โจลี่-พิตต์

ขนหน้าแข้งไม่ร่วง! 45 ล้านบาทเน้นๆ ค่าใช้จ่ายเลี้ยงลูกๆ ทั้ง 6 คน ของ โจลี่-พิตต์

account_circle
โจลี่-พิตต์
โจลี่-พิตต์

เกิดเป็นลูกซุป’ตาร์ ฮอลลีวู้ด โจลี่-พิตต์ (แองเจลิน่า โจลี่ และ แบรด พิตต์) แน่นอนว่าเด็กๆ ทั้ง 6 คน แม็ดด็อกซ์, ซาฮาร่า, แพ็กซ์ เทียน, ไชโลห์, น็อกซ์ และ วิเวียน ต้องมีชีวิตที่เหนือกว่าเด็กธรรมดาทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นพี่เลี้ยงเด็ก ครูสอนพิเศษ บอดี้การ์ด และการเดินทางทั้งในและต่างประเทศของเด็กๆ นั้นจัดว่าหรูหรา และใช้เงินจำนวนมากเลยทีเดียว

 โจลี่-พิตต์

ในช่วงของการฟ้องหย่าเมื่อปี 2018  Samantha Bley Dejean ทนายความฝั่งโจลี่ได้ออกมาเผยว่า พิตต์ ไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดู “สำคัญ” ให้กับ เธอเลย และยังได้ยื่นคำร้องเพื่อเรียกกำหนดจ่ายค่าชดเชยการเลี้ยงดูลูกทั้งหมด อย่างไรก็ดี พิตต์ก็ได้ออกมาตอบโต้อย่างทันควัน โดยทนายของเขาได้ออกมาชี้แจงว่า

“พิตต์ได้จ่ายเงินกว่า $9 ล้านเหรียญให้กับ โจลี่ อีกทั้งยังให้เธอกู้เงิน $8 ล้านเหรียญ เพื่อช่วยเธอซื้อบ้าน รวมถึงจ่ายค่าทำขวัญ 1.3 ล้านเหรียญ และค่าเลี้ยงดูลูกด้วย”

ในการเลี้ยงลูกๆ ทั้ง 6 คนของ ทั้งคู่นั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ตามที่ Lindsey Thomason ซีอีโอของ The Nanny Federation ในลอสแองเจลิส ได้จัดพี่เลี้ยงเด็กเต็มเวลาสำหรับครอบครัว โจลี่-พิตต์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 140,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.2 ล้านบาท ต่อปี นอกจากนี้ยังมีค่าประกันสุขภาพอีกราวๆ $200,000-$400,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากนี้ยังมีค่าสอนพิเศษ โดยจะเป็นการสอนรายบุคคล ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ $100,000 ดอลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท ต่อปี ซึ่งครูคนหนึ่งจะสอนได้ทุกวิชา แต่หากเพิ่มภาษาอื่นเข้าไปก็มีราคาแพงมากขึ้น

ทั้งนี้ แองเจลิน่า โจลี่ เคยให้สัมภาษาณ์กับ BBC ในปี 2559 ว่า ลูกๆ ทั้ง 6 ของเธอเรียนภาษาต่างประเทศทุกคน อย่างไชโลห์ก็จะเรียนภาษาเขมร และ เวียดนาม, แมดด็อกซ์ เรียนภาษาเยอรมัน, ซาฮาร่า เรียนภาษาฝรั่งเศส, แพ็กซ์ เทียน เรียนภาษาเวียดนาม, น็อกซ์ เรียนภาษามือ และ วิเวียนน้องเล็กเรียนภาษาอาหรับ เป็นต้น

สำหรับค่าใช้จ่ายใหญ่ของบ้าน โจลี่-พิตต์ ดูเหมือนจะเป็น “การเดินทาง” Burce Givner ทนายความด้านภาษีในลอสแองเจลิส กล่าวว่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว มีราคาสูงกว่าตั๋วชั้นหนึ่งในเครื่องบินพาณิชย์ถึง 3 เท่า ซึ่งบ้านนี้ก็มักเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวอยู่เสมอ

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับครอบครัวฮอลลีวู้ด คือ บอดี้การ์ด ซึ่งทั้งคู่มีคนติดตามถึง 3 คนขณะที่ครอบครัวเดินไปไหนต่อไหน นอกจากนี้ยังมีอีก 9 คน ที่คอยตรวจตรารอบๆ 24 ชั่วโมง ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อบอดี้การ์ดต่อคน/ต่อปีอยู่ที่ราคา $50,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ด้านอาหารการกินก็ไม่ธรรมดา ครอบครัวโจลี่-พิตต์ จ้างพ่อครัวอาวุโสส่วนตัวในราคาประมาณ 100,000-200,000 ดอลลาร์สหรัฐ ต่อคน/ต่อปี นี่ยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าคนขับรถ ค่าแม่บ้าน ค่าสวน และอีกจิปาถะอื่นๆ อีก ดังนั้นค่าครองชีพของโดยรวมของเด็กๆ ทั้ง 6 คนอาจสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ต่อปี หรือประมาณ 45 ล้านบาท เฉลี่ยคนละ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ เลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก : vn.theasianparent.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up