5 สูตรมาร์กหน้า ขาวสดใส ง้อทำไมครีมราคาแพง

 


สูตรที่ 1

นำ นมผง 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ หยดน้ำมันจากอัลมอนด์ไปอีก ครึ่งช้อนโต๊ะ(ถ้าไม่มีไม่ใส่ก็ได้) คนจนเข้ากันแล้วนำมาทาให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก ผิวก็กระจ่างใสขึ้นแล้ว

สูตรที่ 2

นำนมสด 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับแป้งเอนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวอีก 2-3 คนให้เข้ากันดีและนำไปพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ทำแบบนี้ติดต่อกันประมาณ 4 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว

สูตรที่ 3

บด เนื้อมะเขือเทศให้ละเอียด จากนั้นหยดน้ำมะนาวลงไป 2-3 หยด คนให้เข้ากันและนำไปทาหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที ทำแบบนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อวัน เพียง 15-20 วันก็จะเห็นผลแล้ว

สูตรที่ 4

ใบ สะระแหน่ที่อยู่ในครัวใช่ว่าจะเอามาทำอาหารได้อย่างเดียว เพราะจริงๆ แล้วยังสามารถช่วยเรื่องการบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสได้ด้วย เพียงเอามาบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างด้วยน้ำเย็น ทำแบบนี้ต่อเนื่องไปประมาณ 15 วัน ก็จะเห็นความแตกต่างของผิวที่ดูขาวใสขึ้นได้แล้ว

สูตรที่ 5

นำ เมล็ดอัลมอนด์ประมาณ 4 เมล็ดแช่น้ำค้างคืนไว้ 1 คืน และนำมาบดให้ละเอียด จากนั้นใส่นมสดลงไปผสม คนให้เข้ากันอีกครั้ง และนำมาพอกหน้าและคอให้ทั่ว ทิ้งไว้จนถึงเช้าค่อยล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำประมาณ 15 วัน ผิวที่เคยดูหมองคล้ำก็ขาวขึ้นทันที

มีให้เลือกหลายเทคนิคให้ไปลองทำ เอาเป็นว่าใครไม่อยากจ่ายแพง วิธีนี้อาจจะเวิร์คก็ได้ ลองทำไม่เสียหาย เพราะวัตถุดิบมาจากธรรมชาติทั้งนั้น

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ข้อมูล / ภาพ : http://www.becomegorgeous.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up