หนังศีรษะไหม้

อย่าหาทำ! สาวอเมริกัน ฉีดสเปรย์กาว แทนสเปรย์จัดแต่งทรงผมจน หนังหัวไหม้

Alternative Textaccount_circle
หนังศีรษะไหม้
หนังศีรษะไหม้

ของบางอย่างก็ควรใช้ให้ถูกลักษณะการใช้งานด้วย! ล่าสุด เทสซิกา บราวน์ (Tessica Brown) หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 40 ปี จากเมืองไวโอเล็ต รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ได้โพสต์คลิปเพื่อแชร์ประสบการณ์สุดพีคของเธอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @im_d_ollady ว่าเธอกำลังประสบปัญหาอย่างหนักหน่วงกับเส้นผมและหนังศีรษะของเธอ จนกลายเป็นประเด็นพูดถึงในโลกโซเชี่ยลอย่างมาก

สาเหตุก็มาจากที่เธอใช้กาวกอริลล่าฉีดจัดแต่งทรงผมแทนสเปรย์จัดแต่งทรงผมที่หมดไปก่อนหน้านี้ ทำให้ผลลัพธ์สุดสะพรึงเกินคาด เพราะไม่ใช่แค่ทรงผมที่เรียบแปล้อยู่ทรงในแบบที่เธอต้องการ แต่ว่าทรงผมที่เธอจัดเองกับมือยังอยู่ทรงเป๊ะแบบแน่นไม่ขยับนานเป็นเดือน แถมหนังศีรษะยังไหม้อีกด้วย

อย่าหาทำ! สาวอเมริกัน คิดตื้นฉีดสเปรย์กาวแทนสเปรย์จัดแต่งทรงผมจน หนังหัวไหม้

หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม

โดยเธอยังโพสต์คลิปขณะที่เธอกำลังพยายามสระผม และพยายามขยี้เส้นผม แต่ก็ไม่สามารถทำให้เส้นผมที่ติดกาวจนแห้งแข็งแนบสนิทไปกับหนังศีรษะกระดิกได้เลยแม้แต่น้อย!!! ซึ่งเธอยังพูดอีกว่า “เส้นผมฉันไม่ขยับเลย คุณได้ยินที่ฉันกำลังบอกไหม มันไม่ขยับ ฉันสระผมมาแล้ว 15 ครั้ง”

นอกจากนี้ เธอยังลองวิธีการอื่นๆ ตามคำแนะนำของชาวโซเชียลว่า ให้ลองใช้สารเคมีอะซิโตน (Acetone) น้ำกลั่นสเตอร์ไรด์ และน้ำยาล้างเล็บ แต่ทว่าก็ไม่สามารถล้างกาวที่แน่นหนึบออกไปไม่ได้

กาวกอริลล่า (Gorilla glue) เป็นกาวชื่อดังของอเมริกา มีความแข็งระดับอุตสาหกรรม ขึ้นชื่อเรื่องล้างออกยากมาก ทั้งแห้งไว ติดแน่นทนนานแบบถาวร และกันน้ำ 100 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย
หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม

ทางบริษัทกาวกอริลล่า (Gorilla glue) ได้โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า “สวัสดี เราเสียใจที่ได้ทราบเรื่องประสบการณ์โชคร้ายของคุณ! เราไม่แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรากับเส้นผม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ติดถาวร เราระบุไว้ในฉลากคำเตือนแล้วว่า ห้ามกลืน อย่าให้เข้าตา สัมผัสผิวหนัง หรือเสื้อผ้า”

หลังจากนั้น เทสซิกา เธอยังได้โพสต์ภาพอัพเดตว่าล่าสุด เธอไปที่โรงพยาบาล St. Bernard Parish ในเมืองชาลเมตต์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษา โดยใช้เวลาในแผนกฉุกเฉินนานกว่า 22 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ทำได้เพียงแค่ใช้อะซิโตน เพื่อกำจัดกาวออก แต่ก็ไม่ได้ผลเช่นเดิม และอาการของเธอก็ยังคงหนังศีรษะไหม้เหมือนเดิม

เธอจึงได้จ้างทนายความ เพื่อเตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัทกาวกอริลล่า โดยอ้างว่า ฉลากของผลิตภัณฑ์ Gorilla Glue ทำให้เข้าใจผิด เพราะฉลากที่ขวดสเปรย์กาว ระบุว่า ผลิตภัณฑ์ติดแน่นสำหรับผ้า กระดาษ ไม้ โลหะ และอื่นๆ แม้จะบอกว่าเป็นสารระคายเคืองต่อดวงตาและผิวหนัง แต่ก็ไม่ได้กล่าวถึงเส้นผมโดยเฉพาะ ซ้ำเธอยังอ้างอีกว่า “เธอเข้าใจว่ากาวสามารถใช้กับเส้นผมและหนังศีรษะได้ เพราะมีข้อความระบุว่า ใช้งานได้หลากหลาย” (multi-use).
นอกจากนี้ เธอยังได้สร้างแคมเปญในเว็บไซต์ระดมทุน Go Fund Me เพื่อหาเงินค่ารักษาพยาบาล ซึ่งมีผู้บริจาคเงินไปแล้ว 16,999 ดอลลาร์ (ราว 5 แสนบาท) อีกด้วย
หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tessica (@im_d_ollady)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Tessica (@im_d_ollady)

หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม หนังศีรษะไหม้ เพราะทากาวที่เส้นผม

ข้อมูล : CNNDailymail
ภาพ IG : im_d_ollady

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“แพรี่พาย” ลุยป่าพัทลุง พร้อมกระเป๋าเครื่องสำอางไปแต่งหน้าให้สาวมันนิ (ซาไก)

สวยเกินจริง! บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวอังกฤษ โดนสั่งห้ามใช้ฟิลเตอร์รีวิวเครื่องสำอาง

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับวิธีดูแลเส้นผม ระวังยิ่งทำผมยิ่งเสีย ร่วงหนักกว่าเดิม!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up