เปิดวาร์ป คุณหมอนีโน่- ณวัชร แห่ง รพ.จุฬาลงกรณ์ ที่สาวๆ อยากสมัครเป็นคนไข้

account_circle

เปิดวาร์ป คุณหมอนีโน่- ณวัชร ณ ตะกั่วทุ่ง วัย 27 ปี แห่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่สาวๆ อยากสมัครเป็นคนไข้ จะได้ดูซิกซ์แพ็ค เอ้ย ได้ ถามเคล็ดลับว่างานหนักแล้วยังมีเวลาบริหารหุ่นให้เป็น แบบนี้ได้อย่างไร

Hot Guy Diary

“ปัจจุบันผมกำลังใช้ทุนปีสุดท้าย เป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปที่โรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์ ปีหน้าผมวางแผนเรียนต่อเฉพาะทาง  ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา อยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะเรียนต่อสถาบันไหน เพราะแต่ละที่มีความพิเศษแตกต่าง กันครับ

“สำหรับเรื่องออกกำลังกาย ผมเริ่มทำมาตั้งแต่อายุ15 ปี แต่มาเริ่มอยาก มีหุ่นเป๊ะจริงจังตอนเข้ามหาวิทยาลัยปี1 แล้วมีคนเอาภาพไปลงเพจจุฬาฯคิวต์บอย (Chula Cute Boy) เกิดเป็นไวรัลหมอหล่อบอกต่อด้วย เริ่มมีผู้ติดตามพร้อมกับ มีงานติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ  ทั้งแบบที่ส่งสินค้ามาให้รีวิว จนถึงงานเดินแบบ ถ่ายแบบ และออกรายการทีวี แต่พอเรียนหนักขึ้น เวลาว่างน้อยลง  จึงต้องเลือกรับงาน ที่ใช้เวลาน้อย อย่างรับรีวิวถ่ายสินค้าเอง หรือรีวิวโรงแรมเป็นส่วนใหญ่

“ย้อนกลับไปต้องขอบคุณคุณพ่อ (คุณเพชรฤกษ์ ณ ตะกั่วทุ่ง) ที่ชวนออกกำลังกายจนผมมีหุ่นดีเหมือนกับท่าน แม้ปัจจุบันท่านอายุ 57 ปีแล้ว แต่ยังมีซิกซ์แพ็คอยู่เลยครับ

“ที่ผ่านมามักจะโดนพยาบาลกับคนไข้แซวว่าขนาดใส่เสื้อกาวน์หุ่นยังเฟิร์ม ทะลุออกมา โดยเฉพาะบรรดาแม่ยกเพศทางเลือก (LGBT) เข้ามาแซวเชิงบวกในอินสตาแกรมประมาณว่าหุ่นแซ่บมาก ส่วนผู้หญิงไม่ค่อยชมต่อหน้า แต่เคยมีเพื่อนสนิทผู้หญิงพูดว่าหุ่นแบบเธอนี่ To Die For (ยอมตายได้เพื่อหุ่นของเธอ) เลยนะ” (หัวเราะ)

Fit Routine

“ปกติผมออกกำลังกาย 5 – 6 วันต่อสัปดาห์ วันละประมาณ 2 ชั่วโมง แม้ที่ผ่านมาจะเรียนหนัก แต่ใช้วิธีว่าช่วงพักเบรกระหว่างเซตก็หยิบหนังสือมาอ่าน พอครบเวลาพักก็เล่นต่อ ทำให้ได้ทั้งออกกำลังกายและอ่านหนังสือ คือ ถ้าใจเราจะทำซะอย่าง อะไรก็ไม่เป็นปัญหา ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยผมย้ายมาอยู่คอนโด จึงซื้ออุปกรณ์ขนาดกำลังพอดีมาไว้เล่นเองที่ห้อง อย่างอุปกรณ์สำหรับ ซิตอัพเพื่อเน้นหน้าท้อง เนื่องจากการซิตอัพที่พื้นราบ กล้ามเนื้อจะทำงานได้เพียงบางส่วน แต่ต้องเลือกชนิดที่สามารถปรับระดับความเอนสูง -ต่ำและมีที่ล็อกขาเวลาทำซิตอัพคือ 40 ครั้ง ทำติดต่อกัน 4 เซต

“อุปกรณ์อีกชิ้นคือดัมบ์เบลขนาด (ข้างละ) 12 กิโลกรัม เพื่อเล่นส่วนแขน และไหล่ กล้ามเนื้อด้านหน้า (Biceps) กับกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง (Triceps) ยก 12 ครั้ง 4 เซต ส่วนหน้าอกผมใช้วิธีวิดพื้นจำนวน 40 ครั้ง 4 เซต ผมใช้ตารางการออกกำลังกายแบบนี้มา 8 ปีไม่เปลี่ยน เพราะพอใจกับหุ่นของตัวเองแล้ว ถ้าใครอยากกล้ามใหญ่ขึ้นก็ให้เพิ่มน้ำหนักเวลาออกกำลังกายครับ

