ยิปซี 1

‘ยิปซี’ เตือนเสพโซเชียลอย่างมีสติ อย่าเข้าใจผิดว่ากินเยอะเท่าไหร่ก็ผอม

Alternative Textaccount_circle
ยิปซี 1
ยิปซี 1

ยิปซี คีรติ นักแสดงสาวรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์ม หนึ่งในคนดังที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและดูแลตัวเองเพื่อหุ่นสวย กล้ามหน้าท้องสตรอง ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงประเด็นที่มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับความเข้าใจผิดของคอนเทนต์ในโซเชียลเกี่ยวกับการกินและรูปร่างผอม โดยเธอบอกว่า

‘ยิปซี’ เตือนเสพโซเชียลอย่างมีสติ อย่าเข้าใจผิดว่ากินเยอะเท่าไหร่ก็ผอม

“หลังๆ ยิปมีความเป็นห่วงเกี่ยวกับความเข้าใจผิดของคอนเทนต์ใน social น้องๆ หลายคนมักจะเห็นดารา / influencer รูปร่างผอมเพรียว ลงรูป / ลงสตอรี่ของกินเยอะๆ (ประมาณว่าของที่กินคือแคลสูงมาก แต่คนกินคือผอม) และเกิดความคิดว่า “ทำไมเค้ากินแล้วก็ยังหุ่นดีอยู่เลย?” แล้วเอาความคิดนี้นำมาเปรียบเทียบกับชีวิตและรูปร่างตัวเอง จนทำให้ไม่มีความสุข

“ยิปอยากเป็นหนึ่งเสียงที่ขอเตือนว่า “น้อง มันอาจจะไม่ใช่ความจริงทั้งหมด” เขาอาจจะกินนิดเดียว? เขาอาจจะไม่ได้กินมันเลย? หรือเขาอาจจะต้องออกกำลังกายหนักมากๆ ในวันถัดไป แต่เขาแค่ไม่ได้ลงใน social?

“ส่วนตัวหลายครั้งเวลายิปลงรูปกับอาหารอ้วนๆ จะชอบมีคนมาคอมเม้นว่า “กินแบบนี้ก็ยังหุ่นดี โชคดีจัง! ไม่เหมือนเราแค่หายใจก็อ้วนแล้ว” หรือ “กินจริงเหรอ หรือ แค่หยิบถ่ายรูปรึเปล่า??” คืออยากบอกตามตรงเลยว่า “กินค่ะ แต่กินนิดเดียว” สั่งหลายอย่าง แต่กินแค่อย่างละนิด (อย่างพิซซ่าในรูป ก็กินแค่ 1 ชิ้น #โควต้าพิซซ่า1ชิ้นถ้วน) แล้วก็แชร์กับเพื่อนหรือกับแฟน กินไม่หมดก็เอากลับบ้าน แบ่งเป็นมื้อต่อไป และถึงจะเป็นวัน cheat day ก็ไม่เคยกินแบบยัดๆ จะกินแค่พออิ่มเสมอ

“ยิปเชื่อว่ามีคนที่ระบบเผาผลาญดีมากๆ กินเยอะเท่าไหร่ก็ผอม (แต่เราไม่ใช่หนึ่งในนั้น) ยิปก็ยังต้องอาศัยความยับยั้งชั่งใจ/ การกินอย่างมีสติ/ การเลือกปริมาณ-เลือกเวลาที่กิน เพื่อรักษารูปร่างในเวอร์ชั่นที่เราชอบ แล้วยังให้ตัวเองได้กินของอร่อยๆ เพื่อให้ชีวิตมีความสุขด้วย

สรุปง่ายๆ คือ “เบื้องหลังภาพ มันไม่ง่าย!“ มันใช้ความพยายามและต้องใจแข็งมากพอควรเลยค่ะ ใครที่รู้สึกว่า “การไดเอท/การออกกำลังกาย มันยากจัง มันเหนื่อย เราจะบอกว่า “ใช่! เห็นด้วย!!” จากประสบการณ์เท่าที่เราลองมา there’s no easy way out และมันไม่มีทางลัด ยิปขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังลดหุ่น/ ดูแลรูปร่างอยู่ พยายามได้ แต่อย่าไปเครียดกับมันมาก

สุดท้าย อย่าลืมว่า สุขภาพใจเราก็สำคัญมากๆ ถ้าเสพ social แล้วเป็นทุกข์ ก็พักบ้าง หาบาลานซ์ดีๆ ให้ใจเรายังแฮ้ปปี้ ด้วยนะ ;)) หวังว่าโพสนี้ จะทำให้ใครใจเบาสบายขึ้น


ข้อมูลและภาพ : gypsykeerati

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up