ลดเหนียง

บริหารลิ้น 3 นาทีต่อวัน ลดเหนียงและร่องแก้มแบบคนญี่ปุ่น เหนียงหายวับไปกับตา!

Alternative Textaccount_circle
ลดเหนียง
ลดเหนียง

ใบหน้ากระชับ เหนียงหายวับไปกับตา! แค่ลองบริหารลิ้น 3 นาทีต่อวัน ลดเหนียงและร่องแก้มแบบคนญี่ปุ่น

เหนียง หรือเจ้าคางสองชั้นเกิดจากเนื้อบริเวณคอหย่อนคล้อยหรือห้อยลงมา ประกอบกับมีไขมันสะสมบริเวณคาง คอลลาเจนลดลง เพราะอายุที่มากขึ้น จนไม่สามารถยึดเกาะกล้ามเนื้อบริเวณนี้ได้ ทำให้กล้ามเนื้อใบหน้าและคางจึงหย่อนยาน

จึงเกิดปัญหาคางสองชั้นเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคน ประสบอยู่ เพราะยิ่งอายุมากขึ้น เจ้าเหนียงก็ยิ่งโผล่มาทักทายชัดขึ้น ทำให้ใบหน้าไม่ได้รูป ดูหย่อนคล้อย มองเผินๆ คล้ายคนอ้วน แถมยังดูแก่กว่าวัย ถึงเวลาแล้วที่เราจะลุกขึ้นมาปฏิวัติ กำจัดเหนียงกันค่ะ

โดยล่าสุดเฟสบุ้คเพจ JapanSalaryman ได้แชร์เรื่องนี้การลดเหนียงแบบคนญี่ปุ่นไว้ (แปะภาพและคลิปไว้ด้านล่างนี้) โดยทางเพจได้เล่าว่า พอดีผมไปเจอในรายการ 主治医が見つかる診療所 ซึ่งจะเชิญแพทย์เก่งๆ มาแชร์เรื่องราวสุขภาพ อย่างตอนนี้คุณหมอ IMAI ผอ.คลีนิคมิไร ท่านให้คำแนะนำอะไรบางอย่างให้กับคนไข้ที่มาคลีนิกท่านมามากกว่า 10 ปีแล้ว หรือคุณป้าอายุ 72 ปี ที่ทำตามคำแนะนำของคุณหมอทุกอย่าง คุณป้าบอกว่าดีใจมาก ตอนเจอเพื่อนรุ่นเดียวกัน แล้วเพื่อนๆ บอกป้าว่า “เธอนี่ไม่ค่อยมีรอยย่นเลยนะ”

ส่วนคุณลุงคนนี้อายุ 70 ปี ท่านบอกว่าทำ Exercise บางอย่าง แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย เขากลืนอาหารง่ายขึ้น ออกเสียงได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Exercise บางอย่างที่ว่าคือ การบริหารลิ้น” นั่นเองครับ ซึ่งบางท่านที่เคยรู้สึกว่าเนื้อหย่อนยานบริเวณใต้คาง พอบริหารลิ้นแล้วรู้สึกว่ากระชับขึ้น และที่สำคัญภาพรวมใบหน้ารู้สึกว่าดูอ่อนเยาว์ขี้นอีกด้วย

คุณหมอ IMAI บอกว่า ลิ้นของเรา มีน้ำหนักเท่าสมาร์ทโฟน 1 เครื่องหรือประมาณ 200 กรัม ให้ลองนึกภาพดูว่าเรามีสมาร์ทโฟน 1 เครื่องอยู่ในปาก และถ้าเราไม่บริหารกล้ามเนื้อลิ้นนะ ลิ้นก็อาจหย่อนคล้อยได้ แทนที่จะอยู่ชิดผนังปากด้านบนและฟันบน (แบบในรูปด้านล่างนี้) แต่กลับหย่อยคล้อยลงมาอยู่ตำแหน่งด้านล่าง
ลดเหนียง

ถ้าไม่บริหารลิ้น สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับใบหน้าของเรา คือ

  1. ร่องแก้มดูลึกขึ้น
  2. รอยเหี่ยวย่นเพิ่มมากขึ้น
  3. กล้ามเนื้อบริเวณใต้คางหย่อยย้อย หรือที่เรารู้จักกันว่า “มีเหนียง”

