"บิ๊นท์ สิรีธร" เผยผิวดีมีออร่า ด้วยทริคบำรุงง่ายๆ จากวงการนางงามและเภสัชกร

“บิ๊นท์ สิรีธร” เผยผิวดีมีออร่า ด้วยทริคบำรุงง่ายๆ จากวงการนางงามและเภสัชกร

Alternative Textaccount_circle
"บิ๊นท์ สิรีธร" เผยผิวดีมีออร่า ด้วยทริคบำรุงง่ายๆ จากวงการนางงามและเภสัชกร
"บิ๊นท์ สิรีธร" เผยผิวดีมีออร่า ด้วยทริคบำรุงง่ายๆ จากวงการนางงามและเภสัชกร

บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เภสัชกรที่สามารถคว้าตำแหน่ง นางสาวไทย 2562 ก่อนจะไปพิชิตมงกุฎ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 จากประเทศญี่ปุ่น เป็นคนแรกของไทย จนเป็นอีกหนึ่งสาวงามขวัญใจคนไทย ในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักนี้ เพราะสาวบิ๊นท์ได้ใช้ความรู้เภสัชกรที่ตนเองร่ำเรียนมาช่วยคน โดยการให้ความรู้แนะวิธีใช้ “ฟ้าทะลายโจร” ให้ถูกต้องและเข้าใจง่าย หรือข้อควรรู้ก่อนกินกระชาย และอื่นๆ เกี่ยวกับโควิด-19 บวกกับวิธีการพูดในคลิปสั้นที่สาวบิ๊นท์โพสต์ทำเอาผู้หญิงด้วยกันเอง รวมถึงหนุ่มๆ ฟังเพลิน เพราะชอบความน่ารักสวยใสของสาวบิ๊นท์กันไม่น้อย

บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ เภสัชกรที่สามารถคว้าตำแหน่ง นางสาวไทย 2562 และ มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

เราเลยขอนำเคล็ดลับดูแลผิวหน้ากระจ่างใสของ บิ๊นท์ – สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ที่เคยสัมภาษณ์ลงนิตยสารแพรว ฉบับ 956 มาให้อ่านกันเต็มอิ่ม บอกเลยว่าเป็นทริคที่ได้ทั้งจากวงการนางงามและเภสัชฯ

“บิ๊นท์ สิรีธร” เผยผิวดีมีออร่า ด้วยทริคบำรุงง่ายๆ จากวงการนางงามและเภสัชกร

บิ๊นท์ สิรีธร 12

สวยแบบนางงาม

วงการนางงามสอนบิ๊นท์ให้ดูแลตัวเองเยอะขึ้น เมื่อก่อนก็ทำบ้างนะคะ แต่ไม่เท่านี้ คือยังมีวันที่ปล่อยโทรมบ้าง แต่ถ้าต้องเจอผู้คนต้องออกสื่อ บวกกับแต่งหน้าทุกวัน จึงต้องเน้นการบำรุงขั้นสุด ห้ามมีอาการหน้าเหนื่อย

“สิ่งหนึ่งที่เรียนรู้จากเวทีนางงามคือ ทุกคนในกองประกวดจะเน้นการบำรุงผิวตอนกลางคืนกัน เรื่องสกินแคร์จึงมาเป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ เพราะเราแต่งหน้าเยอะ จะเน้นครีมที่ให้ความชุ่มชื้น เนื่องจากเวลาเช็ดเครื่องสำอางด้วยคลีนเซอร์ ผิวหน้าจะแห้งลง เหมือนผิวขาดน้ำ การทาครีมจึงเหมือนกับการเติมน้ำให้ผิว

บิ๊นท์ สิรีธร 2

ส่วนพื้นฐานของผิวดี

“ส่วนขั้นตอนสำคัญและเป็นพื้นฐานของผิวดีคือ ล้างหน้าให้สะอาด เคยเจอกับตัวเองว่าถ้าล้างหน้าไม่สะอาด สิวจะขึ้น บางที ถึงขั้นเป็นตากุ้งยิงก็มี จึงต้องใส่ใจกับขั้นตอนการทำความสะอาดมากๆ โดยมีสามขั้นตอนค่ะ ถ้าวันไหนแต่งหน้าเยอะจะเช็ดเครื่องสำอางออกด้วยออยล์ก่อน เพราะเครื่องสำอางมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หรือบางทีก็เยอะกว่านั้นอีก ตามเทคนิคของเภสัชฯคือ ถ้าจะละลายน้ำมันออกให้หมดจดก็ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ที่เป็นน้ำมันเข้าไปช่วยดึงออยล์จึงล้างเครื่องสำอางได้เกลี้ยงกว่า จากนั้นล้างด้วยน้ำ แล้วใช้คลีนเซอร์ชนิดน้ำเช็ดตาม ซึ่งเป็นหลักการเดียวกัน คือ เครื่องสำอางมีน้ำเป็นส่วนประกอบก็ต้องใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ชนิดน้ำ เข้าไปดึงสิ่งสกปรกออก จากนั้นค่อยล้างหน้าด้วยโฟมตามปกติ

