ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

5 เคล็ดลับสวยสดใสสไตล์ “ญาญ่า อุรัสยา” เวลาน้อย ก็ทำตามกันได้ไม่ยาก

Alternative Textaccount_circle
ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร
ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

หากพูดถึงเซเลบคนดังที่ปรากฏตัวพร้อมความสดใสตลอดเวลา ชื่อของนักแสดงสาว ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ น่าจะอยู่อันดับต้นๆ ในใจหลายคน เพราะไม่ว่าเธอจะทำอะไร หรือมีภารกิจรัดตัวขนาดไหน สาวญาญ่าก็มักมีรอยยิ้มบนใบหน้าและแจกความสดใสให้กับทุกคนอยู่เสมอ

ทำให้ผู้คนรอบข้างรู้สึกสดชื่นไปด้วย ในสถาณการณ์แบบนี้หลายๆ คนก็คงอยากรู้สึกสดใสอารมณ์ดีเหมือนสาวน้อยคนนี้ วันนี้ แพรวดอทคอม จึงนำเคล็ดลับความสดใสที่ได้แรงบันดาลใจจากญาญ่ามาฝาก หลังจากที่ไปสำรวจอินสตาแกรมของเธอ เราค้นพบว่าเคล็ดลับของเธอนั้นสามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลย

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

#1 ปลูกต้นไม้ปลุกความสดชื่น

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่าญาญ่าอินกับการปลูกต้นไม้แค่ไหนในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน เห็นได้จากสารพัดต้นไม้ที่โพสต์ลงอินสตาแกรม แถมยังสร้างแอ็กเคานต์เกี่ยวกับต้นไม้มาโดยเฉพาะ จนทำให้ต้นไม้หลายพันธุ์ที่ญาญ่าโพสต์ราคาพุ่งไปหลายเท่าตัว และแฟนคลับยังถึงกับเสิร์ชหาว่า ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร ซึ่งเรารู้กันดีว่าการปลูกต้นไม้นั้นช่วยสร้างความสดชื่นได้ โดยเฉพาะถ้าเราเลือกต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศ แถมยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณบ้าน ไม่ว่าจะปลูกนอกบ้านหรือในบ้านก็ดูดี ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ทำให้รู้สึกเฟรชอยู่ตลอดเวลา และยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายตาอีกด้วย

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

#2 ออกกำลังกายออนไลน์ให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม

การออกกำลังกายสามารถทำได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องเข้าฟิตเนสหรือยิมเสมอไป โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีคอร์สเวิร์กเอาต์ออนไลน์หลากหลายแนวให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสายสร้างกล้ามเนื้อ หรือสายแอโรบิค ก็สามารถเลือกคลาสที่ถูกใจได้เลย หรือจะเปิดคลิปออกกำลังบนยูทูบก็มีให้เลือกมากมายหลายช่อง เช่น SELF, Tone It Up หรือสายแดนซ์ก็ไปเต้นตามจังหวะสนุกๆ กับ The Fitness Marshall กันได้ ถ้ามีอุปกรณ์เสริมอย่างเบาะโยคะ ยางยืดออกกำลังกาย หรือดัมเบล ก็จะช่วยให้สนุกและเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายยิ่งขึ้น พอได้ออกกำลังกายเรียกเหงื่อแล้ว เราก็จะรู้สึกสดชื่น คลายเครียด แถมทำให้เรารู้สึกดีกับร่างกายตัวเอง มั่นใจยิ่งขึ้นในทุกๆ วัน

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

#3 ปกป้องผิวจากแสงแดด สาเหตุของริ้วรอย

นอกจากต้องหมั่นทาครีมสร้างความชุ่มชื้นและทาครีมกันแดดแล้ว อีกวิธีที่ทำได้ง่ายๆ ที่หลายคนเห็นญาญ่าพูดถึงก็คือการใส่ เสื้อกันยูวี ของ ยูนิโคล่ (Uniqlo UV Protection) เห็นญาญ่าใส่แล้วก็อดอยากซื้อตามไม่ได้ นอกจากจะมีสีสวยๆ หลากสีให้เลือก แค่สวมใส่ก็สามารถป้องกันรังสียูวีได้ทันที แถมใส่สบาย ไม่ต้องทาครีมซ้ำให้เหนอะตัวบ่อยๆ ให้ทุกคนพร้อมออกไปทำทุกกิจกรรมโปรดได้โดยไม่กลัวว่ารังสียูวีจะมาทำร้ายผิวให้เกิดริ้วรอยอีกต่อไป

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

#4 ทานผลไม้สด เพิ่มความเฟรชระหว่างวัน

ในช่วงที่อยากพักผ่อนระหว่างการทำงาน หรือตอนที่รู้สึกไม่สดชื่น เหนื่อยล้า บางคนอาจมองหากาแฟหรือเครื่องดื่มคาเฟอีนมาปลุกพลัง แต่ครั้งหน้าอยากให้ลองเพิ่มความเฟรชให้กับตัวเองด้วยการทานผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้ที่มีส่วนประกอบเป็นน้ำ เช่น แตงโม ส้ม มะพร้าว ซึ่งจะช่วยดับร้อนและทำให้รู้สึกสดชื่นจากภายใน นอกจากนั้น ผลไม้ยังมีใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย อย่างสตรอว์เบอรี่ที่มีวิตามินซีและใยอาหารสูงก็ช่วยบำรุงสายตาและทำให้ผิวเปล่งปลั่ง แค่หยิบผลไม้สดๆ มากิน หรือจะเอามาปั่นเป็นสมูทตี้จิบระหว่างวันก็ช่วยเพิ่มความเฟรชได้ไม่น้อย

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

#5 อ่านหนังสือเสริมสร้างแรงบันดาลใจ

นอกจากจะสร้างความสดชื่นให้กับร่างกายแล้ว ลองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากการอ่านหนังสือ ซึ่งอาจเป็นวรรณกรรมคลาสสิกระดับโลก หรืออาจเป็นหนังสือฮาวทูที่อ่านง่ายและปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เป็นอีกเทคนิคที่อาจทำให้รู้สึกรีเฟรชจิตใจผ่านไอเดียหรือแรงบันดาลใจใหม่ๆ แต่ถ้าใครไม่ถนัดอ่านหนังสือ ก็อาจฟังพอดแคสต์ในยามว่างหรือระหว่างเดินทาง ซึ่งตอนนี้พอดแคสต์ก็กำลังมาแรง แถมมีหลายช่องรายการที่ให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

ญาญ่าปลูกต้นไม้อะไร

ได้อ่านเคล็ดลับความสดใสที่เราเก็บมาฝากจากญาญ่าแล้ว เห็นได้เลยว่าความสดใสแบบนี้สามารถเริ่มต้นได้จากตัวเอง ซึ่งทั้งหมดนี้เราทำตามได้ไม่ยากและยังทำได้ทุกวัน ลองหยิบเคล็ดลับดีๆ แบบนี้ไปปรับใช้กับตัวเรา อาจจะเริ่มจากสักหนึ่ง หรือสองเคล็ดลับที่เราชอบก่อนก็ได้


 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยมากจนต้องโฟกัส! เปิดเคล็ดลับดูแลผิว “ซอเยจี” นางเอกคนใหม่ของคิมซูฮยอน

ลบแต่งใหม่ก็ใช่เรื่อง! 3 วิธีแก้เนียนๆ เวลาเขียนอายไลเนอร์เบี้ยวบ้าง เลอะบ้าง

นึกว่าสาวบ้านคาร์เดเชียน ที่แท้นางเอกสายหวาน “รถเมล์ คะนึงนิจ” ในลุคสาย ฝ.

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up