสก์ที่เราต้องสวมกันทุกวี่วันนั้นเป็นอุปสรรคกับการแต่งหน้าอยู่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิปสติก

บทเรียนหลังการระบาดหลายระลอกทำให้บิวตี้กูรูทั้งหลายได้พิสูจน์ว่าวลี “ลิปสติกไม่ติดแมสก์” ที่เคลมๆ กันนั้น “ไม่มีอยู่จริง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องสวมแมสก์ติดต่อกันนานๆ นาทีนี้เลยเหลือแค่คำว่า “เลอะน้อย” หรือ “เลอะอย่างไรให้ดูรอด” สาวๆ อย่าเพิ่งถอดใจถึงขั้นยอมไม่ทาลิปสติกไปเลย เพราะหากเลือกลิปสติกถูกชนิด ทาอย่างถูกวิธี ไม่มีอะไรมาขัดทางสวยของเราได้ ปลอดโรคและสวยรอดต้องมาคู่กันค่ะ

บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม
ลิซ่า เอลดริดจ์ (Lisa Eldridge)

ลิซ่า เอลดริดจ์ (Lisa Eldridge)

เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังรผู้คร่ำหวอดในวงการเครื่องสำอางและแฟชั่นมากว่า 15 ปี

ขอบปากเบลอๆ คือสวยรอด “ยอมรับค่ะว่าแมสก์เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยกลมกลืนกับกิจวัตรความงามนัก โดยเฉพาะกับลิปสติก หลายคนจึงหนีไปใช้ลูกเล่นกับดวงตาหรือคิ้วให้สมบูรณ์แบบแทน แล้วกับลิปสติกเฉดสีโปรดที่ซื้อไว้ล่ะ จะวางทิ้งไว้เฉยๆ เหรอ เสียดายแย่ มันไม่ได้ถึงจุดจบหรอก เพียงแค่ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ

“ฉันเชื่อว่าผู้หญิงทาลิปสติกเพื่อให้รู้สึกถึงพลังที่สมบูรณ์แบบ และยังต้องการรู้สึกคอมพลีตอยู่เช่นนั้น แม้ในขณะที่ต้องปิดปากอยู่ในที่สาธารณะ ฉันเลือกใช้ลิปสติกแบบลิควิดเนื้อแมตต์สนิท ไม่ไหลลื่น แล้วทาในเทรนด์ขอบปากเบลอๆ ฟุ้งๆ โดยแต้มลิปสติกลง ตรงกลางริมฝีปากแล้วเกลี่ยให้เบลอออก หากไม่ต้องมานั่งห่วงว่าขอบจะคมหรือไม่ การสวมมแมสก์ก็ไม่ใช่ อุปสรรคจริงไหมคะ”

บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม
ฮูดา คัททาน (Huda Kattan)

ฮูดา คัททาน (Huda Kattan)

อินฟลูเอนเซอร์สาวสายบิวตี้และยังขึ้นทำเนียบเศรษฐินีสาวแห่งโลกอาหรับ 

แป้งฝุ่นช่วยได้ “ฉันไม่คิดว่านี่จะเป็นจุดจบของลิปสติก ตราบที่เรายังมีสถานที่ที่ถอดหน้ากากออกได้ ผู้หญิงยังคงต้องดูดีขณะดินเนอร์หรือประชุมออนไลน์ มันทำให้ฉันนึกถึงผู้หญิงในประเทศอาหรับที่ต้องสวมผ้าคลุมแทบตลอดเวลา แต่ยังทาลิปสติกและดูสวยได้ทุกวัน

“เคล็ดลับของฉันคือการจูบทิชชูหลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว จากนั้นใช้ทิชชูทาบแล้วปัดแป้งฝุ่น บางๆ ด้านบน ค่อยทาลิปสติกซ้ำอีกครั้ง อาการไหลเลอะจะน้อยลงมากทีเดียว”

บิวตี้กูรูถก สวมแมสก์ + ทาลิปยังรอดไหม
ชาร์ลอต ทิวเบอร์รี (Charlotte Tilbury)

ชาร์ลอต ทิวเบอร์รี (Charlotte Tilbury)

เมคอัพอาร์ติสต์ชื่อดังผู้คร่ำหวอดในวงการมามากกว่า 28 ปี

ลิปไลเนอร์คือคำตอบ! “โอ้ที่รัก!! มันน่าเศร้ามากนะที่ผู้หญิงจะคิดว่า ไหนๆ ต้องสวมแมสก์ตลอดเวลา เลยไม่ต้องทาลิปสติก เชื่อเถอะว่าเรายังต้องใส่ๆ ถอดๆ แมสก์กันไปอีกนาน อย่าให้ถึงขั้นต้องเป็นการอวสานสัญลักษณ์ความเป็นผู้หญิงอย่างลิปสติกเลยนะ

“ยังมีเทคนิคมากมายที่จะทำให้ผู้หญิงทาลิปสติกได้ ในขณะที่ต้องสวมแมสก์ นอกจากการทาปากแบบเบลอๆ จะช่วยให้เลอะได้อย่างไม่น่าเกลียด ปากคมๆ เราก็ยังทากันได้ แต่ต้องใช้ลิปไลเนอร์เป็นตัวช่วย เทคนิคคือการค่อยๆ เขียนลิปไลเนอร์จากขอบปาก ให้ได้รูปสวย จากนั้นค่อยระบายสีจนเต็ม แล้วจะทาซ้ำด้วยลิปสติกสีเดียวกันเพื่อความเรียบเนียนอีกครั้งก็ได้ แต่การมีลิปไลเนอร์เป็นเบสอยู่จะช่วยให้ทุกอย่างดูคม มีขอบชัดเจน และมีความแห้ง ไม่ลื่นไหล ต่อให้สวมแมสก์แล้วสีลิปสติกจะหลุดไปบ้างก็ยังดูคม”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 971

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีแก้ปัญหา คราบขาวจาก ครีมกันแดด ผู้ร้ายทำลายผิวสวยเวลาต้องออกแดด

‘น้ำมะนาว’ พอกหน้าได้จริงหรือไม่ อันตรายหรือเปล่า ถ้าใช้กับผิวโดยตรง

ดื่มน้ำคลอโรฟิลล์ สามารถลดสิว ผิวสวยได้ตามเทรนด์ใน TikTok จริงหรือไม่?

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up