Vicco Salcedo สาวไร้แขนและขาซ้าย ร่วมชิงมง Miss Ecuador 2021

สวยและสู้! Vicco Salcedo สาวไร้แขนและขาซ้าย ร่วมชิงมง Miss Ecuador 2021

Alternative Textaccount_circle
Vicco Salcedo สาวไร้แขนและขาซ้าย ร่วมชิงมง Miss Ecuador 2021
Vicco Salcedo สาวไร้แขนและขาซ้าย ร่วมชิงมง Miss Ecuador 2021

เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานความงามและอื่นๆ ที่เปิดกว้างและถูกยอมรับในสังคมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่เห็นได้ชัดเจนในปีนี้คือเรื่อง นางงาม ที่ในบางประเทศเปิดกว้างให้กลุ่มหลากหลายทางเพศ LGBTQ+ สามารถเข้าร่วมประกวดนางงามเวทีที่ปกติมักจะเป็นผู้หญิงแท้เท่านั้น โดยล่าสุดที่ปรากฎ คือ Kataluna Enriquez สาวข้ามเพศ คนแรกที่ได้ร่วมประกวด Miss USA 2021 และ Lehlogonolo Machaba สาวข้ามเพศ คนแรกที่ได้ร่วมชิงมง Miss South Africa 2021

และนอกจากความหลากหลายทางเพศเริ่มถูกยอมรับมากขึ้นแล้ว ล่าสุดมี Vicco Salcedo สาวงามผู้มีร่างกายไม่ครบ 32 เธอไร้แขนทั้งสองข้างและขาข้างซ้าย ได้มีโอกาสเข้ารอบเพืื่อร่วมประกวดMiss Ecuador 2021 ซึ่งก็ถือเป็นก้าวสำคัญที่ยิ่งใหญ่ของเธอเลยทีเดียว

1 ชิงมง Miss Ecuador 2021

เรียกได้ว่าไม่มีอะไรที่จะขัดขวางให้ทำตามความฝันได้ถ้าใจเราสู้ Victoria Salcedo นางแบบสาวผู้โด่งดังบนอินสตาแกรมที่มียอดผู้ติดตามกว่าหนึ่งแสนคน เธอเป็นหญิงสาวผู้สูญเสียแขนทั้งสองข้างและขาซ้ายด้วยอุบัติเหตุในวัยเด็ก และเมื่อเติบโตขึ้นในวัย 25 ปี เธอก็ได้ทำตามความฝันของลูกผู้หญิงคนหนึ่ง โดยได้รับโอกาสให้มีสิทธิ์เข้าร่วมประกวดนางงาม Miss Ecuador 2021

นอกจากนี้ เธอยังถือว่าเป็นผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลอีกคน ที่มีผู้คนให้ความสนใจและติดตามเธอมากมาย เพราะทุกไลฟ์สไตล์และอาชีพของเธอนั้นเต็มไปด้วยความหลากหลายและมีแต่เรื่องราวเชิงบวก เธอจึงถูกยกให้กลายเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตและปรับปรุงชีวิตให้ดีขึ้น แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคยากลำบากแค่ไหนก็ตาม เหมือนกับที่เธอก็ต่อสู้มาตลอดชีวิตของเธอเช่นกัน

7 ชิงมง Miss Ecuador 2021

โดยอุบัติเหตุที่ทำให้ร่างกายของเธอต้องเปลี่ยนแปลงไม่ครบ 32 ไปตลอดชีวิต เกิดขึ้นเมื่อปี 2001 ตอนนั้นเธอมีอายุประมาณ 5 ขวบ ในวันเกิดเหตุ เธอเผลอไปจับสายไฟแรงสูงเข้า ทำให้ร่างกายถูกไฟไหม้ระดับ 3 หลังจากที่เธอถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทีมแพทย์ได้พยายามรักษาชีวิตด้วยการตัดเพียงนิ้วเท้าของเธอก่อน แต่กลับไม่สามารถยับยั้งบาดแผลรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ สุดท้ายแพทย์ต้องตัดแขนทั้ง 2 ข้าง และขาซ้ายของเธอ เพราะถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนัก เพราะอาจนำไปสู่การติดเชื้อรุนแรงจนถึงแก่ชีวิตได้ และเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง

เธอเล่าถึงเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนั้นว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่ต้องตื่นมาแล้วพบว่าเหลือขาขวาเพียงข้างเดียว ถึงแม้ว่าในตอนนั้นเธอยังเป็นแค่เด็กก็ตาม แต่หลังจากนั้นเธอก็พยายามใช้ชีวิตให้ปกติที่สุด และต่อสู้จนผ่านพ้นความยากลำบากทั้งหมดมาแล้ว

นอกจากเป็นสาวงามใจสู้แล้ว เธอยังมีจิตใจที่ดี มักช่วยเหลืองานการกุศลต่างๆ ผ่านอาชีพนางแบบของเธอที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนในประเทศอย่างมากมาย นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักพูดและนักเรียกร้องสิทธิที่สร้างแรงขับเคลื่อนในสังคมให้กับผู้พิการ

ปัจจุบันเธอจบการศึกษาจิตวิทยาครอบครัว ที่มหาวิทยาลัย Brigham Young ในสหรัฐอเมริกา และใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างดีอีกด้วย และล่าสุดเธอก็กลายเป็นผู้หญิงที่ผู้คนทั่วโลกอยากรู้จักขึ้นมาทันที เมื่อเธอคือผู้ที่ถูกประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการของกองประกวด Miss Ecuador ในรอบ 20 คนสุดท้าย ที่จะร่วมแข่งขันเพื่อชิงมงกุฎ MissEcuador 2021 และแน่นอนว่านี่จะกลายเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำหรับผู้เข้าร่วมการประกวดนางงามที่น่าจดจำมากที่สุดอีกด้วย

 

สวยและสู้! Vicco Salcedo สาวงามไร้แขนและขาซ้าย ร่วมชิงมง Miss Ecuador 2021

6 ชิงมง Miss Ecuador 2021 8 ชิงมง Miss Ecuador 2021 9 ชิงมง Miss Ecuador 2021 4 ชิงมง Miss Ecuador 2021 5 ชิงมง Miss Ecuador 2021 3 ชิงมง Miss Ecuador 2021 2 ชิงมง Miss Ecuador 2021 ชิงมง Miss Ecuador 2021


ข้อมูลและภาพ : organizacionmissecuador ,vicco_salcedo

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

Lehlogonolo Machaba สาวข้ามเพศ คนแรกที่ได้ร่วมชิงมง Miss South Africa 2021

ปังไม่หยุด! Kataluna Enriquez สาวข้ามเพศ คนแรกที่ได้ร่วมประกวด Miss USA 2021

หน้าเป๊ะหุ่นปั๊วะ! ส่องสไตล์ มิสยูนิเวิร์สสเปน 2018 สตรีข้ามเพศคนแรก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up