เกรซ กาญจน์เกล้า

ปั๊วะเว่อร์! ทริคอัพหุ่นในฝันของ ‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ ซิกซ์แพ็คชัด เอวเอส

Alternative Textaccount_circle
เกรซ กาญจน์เกล้า
เกรซ กาญจน์เกล้า

สาวๆ ที่อยากมีซิกซ์แพ็คชัด เอวเอสแบบ เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า รีบมามุงกันด่วนๆ เพราะสกู๊ปนี้เธอมีวิธีอัพกล้ามท้องมาแชร์ให้กับสาวๆ เพื่อฟิตหุ่นสวยเฟิร์มกันถ้วนทั่ว แบบไม่หวงเคล็ดลับเลยล่ะ

ปั๊วะเว่อร์! ทริคอัพหุ่นในฝันของ ‘เกรซ กาญจน์เกล้า’ ซิกซ์แพ็คชัด เอวเอส

เกรซ-กาญจน์เกล้า

Don’t Fix Day 

ในหนึ่งสัปดาห์เกรซจะเข้ายิมประมาณ 3 วันค่ะ แต่ไม่สามารถกำหนดได้ชัดเจนว่าจะออกกำลังกายวันไหน เพราะต้องดูตารางทำงานเป็นหลัก บวกกับดูสภาพร่างกายด้วย เพราะเคยนอนไม่พอแล้วไปออกกำลังกาย สรุปคือป่วยเลย

เกรซ กาญจน์เกล้า

My Crunch is the best

เกรซชอบเล่นกล้ามท้อง เพราะชอบใส่เสื้อคร็อปหรือเอวลอย ความจริงทุกคนมีกล้ามเนื้อที่สามารถพัฒนากลายเป็นซิกซ์แพ็คอยู่แล้วนะคะ ประกอบด้วย 6 ชิ้น คือ ท่อนบน ท่อนกลาง และท่อนล่าง ซึ่งท่อนล่างจะเป็นช่วงที่เกิดกล้ามยากที่สุด เพราะเป็นบริเวณที่มีไขมันสะสมเยอะ วิธีเล่นให้เกิดซิกซ์แพ็คคือ การเล่นบอดี้เวต เน้นช่วงล่าง รวมทั้งทำท่า Crunch (เพื่อสร้างกล้ามท้อง) เป็นประจำ ซึ่งเป็นท่าบริหารคล้ายซิตอัพ แต่เน้นการใช้กล้ามเนื้อส่วนหน้าท้อง เริ่มจากนอนราบ งอเข่าขึ้นมา ใช้มือแตะที่หน้าอกหรือศีรษะก็ได้ จากนั้นงอลำตัวช่วงบนขึ้นมาแค่ระดับหัวไหล่ ให้หลังด้านล่างติดกับพื้น ค้างไว้ แล้วค่อยนอนราบลงไป แล้วยกขึ้นอีกครั้ง ทำวนไปเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีท่าบริหาร Cable Crunch คือนั่งคุกเข่าหันหน้าเข้าเครื่องเคเบิล จากนั้นดึงสายเคเบิลลงมาจนข้อศอกแตะพื้น ระหว่างนั้นให้เกร็งหน้าท้อง แล้วค่อยๆ ผ่อนลำตัวขึ้นข้างบน เป็นท่าที่ได้ทั้งแขนและหน้าท้อง ที่สำคัญคือได้กล้ามท้องทั้ง 6 ชิ้น ทำประมาณ 25-30 ครั้ง ติดกัน 5 เซต อีกท่าที่กระตุ้นให้กล้ามเนื้อส่วนหน้าท้องทำงานหนักจนได้กล้ามคือ Hanging Leg Raise หรือการโหนบาร์ เกร็งหน้าท้องและยกขาทั้งสองข้างขึ้นมางอไว้ระดับเอว เป็นท่าที่ยาก เพราะต้องอาศัยแรงควบคุมกล้ามเนื้อให้ได้

เกรซ-กาญจน์เกล้าHip & Legs

เกรซอยากได้งานขา สะโพก และบั้นท้ายแน่นๆ จึงชอบเครื่องเล่นที่ชื่อว่า Hip Abduction โดยนั่งลงบนเก้าอี้ โน้มตัวไปข้างหน้า จับเสาตรงเครื่องเล่นไว้จากนั้นค่อยๆ แยกขาออกช้าๆ เป็นท่าที่ช่วยกระชับสะโพกได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าทำสควอตรวมทั้งท่าเดดลิฟต์เป็นประจำ จะช่วยให้ยิ่งกระชับและกล้ามเนื้อเฟิร์มขึ้นอีก

เกรซ กาญจน์เกล้า

 

Diet Always

เกรซพยายามคุมน้ำหนักอยู่ตลอด แต่ไม่ถึงขั้นอด โดยเลือกกินเมนูที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน มื้อเช้าก่อนออกกำลังกายควรกินแป้ง เพราะต้องใช้พลังงานเยอะ อาจเป็นอะไรง่ายๆ อย่างขนมปัง มื้อเที่ยงเป็นเมนูที่เน้นโปรตีน เช่น ไก่ เนื้อปลา อาจจะเป็นซูชิก็ได้ ส่วนมื้อเย็นเน้นผักเป็นหลัก เช่น สลัดต่างๆ เลี่ยงไขมัน แป้ง และของหวาน

เกรซ-กาญจน์เกล้า

Must Have Gloves

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือถุงมือ ทุกครั้งที่เล่นเวตหรือโยคะ เวลาหยิบจับอุปกรณ์อะไรจะได้ไม่เจ็บมือ มือไม่ด้านด้วยค่ะ

เกรซ กาญจน์เกล้า

How To Pose 

ใครที่ชอบถ่ายรูปให้เห็นเกือบทั้งตัวไว้อัพอินสตาแกรมแบบเกรซ แนะนำให้ออกกำลังกายส่วนอัพเปอร์บอดี้ คือ อกไหล่ หลัง แขน จากนั้นเล่นช่วงล่างต่อ ใช้เวลาเล่นประมาณชั่วโมงครึ่ง ถ่ายรูปแล้วรับรองว่ากล้ามเนื้อออกมาสวย กล้ามดูแน่นขึ้น เรียกไลค์ได้ชัวร์ๆ


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 944

ภาพ : @gracekanklao

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

4 เคป็อปสตาร์ แชร์ทริคสู้ผิวพังจากปัญหาสิวมาสก์ จนผิวสวยใสราวกับไม่เคยเป็นสิว

รีวิวโหดเหมือนโกรธพุง! “หญิงแย้ นนทพร” สร้าง Sexy Line อวดเอว S เล็กมาก

แซ่บไม่พัก! แชร์ทริคฟิตหุ่นเฟิร์ม เสริมหุ่นเป๊ะ สไตล์ “ใหม่ ดาวิกา”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up