“ช่วงแรกที่เริ่มเข้าฟิตเนสผมโชคดีที่คุณพ่อคอยแนะนำวิธีที่ถูกต้องและ เป็นบัดดี้ช่วยรับน้ำหนักเวลายกน้ำหนักให้ เพราะเพื่อนผมเคยออกกำลังกาย ผิดท่าและยกเวตด้วยปริมาณน้ำหนักมากเกินไปโดยไม่มีใครคอยช่วยซัพพอร์ต ปรากฏว่าปวดหัวไหล่จนต้องไปทำ MRI พบว่าเป็นภาวะเอ็นกล้ามเนื้อรอบหัวไหล่ ฉีกขาด พักฟื้นอยู่นานเป็นปีกว่าจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ แต่ก็ยัง ไม่สามารถกลับมาเข้าฟิตเนสได้เหมือนเดิม ฉะนั้นมือใหม่อย่าประมาทนะครับ เรื่องนี้สำคัญมาก

“นอกจากออกกำลังกายสม่ำเสมอ การเลือกกินอาหารให้ถูกต้องคือปัจจัย หลักในการสร้างกล้ามเนื้อ เพราะคุณกินอะไรก็จะได้อย่างนั้น ผมเน้นโปรตีน เช่น ไข่ต้ม หรืออกไก่ และเสริมโปรตีนเวย์ด้วย เพราะสะดวก ประหยัดเวลา ทำอาหาร และเมื่อเทียบกับสารอาหารที่ได้รับถือว่าคุ้มราคา  ประกอบกับความรู้ ที่ผมได้จากการเรียนแพทย์ในเรื่องการคำนวณแคลอรีและกระบวนการทำงาน ของร่างกายคือ ควรลดอาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตกับเลือกไขมันดี เช่น น้ำมัน มะกอก อะโวคาโด อาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน (อาหารจำพวกผัก ผลไม้ และธัญพืช ซึ่งมีไขมันต่ำและดีต่อสุขภาพ) เพื่อให้ร่างกายผลักไขมันส่วนเกิน ไปใช้เป็นพลังงาน หรือที่เรียกว่าคีโต (Ketogenic Diet) เพราะเคล็ดลับในการ สร้างซิกซ์แพ็คไม่ใช่การออกกำลังกายหนักๆอย่างเดียว แต่เป็นการกินอาหารคลีน จนไขมันหน้าท้องสลายหมด และบางคนก็มีซิกซ์แพ็คได้โดยไม่ต้องซิตอัพ  อันนี้ ไม่ใช่เรื่องเกินจริงครับ”

 My Secret

“วิธีคุมน้ำหนักและรูปร่างของผมคือชั่งน้ำหนักทุกเช้า ปกติผมหนัก 68 กิโลกรัม ถ้าวันไหนน้ำหนักขึ้นแม้เพียงกิโลเดียว ผมก็จะทำให้น้ำหนักกลับมาอยู่ เท่าเดิมให้ได้ด้วยการจัดสรรอาหารแต่ละมื้อให้น้อยลง แต่ยังต้องครบ 3 มื้อ ถ้าหิวระหว่างมื้อจะเลือกกล้วยเพื่อให้อยู่ท้อง และไม่ถึงขั้นงดของหวาน เพียง แต่ต้องหลีกเลี่ยงในวันที่น้ำหนักขึ้น พอวันไหนน้ำหนักกลับมาปกติก็สามารถกิน ได้มากขึ้นครับ

“เมื่อได้ซิกซ์แพ็คมาแล้ว เคล็ดลับสุดท้ายของกล้ามเนื้อที่สวยงามคือเวลา ถ่ายรูปต้องมีแสง จึงจะทำให้เห็นเงาของส่วนเว้าส่วนโค้ง เห็นลอนกล้ามเนื้อชัดเจน ถ้าวันไหนไปเที่ยวทะเลแล้วไม่มีแดด จะรู้ทันทีว่าวันนั้นถ่ายรูปออกมาไม่ถูกใจ แน่นอน

“ผมมีแพสชั่นในการดูแลตัวเอง เพราะได้สัมผัสด้วยตัวเองว่าถ้าเราดูดี จะมีแต่ข้อดี ปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมมักมองกันที่ภายนอกก่อน ถ้าภายนอกดี ใครๆก็อยากเข้ามาคุย มามีปฏิสัมพันธ์ด้วย จนถึงอาจทำให้มีงานดีๆเข้ามา

“เหมือนเราสร้างใบเบิกทางให้ตัวเราเอง”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

Praew Recommend

keyboard_arrow_up