Ma Rainey’s Black Bottom ภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม

Alternative Textaccount_circle
Ma Rainey’s Black Bottom ภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม
Ma Rainey’s Black Bottom ภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

Ma Rainey’s Black Bottom ภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม

เป็นไปตามคาดเดาของแฟนภาพยนตร์เรื่อง Ma Rainey’s Black Bottom ที่ลุ้นว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมีต้องบทบาทบนเวทีรางวัลต่างๆ แน่นอน และในที่สุด Ma Rainey’s Black Bottom ก็เป็นภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์ สาขา “รางวัลเทคนิคการแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม (MAKEUP AND HAIRSTYLING)”  โดย Sergio Lopez-Rivera, Mia Neal และ Jamika Wilson ไปครองได้สำเร็จ บนเวทีงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93 (Oscar 2021) ที่จัดขึ้น สถานีรถไฟ Union Station ในลอสแอนเจลิส และโรงละคร Dolby Theatre สหรัฐอเมริกา (ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2564 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564 ตามเวลาประเทศไทย)

โดยภาพยนตร์ดราม่าเคล้าเสียงเพลงเรื่องนี้ ถือเป็นผลงานทิ้งท้ายและเรื่องสุดท้ายในชีวิตของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ”แชดวิก โบสแมน” ผู้ล่วงลับอีกด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเป็นบทละครเวทีอันคมคายมาหลายทศวรรษ พร้อมกับเนื้อหาที่เข้มข้นกับการสะท้อนเสียดสีสังคมในยุคนั้นได้อย่างบาดลึก เขียนบทและกำกับโดย รูเบน ซานตีอาโก-ฮัดสัน

Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

สำหรับ “รางวัลเทคนิคการแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม (MAKEUP AND HAIRSTYLING)” บนเวทีงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93 นี้ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์คนผิวสีที่คว้ารางวัลสาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยมและทำผมมาครองได้ครั้งแรกอีกด้วย

Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม

และผู้ที่อยู่เบื้องหลังลุคแต่งหน้าและทำผมในภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นเป็นฝีมือของเหล่าช่างแต่งหน้าและช่างทำผมอย่าง มีอา เนียล (นักออกแบบทรงผมและวิกผมหัวหน้าแผนกแต่งหน้า), เซร์คิโอ โลเปซ-ริเวรา (ช่างแต่งหน้าส่วนตัวของ วิโอลา เดวิส) และ เจมิกา วิลสัน (ช่างทำผมส่วนตัวของ วิโอลา เดวิส)

ซึ่งนักแสดงจะถูกครีเอทแต่งหน้าทำผมออกมาเป็นเอกลักษณ์ของคนผิวสี และแมตช์กับเนื้อเรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวของนักร้องเพลงบลูส์ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันที่ทรงอิทธิพลในวงการเพลง โดยลักษณะเมคอัพและแฮร์สไตล์จะออกมาในลุคที่โดดเด่น เช่น คิ้วที่วาดเป็นเส้นเดียว ทรงผมลอนเป็นคลื่นสวยงาม แต่งตาแบบสโมกกี้อายสีดำ ขนตาปลอมที่เรียงเส้นเป็นแพงอนงาม ทั้งเรื่องการใช้สีสันของเครื่องสำอางที่สามารถครีเอทออกมาเป็นผลงานที่โดดเด่นสะดุดตาผู้ชมไม่น้อยเลยทีเดียว

Ma Rainey’s Black Bottom ภาพยนตร์คนผิวสีเรื่องแรกที่คว้ารางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม

Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม


ภาพ : Netflix

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยแซ่บแบบอินเดียนเวย์ “Santoshi Shetty” อินฟลูเอนเซอร์ผู้อินกับเมคอัพสุดๆ

เคล็ดลับเมคอัพสาวฝรั่งเศส Jeanne Damas เผยผิวจุดไม่เพอร์เฟ็กต์บ้างให้ดูเป็นธรรมชาติ

“ลานา คอนดอร์” ซุปตาร์เวียดนาม สวยอินเตอร์ด้วยเมคอัพผสมความเอเชียและตะวันตก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up