เคล็ดลับดูแลผิวของ 'โกฮยอนจอง'

เคล็ดลับดูแลผิวของ ‘โกฮยอนจอง’ นักแสดงหญิงวัยเลข 5 ผู้รับบท ‘คิมโมมี’ จากซีรีส์ Mask Girl

Alternative Textaccount_circle
เคล็ดลับดูแลผิวของ 'โกฮยอนจอง'
เคล็ดลับดูแลผิวของ 'โกฮยอนจอง'

“โกฮยอนจอง” (Go Hyun Jung) อีกหนึ่งตัวแม่วงการบันเทิงเกาหลีใต้ที่อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ด้วยวัยที่เลข 5 ที่ดูยังไงก็ไม่น่าถึง เพราะสวยอ่อนเว่าวัยมาก ก่อนอื่นขอพาไปรู้จักเธอกันก่อนสำหรับคนดูที่อาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตา เธอมีมากมายอย่างเรื่อง Queen Seondeok จากบทบาท Lady Mishil ที่เธอได้แสดงเป็นราชินี ด้วยความเป็นนักแสดงมืออาชีพทำให้คนดูเกิดความประทับใจและเรียกเรตติ้งไม่น้อย

ด้วยภาพลักษณ์ที่งดามของเธอจึงน่าแปลกใจจริงๆ ว่าเธอแทบจะไม่ดูอายุไม่น่าถึงเลข 5 ด้วยซ้ำ ทั้งๆ ที่ยังอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีมาเกือบสามทศวรรษแล้ว ล่าสุดกับบทบาท ‘คิมโมมี ช่วงวัยกลางคน’ โดยในซีรีส์ Mask Girl ที่ดำเนินมาถึงช่วงวัยที่ก้าวเข้าสู่วัยกลางคนของคิมโมมี หลังจากที่ผ่านเรื่องราวที่สร้างทั้งบาดแผลและความทรงจำต่าง ๆ นานา มาทั้งชีวิตแล้ว ทำให้ตัวละครช่วงวัยนี้นิ่งขึ้น ระวัง มีสติ ไม่วู่วาม แต่เมื่อถึงคราวที่ต้องออกโรงบู๊ ตัวแม่อย่างคิมโมมีก็สู้ไม่ถอย และที่สำคัญเธอยังคงสวยไม่สร่างสมกับที่โกฮยอนจองมารับบทคิมโมมีช่วงวัยนี้

ซึ่งเคล็ดลับความงามของ โกฮยอนจุง จริงๆ แล้วก็ไม่ยาก สาวๆ ทำตามได้แน่นอน เริ่มจากให้ความสำคัญในการทำความสะอาดใบหน้า ซึ่งวิธีการทำความสะอาดใบหน้านี้มีชื่อเสียงนับตั้งแต่เธอออกหนังสือแนะนำความงามเล่มแรก “Go Hyun-Jung’s Texture” เมื่อปี 2012 ซึ่งกลายเป็นหนังสือขายดีและขายหมดภายในสองวัน

#1 ใส่ใจบริเวณต่างๆ ของใบหน้าขณะทำความสะอาด
กิจวัตรการทำความสะอาดใบหน้า 15 นาที โดยเริ่มบริเวณหลังใบหู แนวกราม และจากนั้นไปที่ใบหน้า เธอผสมเคลนเซอร์กับน้ำอุ่นและทำให้เกิดฟองเพื่อการทำความสะอาดที่อ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ แล้วทำความสะอาดบริเวณทีโซน (หน้าผากและจมูก) ก่อนตามด้วยโซนยู (แก้ม) ซึ่งมักจะเป็นบริเวณที่แห้งกว่า การออกจากโซน U เป็นลำดับสุดท้าย จโดยเธอแนะนำให้นวดเคลนเซอร์เคลื่อนขึ้นไปด้านบนแล้วล้างออก ลักษณะเหมือนเอาฝ่ามือนวดย้อนขึ้น เพื่อขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

#2 มาส์กหน้า 2 ขั้นตอน
ส่วนใหญ่นักแสดงเกาหลีมักใช้มาส์กสองขั้นตอนทุกสัปดาห์ ขั้นตอนแรกคือการใช้มาส์กบูสเตอร์เพื่อเตรียมผิว แล้วตามด้วยมาส์กแบบแผ่นเพื่อบำรุงและให้ความชุ่มชื้น เพื่อผิวที่เปล่งปลั่งและแลดูกระจ่างใส

#3 รักษาสิวด้วยสารละลายเกลือและน้ำ
เพื่อป้องกันการแพร่กระจายแบคทีเรียที่เป็นอันตรายบนผิว อย่าลืมล้างมือก่อนทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สำหรับการรักษาสิว เธอแนะนำให้ล้างบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยเกลือและน้ำอุ่น ซึ่งจะฆ่าเชื้อบริเวณนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้สิวแย่ลง

#4 อย่าลืมคอ
เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เธอมักจะนวดครีมจากกึ่งกลางใบหน้าและออกไปด้านนอก ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้เป็นประจำ เช่น โทนเนอร์และเอสเซ้นส์ด้วยมือแทนการใช้สำลีเพื่อลดรอยแดงและเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมลงผิว แน่นอนว่าคุณคงไม่อยากจะลืมบริเวณคอของคุณด้วย หากใช้มอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมทาคอที่คอ ให้เริ่มจากด้านข้างของแนวกรามลงมาจนถึงบริเวณร่องแก้มโดยทำเป็นรูปตัว C ออกไปด้านนอก

อีกเรื่องคือแม้จะฟังดูแปลก แต่เธอจะทิ้งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของเธอหลังจากใช้ไปสองเดือน (หากยังไม่หมด) แม้ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมีอายุการเก็บรักษาตามปกติคือ 12 เดือน แต่เธอทำเช่นนั้นด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย

#5 บริหารกล้ามเนื้อใบหน้า
จริงๆ แล้ว เธอไม่เชื่อในผลิตภัณฑ์ต่อต้านวัย เธอจึงมักฝึกการหายใจเพื่อบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า

  • ขยายกล้ามเนื้อใบหน้าและกรามเมื่อหายใจออก
  • เมื่อหายใจเข้า ให้เกร็งกล้ามเนื้อใบหน้าทั้งหมด รวมทั้งตา จมูก และแก้ม
  • พูดว่า “มา มี มิ โม มู” 10 ครั้ง เพื่อบริหารกล้ามเนื้อริมฝีปากและแก้ม

#6 รับวิตามินในแต่ละวัน
การเลือกกินอาหารมีบทบาทอย่างมากในการรักษาสุขภาพโดยรวม ซึ่งรวมถึงผิวหนังของเราด้วย อาหารเพื่อความงามยอดนิยมของเธอ ได้แก่ สลัด แอปเปิ้ล บลูเบอร์รี่ น้ำแครอท และน้ำผึ้ง ซึ่งหลายชนิดเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเธอยังกินวิตามินบีออร์แกนิก ซึ่งช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่และวิตามินซี วิตามินซีเป็นสารต่อต้านการสร้างเม็ดสีและต่อต้านวัยที่รู้จักกันดี สามารถยับยั้งการผลิตเมลานินในผิวหนัง ซึ่งทำให้รอยดำและจุดด่างดำดูจางลง สีผิวสม่ำเสมอขึ้น


ภาพ : kohyunjungie , kohyunjung_serenity

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up