เคป็อปสตาร์

4 เคป็อปสตาร์ แชร์ทริคสู้ผิวพังจากปัญหาสิวมาสก์ จนผิวสวยใสราวกับไม่เคยเป็นสิว

Alternative Textaccount_circle
เคป็อปสตาร์
เคป็อปสตาร์

ไม่ใช่แค่เราๆ ที่ต้องสู้อย่างหนักกับปัญหาสิวมาสก์ ที่เกิดจากการใส่หน้ากากอนามัย แม้แต่บรรดา เคป็อปสตาร์ ที่เห็นว่าหน้าใสราวกับกระจกก็ยังมีช่วงเวลาผิวพังที่ต้องต่อสู้กับปัญหาสิว แถมพวกเธอยังต้องพบเจอกับเครื่องสำอางไม่เว้นวัน โอกาสที่ผิวจะได้พักมีน้อยมาก เคล็ดลับสู้สิวของบรรดาไอดอลคงต้องมีไม้เด็ด ถึงได้กลับมาสวยไว ผิวใสทุกครั้งที่ออกสื่อ

4 เคป็อปสตาร์ แชร์ทริคสู้ผิวพังจากปัญหาสิวมาสก์ จนผิวสวยใสราวกับไม่เคยเป็นสิว

เคป็อปสตาร์ คริสตัล จอง เคป็อปสตาร์ คริสตัล จอง

คริสตัล จอง (KRYSTAL JUNG) ปรับคลีนเซอร์สู้สิว

“ปกติฉันไม่ได้มีปัญหาสิวมากนัก แต่ช่วงที่ผ่านมาเมื่อต้องสวมมาสก์อย่างจริงจัง ปัญหาก็เริ่มมาเลยค่ะ แค่พอเริ่มรู้สึกว่าสิวกำลังจะมาเยือน อย่างแรกที่ต้องรีบทำคือเปลี่ยนมาใช้เจลล้างหน้าสูตรที่ช่วย ป้องกันเชื้อแบคทีเรียและลดความมัน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ที่ชอบมากคือ KIEHL’S Blue Herbal Blemish Cleanser Treatment เพราะใช้ส่วนผสมจากสมุนไพร ล้างหน้าแล้วรู้สึกสะอาด ตามด้วยสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ที่สำคัญคือต้องพยายามไม่สัมผัสหน้าบ่อยๆ สิวจึงจะยุบเร็ว”

คิม จีซู เคป็อปสตาร์ คิม จีซู เคป็อปสตาร์

คิม จีซู (KIM JISOO) พี่ใหญ่วงแบล็คพิ้งค์ เน้นแต่งหน้าแบบมินิมัล

“ฉันแก้ปัญหาสิวด้วยการลดการแต่งหน้าลง เพราะเมคอัพทำให้ผิวหายใจลำบากขึ้นค่ะ ยิ่งเมื่อเครื่องสำอางเจอกับความอับชื้นจากการใส่หน้ากากอนามัยก็ยิ่งทำให้รู้สึกคัน รำคาญจนต้องใช้มือไปสัมผัสและเกิดสิวในที่สุด หากงดแต่งหน้าได้คงดีที่สุด แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ลองใช้แค่ไพรเมอร์ ที่ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมออย่าง KANEBO The Exceptional The Primer แล้วตามด้วยคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดที่ต้องการปกปิด ก็ช่วยลดขั้นตอนการแต่งหน้าให้น้อยลง ถ้าเลี่ยงรองพื้นไม่ได้จริงๆ ลองหันมาใช้สูตรบางเบาอย่างทินต์ มอยส์เจอไรเซอร์หรือที่เป็นออยล์ฟรีจะดีกว่าค่ะ”

ซอ เยจี เคป็อปสตาร์ซอ เยจี เคป็อปสตาร์

ซอ เยจี (SEO YEJI) ยิ่งเป็นสิว ยิ่งต้องบิลด์ให้ผิวแข็งแรง

“ช่วงเวลาที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยทุกวัน สังเกตได้เลยว่าผิวหน้าดูโทรมลงมาก แถมยังเกิดการระคายเคืองง่าย แม้แต่ฉันที่ไม่ค่อย มีปัญหาผิว ยังสัมผัสได้เลยค่ะว่าเริ่มมีสิวและผื่นเม็ดเล็กๆ ขึ้นบริเวณคาง เจอแบบนี้ยิ่งต้องเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว และตัดสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดสิวออกไป ฉันใช้เซรั่มเนื้อบางเบาอย่าง Sulwhasoo First Care Activating Serum EX ที่มีส่วนผสมของ สมุนไพร ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ตามด้วยมอยส์เจอไรเชอร์สูตรเจลของ CLINIQUE Dramatically Different Hydrating Jelly สูตรนี้ไม่มีน้ำหอมและซึมซาบได้เร็วมาก ทำให้รู้สึกชุ่มชื้นสบายผิวและไม่กระตุ้นให้เป็นสิวมากขึ้นค่ะ”

ไอรีน เคป็อปสตาร์ไอรีน เคป็อปสตาร์

ไอรีน (IRENE , RED VELVET) Back to Basic

“ช่วงที่เป็นสิว ผิวจะเซ้นสิทีฟมาก ฉันแนะนำว่าบิวตี้รูทีนไม่ควรซับซ้อนเยอะแยะ อะไรที่เป็นของใหม่ต้องยั้งใจ อย่าเพิ่งลอง เน้นเรื่องเบสิกอย่างการรักษาความสะอาด ล้างมือ ล้างหน้า ให้หมดจดไปก่อน ส่วนตัวฉันจะเว้นกิจกรรมบางอย่าง เช่น การมาสก์หน้า ไปเลย หากจำเป็นต้องทำจริงๆ เพราะผิวดูโทรม ให้ใช้ชีตมาสก์สูตรช่วยลดการอักเสบของผิวจะดีกว่า เพราะไม่เหนอะหนะ ตัวที่ฉันใช้ประจำก็อย่าง Dr. Jart+ Clear Skin Lover Rubber Mask หรือ SOO AE Hanbang Charcoal Flower Mask เรื่องการสครับผิวช่วงที่เป็นสิวขอให้ข้ามไปเลย เพราะไม่ควรทำอะไรรุนแรงต่อผิวขนาดนั้น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของออยล์ก็ต้องงด หันมาใช้พวกที่เขียนบนฉลากว่า Hypoallergenic เพื่อไม่ให้เกิดการแพ้และรูขุมขนอุดตัน จะช่วยให้สิวหายเร็วกว่านะคะ”


ภาพ : Seo Ye Ji , Kim Jisoo , K-Star Section , IRENE Red Velvet Thailand
ข้อมูล : นิตยสารแพพรว ฉบับ 963

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หน้าเด็กเป็นสไตล์! เปิดสูตรผิวใส “ซงจุงกิ” ดูกลาสสกินแบบวาววับกระแทกใจ

เบื้องหลังทรงผมหางม้าซิกเนเจอร์กับขนตาสุดสะพรึงของหนู ‘อารีอานา กรานเด’

คิ้วต์เว่อร์! ‘ใบเฟิร์น’ ในเมคอัพลุค Stickers Dip สวยสายแฟแบบไม่ต้องใส่ฟิลเตอร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up