ครั้งแรกในรอบ 20 ปี! Mina Sue Choi นางงามเกาหลีใต้คว้ามงกุฎ Miss Earth 2022 มาครองสำเร็จ

Alternative Textaccount_circle

ถือเป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ ล่าสุดชเวมีนาซู หรือ Mina Sue Choiนางงามจากเกาหลีใต้ คว้ามงกุฎ Miss Earth 2022 มาครอบครองสำเร็จในรอบ 20 ปี!!

หลังจากที่เกาหลีใต้เข้าร่วมการประกวด Miss Earth มาเป็นเวลา 20 ปี ในที่สุดก็คว้าชัยชนะในการประกวดครั้งใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อ Mina Sue Choi วัย 24 ปี มงลง ได้รับตำแหน่ง Miss Earth 2022 โดยปีนี้จัดการประกวดขึ้นที่ฟิลิปปินส์

ชเวมีนาซู เกิดในซิดนีย์ ออสเตรเลีย เป็นนักศึกษาด้านการสื่อสารที่มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์บานา-แชมเพน และเป็นรองอันดับ 1 มิสเกาหลีประจำปี 2564 ร่วมกับคิมซูจิน โดยทั่วไปแล้ว Miss Korea จะส่งรองชนะเลิศไปประกวดในระดับนานาชาติ ดังนั้น ชเวมีนาซู จึงได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประกวด Miss Earth Korea 2022 และคว้าตำแหน่งกลับมาได้สำเร็จ ในขณะที่ คิมซูจิน ได้รับแต่งตั้งให้เป็น Miss International Korea 2022

ซึ่งนี่เป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีใต้ หลังจากคว้าตำแหน่ง Miss Supranational 2017 ผ่าน เจนนี่ คิม ซึ่งเป็นผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวของประเทศในบรรดาการประกวดนางงามเวลาใหญ่ระดับ BIG 5 เวที (Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Earth และ Miss Supranational)


ข้อมูล : allkpop.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up