กมลพร วงศ์รักมิตร

สวยทุกมุม พุ่งทุกองศา!! “หมิว – กมลพร” ทายาทนครชัยแอร์ แชร์เมคอัพทริคสำหรับคอเซลฟี่

Alternative Textaccount_circle
กมลพร วงศ์รักมิตร
กมลพร วงศ์รักมิตร

ยุคนี้มันต้องฝึกปรือฝีมือแต่งหน้ากันหน่อย จะปล่อยหน้าสดเซลฟี่แล้วเพิ่งแอพแต่งหน้าอย่างเดียวคงไม่ไหว เพราะชีวิตจริงๆ เราต้องออกไปพบเจอกับผู้คนมากหน้าหลายตา ฉะนั้น หากต้องสวยทั้งตัวจริงและในโซเชียล วันนี้ แพรวดอทคอม จะไปแง้มเคล็ดลับจากสาวสวยคอเซลฟี่ “หมิว – กมลพร วงศ์รักมิตร” ไฮโซสาวทายาทนครชัยแอร์ ว่าที่ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงที่น่าจับตามอง ทั้งสวยทั้งเก่งขนาดนี้ มาดูกันว่าเวลาถ่ายรูปลงโซเชี่ยลมีบิวตี้ไอเท็มเสริมจุดเด่นเสกความปังอะไรบ้าง

“หมิวชอบตาของตัวเองที่สุด แค่แต่งเพิ่มนิดหน่อยก็ดูสวยแล้ว บางวันแค่เขียนอายไลเนอร์ขอบตาบน เน้นปัดขนตาเด้งๆ ด้วยการดัดจากโคน กลาง และปลายให้ขนตาดูโค้งงอน ไม่หักงอ แล้วใช้มาสคาราสีน้ำตาลให้ลุคดูซอฟท์ยิ่งขึ้น

“วันไหนอยากจัดเต็ม หมิวจะลงรองพื้นตรงเปลือกตาและใต้ตาด้วย เพื่อช่วยกลบรอยหมองคล้ำ จากนั้นปัดแป้งฝุ่นบางๆ เซตผิวให้เนียนแมตต์ ป้องกันรอยและคราบระหว่างวัน จากนั้นใช้บรอนเซอร์แทน อายแชโดว์ ‘Benefit’ Hoola Matte Bronzer คัดเบ้าตาเบาๆ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมชาติและเนียนเข้ากับผิวมากกว่า แล้วแต้มไฮไลท์แบบแท่งผสมชิมเมอร์ ‘Becca’ Jaclyn Hill Collection Shimmering Skin Perfector Slimlight สี Pearl บริเวณหัวตาให้ดูเปล่งประกาย”

ปากบางไม่อินเทรนด์

เทรนด์ปากหนาดูอวบอิ่มกำลังมา แต่ปากหมิวค่อนข้างบาง เวลาถ่ายรูปจึงต้องมีเทคนิคเมคอัพเสริม ใช้ลิปไลเนอร์ ‘Charlotte Tilbury’ Lip Cheat สี Pillow Talk เป็นสีที่ฮ็อตฮิตมาก ดูเป็นธรรมชาติ และเนียนเข้ากับสีของริมฝีปาก เริ่มจากเขียนขอบปากให้ใหญ่ออกมาเล็กน้อย แต่ต้องระวังไม่ให้โอเวอร์เกินไปจนดูหลอกตา แล้วทาทับด้วยลิปสติกสีที่ใกล้เคียงอย่าง ‘Charlotte Tilbury’ Matte Revolution Lipstick สี Pillow Talk หรือสีที่เข้มกว่าอย่าง ‘Kylie Cosmetic’ Lip Kit สี Koko K จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่ม มีมิติ จากนั้นปัดบรอนเซอร์ สีน้ำตาลบริเวณใต้ริมฝีปากล่างเพื่อสร้างแสงเงา ให้ปากดูหนาขึ้น”

เมคอัพพลาด…เมื่อเจอแสงแฟลช

“ออกงานกลางคืนต้องถ่ายรูปเจอแสงแฟลช ต้องระวังว่าในครีมรองพื้นที่ใช้มีสารกันแดดหรือเปล่า เพราะต่อให้เลือกสีรองพื้นเข้ากับหน้ายังไง สารกันแดดอาจทำให้หน้าดูลอยขึ้นมาอยู่ดี สำหรับงานกลางคืน หมิวจึงเลือกรองพื้นที่ไม่มีส่วนผสมของ SPF อย่าง ‘Charlotte Tilbury’ Light Wonder Foundation และ ‘Giorgio Armani’ Luminous Silk Foundation เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งที่ต้องการการปกปิดบางเบา เน้นความชุ่มชื่นให้ผิวดูฉ่ำน้ำ เทคนิคเวลา ทารองพื้นให้เบลนด์จากกรามลงไปถึงคอด้วย เพื่อความเนียนเป๊ะ หน้าไม่ลอยค่ะ”

แสงสวย…แต่ดั้งหาย

“ชอบถ่ายรูปแสงธรรมชาติ แต่พอถ่ายรูป ดั้งหายไปเลย ก็ต้องใช้บรอนเซอร์ช่วยปัดเพิ่มมิติ หมิวใช้แปรงอายแชโดว์หัวตัดแทนแปรงเฉดดิ้ง เพราะมีขนาดเรียวเล็กกว่า เข้ากับรูปหน้าของสาวเอเชีย เลือกสีบรอนเซอร์โทนเย็นอย่างน้ำตาลอมเทาหรือน้ำตาลหม่นๆ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมชาติ หมิวชอบ ‘Morphe’ 9C – 9 Color Highlight / Contour Palette ตลับนี้ เป๊ะสุดๆ มีเฉดสีให้เลือกเยอะด้วย
เทคนิคคือ แตะบรอนเซอร์อย่างเบามือ ก่อนปัดให้เคาะเนื้อผลิตภัณฑ์ออกเล็กน้อย เพื่อไม่ให้สีเข้มเกินไป เริ่มปัดจากหัวคิ้วไล่ลงมาเป็นเส้นตรงถึงปลายจมูก เว้นช่องว่างกลางสันจมูกเล็กน้อย จากนั้นใช้ไฮไลท์ ‘Becca’ Shimmering Skin Perfector Pressed สี Pearl ไล้บริเวณสันจมูก ได้ความพุ่ง และมีมิติชัวร์ค่ะ”

Wed💙

A post shared by Mew Wongrukmit (หมิว) (@meww_) on

“หันหน้าเข้าหาแสงโดยบิดหน้าเล็กน้อย ถือกล้องมุมสูงหน่อยจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเหนียงหรือแก้มใหญ่ได้ อาจรวบผมไว้ด้านเดียวอย่างหมิวด้วยก็ดี เพราะจะทำให้หน้าดูเรียวขึ้น จบด้วยแอพที่ใช้ประจำคือ BeautyPlus ลบรอยสิว จุดบกพร่องได้เนียนสนิท”

 

เครดิต : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 904 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : meww_

Praew Recommend

keyboard_arrow_up