สวยจริงไม่จกตา "อแมนด้า ออบดัม" โชว์หน้าสด พร้อมแชร์ทริคแต่งหน้าตัวเอง

สวยจริงไม่จกตา “อแมนด้า ออบดัม” โชว์หน้าสด พร้อมแชร์บิวตี้รูทีนฉบับนางงาม

Alternative Textaccount_circle
สวยจริงไม่จกตา "อแมนด้า ออบดัม" โชว์หน้าสด พร้อมแชร์ทริคแต่งหน้าตัวเอง
สวยจริงไม่จกตา "อแมนด้า ออบดัม" โชว์หน้าสด พร้อมแชร์ทริคแต่งหน้าตัวเอง

นางงามขวัญใจชาวไทย “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” Miss Universe Thailand 2020 ตัวแทนสาวไทยที่สามารถเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69 (Miss Universe 2020) ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แม้ไม่ได้คว้ามงกุฎมาครอง แต่อแมนด้าก็สร้างความภาคภูมิใจให้คนทั้งประเทศได้ นอกจากความสามารถแล้ว ความสวยก็ไม่ค้านสายตาเช่นกัน

ล่าสุด “อแมนด้า” ได้ไปร่วม Live กับ “นัท นิศามณี” สะบัดแปรง (Nisamanee.Nutt) เพื่อพูดคุยและแต่งหน้าแบบสวยสะพรึง โดยใน Live ดังกล่าวได้เห็นอแมนด้าในลุคหน้าสด บอกได้คำเดียวว่า สวยจริงไม่จกตา อีกทั้ง อแมนด้ายังเล่าอีกว่า “ตอนไปประกวด Miss Universe 2020 ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเลือกที่จะแต่งหน้าเอง การแต่งหน้านางงามไม่ยาก เหมือนการแต่งหน้าเต็มทั่วไป แต่แค่เวลาขึ้นเวทีมีไฟเยอะ เลยต้องแต่งหน้าเข้มหน่อย พอขึ้นเวทีเมคอัพก็จะสวยพอดีค่ะ”

“อแมนด้า ออบดัม” แชร์บิวตี้รูทีนฉบับนางงาม

นอกจากนี้ อแมนด้า ยังเคยให้สัมภาษณ์ลง นิตยสารแพรว ฉบับ 972 ว่า “บิวตี้รูทีนของด้าในฐานะนางงาม ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือการล้างเครื่องสำอางให้เกลี้ยงก่อนนอน เพราะด้าแต่งหน้าทุกวัน ถ้ามีสิ่งตกค้างอาจทำให้อุดตันจนมีผดผื่น หรือเป็นสิว จากนั้นค่อยบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

ซึ่งด้ามีผิวผสม คือทีโซนมัน แต่บริเวณอื่นแห้งมาก จึงเน้นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นและไม่มีน้ำหอม แต่ช่วงประกวดได้นอนน้อย ต้องเสริมด้วยมาสก์หน้าแบบแผ่น หรือถ้าวันไหนหน้าแห้งหนักมากจริงๆ ก็จะใช้เฟซออยล์เสริมด้วย ถ้าปล่อยให้ผิวแห้ง จะแต่งหน้าไม่ติด เช่นกันกับผิวตัวที่ด้าเน้นบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยโลชั่นเนื้อครีมหรือบัตเตอร์ที่เนื้อหนักหน่อย โดยทาทันทีหลังอาบน้ำ เพราะช่วยดูดซับความชุ่มชื้นได้ดีกว่า และมีสครับผิวบ้างสัปดาห์ละครั้ง

ส่วนเรื่องแต่งหน้า ด้าเน้นดวงตาเป็นพิเศษ เพราะเราสามารถสื่อความรู้สึกออกมาทางสายตาได้ เทคนิคของด้าคือคิ้ว ทรงโก่งและการเบลนด์อายแชโดว์ให้เนียน ไม่ให้เป็นก้อน โดยต้องมีแปรงที่ไม่มีสีอายแชโดว์ไหนติดอยู่เลยมาใช้เบลนด์ จึงจะเนียนสวยค่ะ แต่ทั้งหมดทั้งมวลต้องเสริมด้วยการกรีดอายไลเนอร์ ด้าจะใช้แบบดินสอกรีดที่ขอบตาด้านในก่อน แล้วใช้แปรงเบลนด์ให้ฟุ้งๆ นัวๆ ติดขนตา ตามด้วยอายไลเนอร์แบบปลายแหลม กรีดทับรอยเส้นขนตาปลอมอีกที เป็นอันเป๊ะเฉี่ยว ที่ขาดไม่ได้เลยคือลิปกลอส ต้องมาทุกลุค ด้าชอบให้ปากดูสวยฉ่ำสุขภาพดี

ส่วนทรงผมนี่ความจริงด้าพอทำเองได้นะคะ แต่ถ้าขึ้นเวทีประกวด ขอพึ่งช่างผมมืออาชีพดีกว่า ทรงสวยรอดปลอดภัยของด้าคือแสกกลางมวยต่ำ หรือปล่อยยาวสลวยค่ะ”

 


ข้อมูลอ้างจาก : Nisamanee.Nutt และ นิตยสารแพรว ฉบับ 972
ภาพ : nisamanee_nutt , amanda.obdam

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดมุมมอง “อแมนด้า ออบดัม” นางงามยุคมิลเลนเนียม เธอมีดีมากกว่าความสวย

มีทริค! ตื่นมาแล้วสวยเลย คือคติที่ KYLIE JENNER ยึดและอยากให้เป็นแบบนั้นเสมอ

วิธีดูแลรูปร่างให้เซ็กซี่แบบ MEGAN FOX เน้นกินคาร์โบไฮเดรต หุ่นไม่พังปังกว่าเดิม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up