คราบขาวจาก ครีมกันแดด

วิธีแก้ปัญหาคราบขาวจาก ครีมกันแดด ผู้ร้ายทำลายผิวสวยเวลาต้องออกแดด

Alternative Textaccount_circle
คราบขาวจาก ครีมกันแดด
คราบขาวจาก ครีมกันแดด

หลายคนอาจมีคำถาม..สังเกตว่าหลังจากออกกําลังกายจนเหงื่อชุ่ม มักมีคราบขาวๆ เกิดขึ้นตามใบหน้า จึงลองสังเกตดูว่าเกิดจากอะไร ที่สุดก็พบว่าคราบนั้นมาจาก ครีมกันแดด ที่ทาไว้ ครั้นจะไม่ทาก็ไม่ไหว เพราะชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง ทำยังไงปัญหานี้จะหมดไป

จริงๆ ปัญหานี้ไม่ได้เกิดแค่กับคนที่ชอบออกกำลังกายกลางแจ้งหรอกนะคะ แค่เดินทางไปทำงาน หรือเดินออกมากินข้าวกลางวันก็เหงื่อชุ่มแล้ว ฉะนั้นเลยขอเสนอวิธีแก้ปัญหา คราบขาวจาก ครีมกันแดด ให้ลองทำตามนี้ดูค่ะ

วิธีแก้ปัญหา คราบขาวจาก ครีมกันแดด

วิธีแก้ปัญหาคราบขาวจาก ครีมกันแดด ผู้ร้ายทำลายผิวสวยเวลาต้องออกแดด

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปออกกําลังกายกลางแจ้ง แต่แค่ต้องโดนแดดนิดหน่อย ก็จําเป็นต้องปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟ 30+ เป็นอย่างน้อย แต่ยิ่งค่าเอสพีเอฟสูงขึ้น เนื้อครีมก็จะยิ่งมีความมัน ทําให้เกิดเป็น คราบขาวจาก ครีมกันแดด เมื่อเหงื่อออก ถ้าให้ดีควรเลือกครีมกันแดดชนิดกันน้ำ และระหว่างทาควรนวดคลึงผิวหน้าเพื่อให้ครีมซึม โดยเฉพาะบริเวณทีโซนที่ผิวมีความมันอยู่แล้ว อย่าทาครีมโดยพอกไว้หนาๆ เพราะจะทําให้เป็นคราบทั้งที่เหงื่อยังไม่ออก

วิธีแก้ปัญหา คราบขาวจาก ครีมกันแดด

อีกข้อที่ควรคำนึงคือ ถ้าเป็นคนที่ระบบเผาผลาญทำงานดีเยี่ยม พูดตรงๆ คือเหงื่อออกง่าย ระหว่างเดินกลางแจ้ง หรือออกกำลังกายก็ควรซับหน้าด้วยผ้าขนหนูบ่อยๆ เพราะผิวหน้าที่แห้งจะทําให้ครีมกันแดดติดทน ลดการเกิดคราบ และการอุดตันเป็นสิวได้ค่ะ


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ผื่นมาตรึม! แชร์เคล็ดลับตัดปัญหาผิวแพ้ ครีมกันแดด ทำไงดีมีคำตอบ

เจาะดีเทลสารกันแดด พร้อมแจก 3 ทริคเลือก ครีมกันแดด แบบละเอียดยิบ

ถ้าทากันแดดแล้ว จำเป็นต้องทา รองพื้นผสม ครีมกันแดด ตามอีกด้วยหรือไม่

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up