สกินแคร์รูทีน เซฮุน

สกินแคร์รูทีนฉบับ ‘เซฮุน’ หนุ่มหล่อผู้ใส่ใจการดูแลผิวแม้จุดเล็กๆ ทุกดีเทล

Alternative Textaccount_circle
สกินแคร์รูทีน เซฮุน
สกินแคร์รูทีน เซฮุน

เพศชายมีฮอร์โมนในร่างกายที่จะทำให้มีลักษณะของผิวที่หยาบ มีความมัน และรูขุมขนกว้างกว่าเพศหญิง แต่ทฤษฎีนี้เหมือนจะใช้ไม่ได้กับหนุ่มๆ K-Idols ที่ผิวพรรณเรียบเนียน กระจ่างใสจนทำสาวๆ แอบสงสัยใคร่รู้ว่าทำอะไรอย่างไรมาถึงผิวดีกันนักหนา รอบนี้จึงนำ สกินแคร์รูทีน ฉบับ ‘เซฮุน EXO‘ หนุ่มหล่อผู้ใส่ใจการดูแลผิวแม้จุดเล็กๆ ทุกดีเทลมาฝาก

สกินแคร์รูทีน ฉบับ ‘เซฮุน’ หนุ่มหล่อผู้ใส่ใจการดูแลผิวแม้จุดเล็กๆ ทุกดีเทล

สกินแคร์รูทีน เซฮุน 1

SEHUN’S BEAUTY ATTITUDE
การเป็นไอดอลที่ดีไม่ใช่มีวินัยแค่ในการฝึกซ้อม เรื่องของภาพลักษณ์ และการดูแลตัวเองก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจยิ่ง เพราะแบบนี้หนุ่มเซฮุนถึงกับยกย่องคุณผู้หญิงทั้งหลายว่าเก่งได้ใจไปเลย

“ผมไม่เคยต้องดูแลตัวเองมากขนาดนี้ จนกระทั่งเข้ามาเป็นเด็กฝึกจึงค่อยๆ เรียนรู้ และค้นพบว่าคุณผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้อย่างดีนั้นช่างน่านับถือ เพราะมันมีดีเทลที่ต้องใช้วินัยและทุ่มเทเวลาเป็นอย่างมาก

“ด้วยความเป็นคนช่างสังเกต เวลามองคนผมจึงชอบมองถึงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ อย่างริมฝีปาก ใต้ตา เล็บ มือ ไปจนถึงเท้า จุดเล็กๆ เหล่านี้ทำให้มองออกว่าคุณดูแลตัวเองดีแค่ไหน ฉะนั้นตารางเวลาของผมที่แน่นอยู่แล้ว จึงต้องมีการสลับวันสำหรับบิวตี้รูทีนบ้าง ไม่มาสก์ตา ก็มาสก์เท้า ขัดตัวผลัดเซลล์ผิวไม่ได้ทำทุกวัน แต่ต้องทำต่อเนื่อง

ที่ขาดไม่ได้เลยคืออายครีม ลิปบาล์ม และแฮนด์ครีมดีๆ เพราะถ้าไม่ใส่ใจในดีเทล ภาพรวมก็จะดูไม่หมดจด ถามว่าออร่ามาจากไหน ผมว่านอกจากแอตติจูดภายในที่ดีแล้ว การใส่ใจดีเทลเหล่านี้แหละช่วยได้อย่างแท้จริง”

สกินแคร์รูทีน เซฮุน 2

SEHUN’S SKINCARE SECRETS
“เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนคงล้างมือกันบ่อยขึ้นและต้องสัมผัสแอลกอฮอล์ล้างมือกันมากขึ้นด้วย ตัวผมเองก็มีอาการมือแห้ง จมูกเล็บแห้งเช่นกัน ทิปส์ง่ายๆ คือไม่ล้างมือด้วยน้ำอุ่นเด็ดขาด ล้างแล้วเช็ดให้หมาด ตามด้วยแฮนด์ครีมทันที ไม่แนะนำให้ใช้เครื่องเป่าลมร้อน เพราะนอกจากมือจะแห้งแล้ว ยังเป็นตัวกระจายแบคทีเรีย

“ช่วงไหนที่มือแห้งมากๆ แนะนำว่าก่อนนอนทาแฮนด์ครีมเนื้อเข้มข้นให้ทั่วมือ ใช้ขี้ผึ้งทาจมูกเล็บเติมความชุ่มชื้น แล้วใส่ถุงมือผ้านิ่มๆ รักษาความชุ่มชื้นเอาไว้ มือจะนิ่มน่าสัมผัสมากครับ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 983
ภาพ : oohsehun

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up