บิ๊นท์ สิรีธร 10

พอหน้าสะอาด ผิวจะพร้อมรับทุกอย่าง บิ๊นท์จะเริ่มจากโทนเนอร์ ตามด้วยเซรั่ม และปิดท้ายด้วยครีม วิธีในการทาคือ พยายามไม่ถูหน้า จะใช้วิธีแตะแนบตบๆ ยกเว้นใต้ตาที่แตะเบาๆ แล้ววนขึ้น เพื่อให้หางตายกขึ้น

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้ผิวดีก็คือการมาสก์หน้าค่ะ บิ๊นท์ใช้ทั้งมาสก์แผ่นและมาสก์โคลน ช่วงที่พักผ่อนน้อย อย่างตอนกลับจากประเทศญี่ปุ่นหน้าแห้งสุดๆ แต่งหน้าไม่ติด ต้องใช้มาสก์ช่วย

บิ๊นท์ สิรีธร 5

บิวตี้รูทีน

สำหรับบิวตี้รูทีน ตอนเช้าจะทาแค่เซรั่มหรือน้ำตบเพื่อให้หน้าสดชื่น เพราะต้องแต่งหน้าเยอะ ไม่ใช้ครีมเนื้อข้นเพราะจะหนักหน้าเกินไป ปิดท้ายด้วยกันแดด เรียกว่าขาดไม่ได้ เวลาทาจะไม่ประหยัดเลย บีบประมาณสองข้อนิ้ว บิ๊นท์เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมแบบออร์แกนิกและไม่ทดลองในสัตว์ ที่สำคัญต้องมี SPF 50 PA+++

บิ๊นท์ สิรีธร 15

มะขามตัวช่วยผิวเนียน

“บิ๊นท์ชอบโปรดักต์ที่มีส่วนผสมของมะขาม เพราะใช้แล้วรู้สึกผิวสะอาดเนียนขึ้น อย่างเวลาผิวหน้าหยาบกร้านจะใช้มะขามพอก เลือกที่เป็นสครับมะขามสำเร็จรูป ต้องดูว่าเนื้อไม่หยาบจนเกินไป ใช้ถูวนเบาๆ ทั่วหน้า จากนั้น พอกทิ้งไว้ 3 – 5 นาทีแล้วล้างออก หรืออีกวิธีคือใช้มะขามเปียกสดเลย คุณแม่จะแช่ในตู้เย็นเตรียมไว้ให้ เวลาพอกให้ทาบางๆ เพราะมันจะแรงจนคันยิบๆ แต่พอล้างออก รู้สึกเลยว่าหน้าเนียน เวลาทาครีมแล้วรู้สึกว่าเข้าถึงผิวมากขึ้น สำหรับผิวตัวก็ใช้มะขามเหมือนกัน พอกทิ้งไว้สักพักแล้วขัดออก และค่อยทาครีมบำรุงค่ะ”

 

บิ๊นท์ สิรีธร 17 บิ๊นท์ สิรีธร 16 บิ๊นท์ สิรีธร 14

บิ๊นท์ สิรีธร 13

บิ๊นท์ สิรีธร 11 บิ๊นท์ สิรีธร 9 บิ๊นท์ สิรีธร 8 บิ๊นท์ สิรีธร 7 บิ๊นท์ สิรีธร 6 บิ๊นท์ สิรีธร 4 บิ๊นท์ สิรีธร 3 บิ๊นท์ สิรีธร 1


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 956
ภาพ : bintsireethorn

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“บิ๊นท์ สิรีธร” เภสัชกรดีกรีนางงาม แนะวิธีใช้ “ฟ้าทะลายโจร” ให้ถูกต้องและเข้าใจง่าย

สูตรนี้ทำตามได้! ทริคหุ่นเป๊ะ ผิวสวยจาก “บิ๊นท์ สิรีธร” มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019

สวยจริงไม่จกตา “อแมนด้า ออบดัม” โชว์หน้าสด พร้อมแชร์บิวตี้รูทีนฉบับนางงาม

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up