รู้ทริค! สวยรับหน้าฝนโปรยปราย ก่อนรู้เมื่อสายว่า เรากลายเป็นสาวหน้าเละ

เห็นฝนตกโปรยปราย พาอากาศเย็นๆ มาให้เราได้นอนหลับสบาย หยุดความหงุดหงิดไปได้วันสองวันแล้ว ก็รู้สึกดีไม่น้อย แต่สาวๆ อย่าชะล่าใจไป เพราะถ้าเผลอลืมรับมือกับสายฝน สภาพใบหน้าอาจจะเละเต็มไปด้วยคราบเครื่องสำอางได้นะ

เริ่มเข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว จากที่เราได้สัมผัสอากาศเย็นๆ และน้ำฝน ในขณะที่เดินทางไปทำงาน หรือกำลังเดินทางกลับบ้าน ซึ่งสาวๆ หลายคนก็คงเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำฝน โดยเฉพาะเรื่องการแต่งหน้า นี่สำคัญสุดๆ เพราะถ้าเลือกยังเลือกแบบไม่กันน้ำ หรือไม่รู้จักหาทริครับมือ จากหน้าสวยๆ ก็จะกลายเป็นสาวหน้าเละไปได้ไม่รู้ตัว

น้อยแต่ดูดี

ฝนฝนตกโปรยปราย การแต่งหน้า ทำผม ที่เรียบง่าย ไม่ดูเยอะ จะช่วยเซฟให้เราดูดีได้ตลอดเวลา อย่างเรื่องทรงผม สาวๆ อาจจะมัดรวบทรงสูงเป็นหางม้า ใช้ผ้าคาดผมหรือกิ๊ฟมาเติมความชิคเล็กน้อยก็ได้ ส่วนเมคอัพเน้นแต่งน้อย โชว์ผิว เพื่อหลีกเลี่ยงเวลาหน้าเละยามโดนฝน

ไพรเมอร์ (Primer) ช่วยชีวิต

ฝนสาวๆ อาจจะใช้ไพรเมอร์ทาลงบนใบหน้าหลังเมคอัพเสร็จอีกขั้นตอนหนึ่งก็ได้ค่ะ เพราะตัวไพรเมอร์นี่สำคัญและรับกับสภาพอากาศแปรปรวนได้ค่อนข้างดี ทั้งไพรเมอร์ที่เราทาทับใบหน้าก่อนลงรองพื้นกับทาทับใบหน้าหลังเมคอัพเสร็จ จะช่วยให้เมคอัพบนใบหน้าเราอยู่ได้นานจ้า

รองพื้นแบบบางเบา (Light Coverage)

ฝนหลีกเลี่ยงการใช้รองพื้นแบบหนาๆ หนักๆ ที่จะทำให้ใบหน้าเราเลอะเปอะเปื้อนง่ายเวลาโดนฝนสาดเข้าหน้า ซึ่งถ้าถามว่า รองพื้นแบบกันน้ำดีที่สุดไหม ก็อาจไม่ได้ช่วยเราดีที่สุดนะคะ แนะนำให้ใช้ BB cream, CC cream, Tinted Moisturizer แต้มทาบนใบหน้าเราดีกว่าค่ะ

บลัชแบบเนื้อครีมหรือเนื้อเจล

ฝน

บลัชแบบผงที่ใช้ปัดแก้ม อาจจะทิ้งริ้วคราบบนใบหน้ายามโดนน้ำฝนได้ ควรเลือกบลัชเนื้อเจล หรือเนื้อครีม เพื่อซึบซับเข้าสู่ผิว และไม่ทิ้งรอยง่ายเหมือนเนื้อผงค่ะ

แต่งตาแบบกันน้ำ

ฝน

เชื่อว่า สาวๆ หลายคนชอบให้ดวงตาตัวเองกลมสวย มีประกายสดใส สาวบางคนถึงขั้นต้องกรีดอายไลเนอร์เป็นประจำ ถ้าไม่ได้กรีด ความมั่นใจก็อาจจะลดลง หรือสาวบางคนก็ขอปัดมาสคาร่าให้ขนตางอลสวยก็พอ อย่างไรก็ตาม ทั้งอายไลเนอร์และมาสคาร่า ก็อย่าลืมใช้แบบ waterproof เพราะไม่อย่างนั้น ดวงตาเราสวยอยู่ในบ้าน นอกบ้านอาจจะกลายเป็นหมีแพนด้า มีน้ำสีดำไหลเป็นแนวดิ่งออกจากดวงตา น่าเกลียดเลยนะ

สีลิปสติกบนริมฝีปากอย่าให้หลุดเชียว

ฝนบางทีสาวๆ แต่งหน้าออกไปข้างนอก แต่แค่สีลิปสติกจางลง ก็ทำให้ใบหน้าเราดูป่วยได้แล้ว ยิ่งหน้าฝน ชวนให้หนาวเย็น ริมฝีปากสั่น การเลือกใช้ลิปสติกเนื้อครีมที่ใช้แล้วติดริมฝีปากเราได้นาน ไม่ทิ้งคราบน่าเกลียดเตะตาคนมอง ก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงเราควรคำนึงนะจ๊ะ

พกกระเป๋าเครื่องสำอางขนาดเล็ก

rainy_07

เมื่อรู้ว่า ต้องออกไปนอกบ้าน เพื่อความปลอดภัยที่จะทำให้สาวๆ สามารถสวยได้ตลอด แนะนำให้พกเครื่องสำอางที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็น คอนซีลเลอร์ แป้งพัฟท์ ลิปสติก รีมูฟเวอร์ สำลีสำหรับเช็คล้างเครื่องสำอาง แปรงแต่งหน้าอันเล็ก กิ๊ฟ ยางมัดผม และสเปรย์สำหรับฉีดผมติดกระเป๋าหรือใส่ในกระเป๋าเครื่องสำอางติดตัวไปด้วย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้สาวๆ จัดการตัวเองเวลาเปียกฝน แล้วต้องไปทำงาน ทำธุระ หรือเดินทางไปที่อื่นต่อได้

พกร่ม

rainy_08สุดท้าย พกร่มติดกระเป๋า หรือติดตัวไว้ เวิร์คและเซฟที่สุดแล้ว เพราะเมื่อเริ่มเห็นฝนตกลงมา สาวๆ ก็สามารถรีบกางร่มเพื่อปกป้องเมคอัพบนใบหน้า และยังช่วยให้เนื้อตัว เสื้อผ้าที่ใส่ไม่เปียกอีกด้วย

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, www.last.fm, www.aliexpress.com, allure.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up