จาค็อบ เอโลดี

หล่อเหลา กล้ามแน่น จาค็อบ เอโลดี พระเอกหนุ่มออสเตรเลียที่พกส่วนสูง 193 ซม.

account_circle
จาค็อบ เอโลดี
จาค็อบ เอโลดี

จาค็อบ เอโลดี พระเอกหนุ่มชื่อดังจากออสเตรเลียที่มาพร้อมส่วนสูง 193 เซนติเมตรกับหุ่นงามๆ และใบหน้าหล่อเหลา ส่งให้เขาแจ้งเกิดจากผลงานเรื่อง The Kissing Booth เมื่อปี 2018 และตอนนี้เขากลับมาเรียกกระแสอีกครั้งจากซีรี่ส์ Euphoria ทางช่อง HBO แน่นอนว่ามีช็อตถอดเสื้อโชว์กล้ามสุดสตรอง

หล่อเหลา กล้ามแน่น จาค็อบ เอโลดี พระเอกหนุ่มออสเตรเลียที่พกส่วนสูง 193 ซม.

จาค็อบ เอโลดี

เขาเล่าถึงนิสัยการออกกำลังกายไว้ว่า “เดิมผมใส่เสื้อเวลาออกกำลังกาย แต่ช่วงหลัง ผมถอดออก สวมแค่หูฟัง เมื่อมองดูตัวเองผ่านกระจก ทำให้เข้าใจคนที่ถอดเสื้อตอน ออกกำลังกายแล้วว่า เฮ้ย รูปร่างเราดูดีมากเลย”

จาค็อบ เอโลดี
@vanityfair

ช่วงที่ไม่จำเป็นต้องฟิตกล้าม จาค็อบ จะเล่นกีฬาเบา ๆอย่างโยคะและพิลาทีสวันละ 45 – 60 นาที นอกจากจะช่วยรักษาหุ่น เบิร์น แคลอรีแบบไม่เจ็บกล้ามเนื้อแล้ว เขาบอกว่า โยคะกับพิลาทีสยังช่วยให้จิตใจสงบด้วย

แต่ถ้าต้องฝึกร่างกายอย่างหนักหน่วง เขาก็มีเคล็ดลับเพิ่มกล้ามเนื้อและซิกซ์แพ็ค โดยออกกำลังกาย 5 วันต่อสัปดาห์ด้วยสูตร 40 : 20 คือทำท่าละ 40 วินาที แล้วพัก 20 วินาที ทำทั้งหมด 4 รอบ ได้แก่ Tire Flip ผลักและดันล้อยางขนาดใหญ่ไปมา, Battle Rope Jumping Jack หรือการ กระโดดเชือกเส้นใหญ่, Ball Slam เป็นท่า ขว้างลูกบอล  โดยยกลูกบอลขนาดใหญ่ไว้ ระดับอก จากนั้นกระโดดแล้วยกบอลขึ้นเหนือ ศีรษะก่อนจะทุ่มลงไป แล้วย่อตัวรับบอลที่เด้งจากพื้น, Plank up เริ่มด้วยการทำท่า แพลงก์ปกติ โดยวางข้อศอกยันไว้ที่พื้น ยกลำตัวขนานกับพื้น จากนั้นดันแขนขวาขึ้น ให้ตั้งตรง ตามด้วยแขนซ้าย เหมือนกำลังทำท่าซิตอัพ

ในช่วงที่ต้องรักษาหุ่น เขาลดน้ำหนักลงถึง 10 กิโลกรัมเพื่อรับบทบาทใหม่ ในภาพยนตร์เรื่อง Deep Water ที่มีแพลนจะเข้าฉายปีนี้ เขาเล่าถึงวิธีการกินอาหาร ว่า “ผมกินไม่เยอะครับ  เน้นโปรตีน เพราะตอนนั้นต้องออกกำลังกาย อย่างหนัก แต่เดิมผมก็ไม่ได้สนุกกับการกินอาหารเท่าไร บางทีลืมกิน ด้วยซ้ำ จนต้องมีคนคอยเตือนว่ากินอาหารได้แล้วนะ  มื้อเช้าผม จะเลือกอะไรเบา ๆ อย่างผลไม้ และดูว่าผมอยู่ได้นานเท่าไรโดย ไม่ต้องกิน จากนั้นถ้าหิวผมจะกินอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างซูชิ นอกจากนี้ผมจะกินอาหารเสริมเป็นประจำด้วย เช่น น้ำมันตับปลา แมกนีเซียม และดอกเอคิเนเชียที่มาในรูปแบบเม็ด ช่วยเพิ่ม ภูมิคุ้มกันให้ร่างกายไม่ให้เป็นหวัดง่ายครับ

“แต่ถ้าวันไหนอยากกินอะไรที่ไม่สุขภาพ ผมก็ไม่เคยห้ามตัวเองนะ ทั้งแฮมเบอร์เกอร์ เบียร์ ถ้าให้เลือกระหว่างพิซซ่ากับ อาหารคลีน ผมเลือกพิซซ่าครับ ให้รางวัลตัวเองสัปดาห์ละครั้ง”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

ภาพ : Instagram/@jacobelordi

เราอยากจะบอกว่า… เผยเคล็ดลับหุ่นแซ่บของ “แจ็คสัน หวัง” GOT 7

Praew Recommend

keyboard_arrow_up