การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

เจาะลุคจักรวาล สวยฉ่ำพร้อมรับมง! การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

Alternative Textaccount_circle
การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020
การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

เค-กฤษณะ มโนหาญ Beauty Director Instyle BSC Cosmetology พาไขลุคสู่จักรวาล การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

ถึงแม้ใครหลายคนจะบอกว่าการแต่งหน้าคือเวทมนตร์อย่างหนึ่ง ที่เนรมิตความสวยให้ใบหน้าได้ดั่งใจคิด แต่!ก็ต้องระมัดระวัง ในเรื่องการเลือกสิ่งที่จะนำมาแต่งแต้มลงบนใบหน้า เพราะบางครั้งเวทมนตร์ก็อาจเปลี่ยนเป็นคำสาป โดยเฉพาะ การแต่งหน้าของ Miss Universe Thailand 2020 ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง เนื่องจากแต่ละวันแต่ละกิจกรรมก็มีความหนักเบาไม่เท่ากัน ซึ่งหากตีโจทย์ผิดพลาดก็อาจไม่ส่งผลดีกับตัวผู้เข้าประกวดสักเท่าไหร่

และเมื่อไม่นานมานี้ แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสพูดคุยกับ  “เค-กฤษณะ มโนหาญ” Beauty Director Instyle BSC Cosmetology ผู้คร่ำหวอดการแต่งหน้าในทุกวงการมายาวนานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นทีมช่างแต่งหน้าที่ดูแลความงามของสาวๆ ทั้ง 29 คนบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการดีไซน์ความงามให้กับบรรดาผู้เข้าประกวดในครั้งนี้ให้ได้ฟังกันค่ะ

โดย “เค-กฤษณะ” เปิดเผยว่าแม้แต่ละกิจกรรมจะมีโจทย์ที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การแต่งออกมาให้ผู้เข้าประกวด สวยและดูดีมากที่สุดในสไตล์ที่เป็นตัวเอง

“ในส่วนของคอนเซ็ปต์งานก็คือ Real You Real Universe  จะเน้นโชว์เอกลักษณ์ของผู้หญิง ออกมาให้โดดเด่นตามสไตล์ของแต่ละคน  ว่าแต่ละคนมีจุดเด่นที่ตรงไหน ก็จะดึงตรงนั้นออกมา เพราะปีนี้เป็นปีแรกที่สาวงามมีความหลากหลายอย่างชัดเจนมาก  มีทั้งสาวไทยผิวขาว สาวไทยผิวเข้ม สาวไทยหมวยๆ สาวไทยลูกครึ่งตะวันตก ฉะนั้นการดีไซน์การแต่งหน้าต้องให้เข้ากับบุคลิกของแต่ละคนไปเลย ในส่วนของคอนเซ็ปต์จากกองประกวดฯในแต่ละวันก็จะทำตามที่กำหนดมา แต่ก็ยังอยู่ในพื้นฐานการแต่งให้บุคลิกอยู่ดีค่ะ เพราะอยากให้น้องๆ สวยที่สุดในแบบของเขา”

“การดูแลเรื่องการแต่งหน้าในครั้งนี้ต้องทําการบ้านพิเศษเพิ่มมาก ขึ้นและพิถีพิถัน ละเมียดละไมมากกว่าทุกปีๆ เพราะทีมงาน BSC ต้องทํางานร่วมกันเพื่อให้งานออกมาดูดีที่สุด เราจะไม่เปรียบเทียบกับครั้งที่ผ่านมา แต่เราจะหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้นในการทํางานดูเทรนด์กระแสของการประกวดนางงามระดับโลกต่างๆ ที่ผ่านมา ว่าเทรนด์เป็นอย่างไร เราจะควรแต่งไปในทิศทางแนวไหน ให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเรา”

เค-กฤษณะ มโนหาญ

“เค-กฤษณะ” Beauty Director Instyle BSC Cosmetology ได้แนะนำการแต่งหน้า 4 แบบ จากโทนผิว 4 สี

ผิวขาว: เน้นใช้กับสาวไทยลูกครึ่งที่มีสีผิวที่ขาวจัด

“เราจะเลือกโทนการแต่งหน้าในโทนสีเบสชมพู สีอ่อนๆ หรือชมพูอมแดงๆ  ซึ่งจะทำให้เขาดูมีออร่า ผิวสว่างไสวมีความเฮลธ์ตี้ขึ้นมา เพราะอย่างบางคนที่ขาวมากๆ จะดูซีด ดูป่วย แต่ถ้าใส่สีสันไปเยอะๆ หรือสีสดมากๆ จะทำให้เขาดูจัดจ้านเกินไป”

ผิวขาวเหลือง

“สำหรับในกลุ่มนี้เหมาะกับสีเอิร์ธโทน สีเบส สีน้ำตาลอ่อน เหลืองส้ม สีน้ำตาลที่มีความอมส้ม มันจะขับให้คนที่มีผิวสีขาวเหลืองดูโดดเด่นขึ้นมา แต่ก็สามารถใช้สีเข้มได้ด้วย แต่ก็ยังมีพื้นฐานความเป็นเอิร์ธโทน เช่น แดงอมส้ม แดงน้ำตาลอิฐ ก็จะช่วยส่งความสวยให้เจิดจ้ามากยิ่งขึ้น”

ผิวสีแทน 

“ส่วนสาวไทยผิวเข้มเช่นสาวภาคใต้บ้านเรา เราออกแบบโดยจะเน้นที่โทนสีน้ำตาล น้ำตาลอิฐ ที่มีชิมเมอร์ประกายทอง คล้ายๆ กับกลุ่มสาวไทยผิวขาวแบบเอเชีย แต่จะเข้มขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง มันจะช่วยขับสีผิวให้ดูเด่นดูพุ่งขึ้น”

  การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

ผิวสีเข้ม 

“อันนี้ก็จะเหมาะกับสีผิวเข้มมากๆ  อย่างในปีนี้เราก็มีน้องซามีน่าที่เป็นลูกครึ่งแอฟริกา ซึ่งเราก็ได้เลือกใช้สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลทอง สีลิปสติกก็จะเป็นแบบนู้ดๆ หรือถ้าเป็นแดงก็จะเป็นแดงเบอร์กันดี้ แดงอมน้ำตาลเข้มๆ อะไรแบบนี้”

การแต่งหน้า Miss Universe Thailand 2020

อย่างไรก็ตาม กูรูความงามยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาเขาและทีมทำทุกๆ วันอย่างเต็มที่มากๆ แต่ในส่วนของรอบรอบพรีลิมมินารี่และไฟนอลจะทำอย่างสุดฝีมือ ชนิดที่ว่าเมื่อยืนอยู่บนเวทีจะสวยโดดเด่นและมีออร่าได้อย่างสมบูรณ์มากที่สุด


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up