รวมๆ แล้วคือจะดูแก่ขึ้นนั่นเอง บางคนจะเผลออ้าปากโดยไม่รู้ตัว ทำให้บุคลิกดูไม่ดีไปอีก

ลดเหนียง

ส่วนใครที่ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาเรื่องนี้หรือไม่ คุณหมอแนะนำให้เช็คลิสต์ตามนี้

  1. ทานข้าวแล้วรู้สึกสำลักง่าย?
  2. มีคนบอกว่าชอบกรน
  3. ทานข้าวแล้วคนบอกว่าชอบเคี้ยวเสียงดัง? ทั้งหมดนี้คือสัญญาณที่บอกว่า กล้ามเนื้อลิ้นของคุณเริ่มจะอ่อนแอแล้ว แนะนำบริหารลิ้นแบบด่วนๆ
หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วจะให้บริหารลิ้นอย่างไร จริงๆ ท่าบริหารง่ายมาก แค่เอาลิ้นวนไปทางขวา 5 รอบ (หมุนลิ้นทวนตามเข็มนาฬิกาเป็นวงกลม) จากนั้นให้วนไปทางซ้าย 5 รอบ ทำให้ต่อเนื่องกัน และขณะที่ทำ ให้นึกว่าเรากำลังเอาลิ้นดุนร่องแก้มอยู่ จะช่วยให้ได้ผลดีขึ้น เน้นทำแบบมีวินัยทำวันละ 3 ครั้ง ก่อนอาหารเช้า กลางวัน เย็นจะได้ผลดี
ลดเหนียง
โดยคุณหมอบอกว่า การบริหารกล้ามเนื้อลิ้นแบบนี้ นอกจากลดรอยย่น ลดร่องแก้ม ลดเหนียงแล้ว ยังช่วยให้เลือดไหลเวียนดีอีกด้วย โดยเฉพาะร่างกายส่วนบนจะรู้สึกอุ่นขึ้น นอกจากนั้น เมื่อกล้ามเนื้อลิ้นแข็งแรง และกลับมาอยู่ในตำแหน่งที่ควรจะเป็น จะช่วยให้ร่างกายมีกำลังขาดีขึ้นด้วยที่สำคัญคือ ยืดเข่าได้ดีมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เราเดินดีขี้น สะดุดน้อยลง
เรื่องนี้เป็นผลจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยในอิตาลี บอกว่าการทำงานของลิ้นสัมพันธ์กับเข่านะ ในญี่ปุ่นจำนวนผู้ป่วยที่บาดเจ็บจากการหกล้มจะมีเยอะขึ้นมาก เมื่ออายุมากขึ้น ฉะนั้น การบริหารลิ้นที่เล่ามา อาจจะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยที่อาจเกิดจากการหกล้มได้ อย่าลืมเอาไปแนะนำคุณพ่อคุณแม่ปู่ย่าตายายล่ะ
นอกจากนั้น เมื่อบริหารลิ้นหรือการเคี้ยวข้าวให้ละเอียด จะช่วยให้น้ำลายออกมามากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการย่อยอาหารของร่างกาย สุดท้ายร่างกายจะเผาผลาญได้ดีขึ้น ฉะนั้น ขอแนะนำให้บริหารลิ้น ย้ำว่า วนลิ้นไปทางขวา 5 รอบ และวนไปทางซ้ายอีก 5 รอบ ทำทุกครั้งก่อนทานอาหาร วันละ 3 ครั้ง จะช่วยให้กล้ามเนื้อลิ้นแข็งแรง แถมลดรอยเหี่ยว ลดร่องแก้ม ลดเหนียง ดูเยาว์วัย ร่างกายท่อนบนอบอุ่น กำลังขาและเข่าดีขึ้น และย่อยอาหารดีขึ้นด้วย

 


ข้อมูล YouTube : JapanSalarymanTV และเพจ FB : JapanSalaryman
ภาพ : Pexels

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดเคล็ดลับความงามของ “ซนเยจิน” สวยและดูอ่อนเยาว์ได้ง่ายๆ แม้ไม่ค่อยมีเวลา

หน้ายังเด็กแม้ 37 แล้วก็ตาม “ซงฮเยคโย” กับ 5 ข้อเคล็ดลับความงามที่ทำประจำ

สวยไม่หยุด! แง้มเคล็ดลับเมคอัพแสนละมุน และทริคเซฟหุ่นของ “พัคมินยอง”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up