ฟิลเลอร์ใต้ตา

เบอร์หนึ่งความงามรอบดวงตา First Clinic เผยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

ฟิลเลอร์ใต้ตา
ฟิลเลอร์ใต้ตา

เปิดสุดยอดเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา จากคลินิกเฉพาะทางด้านจักษุ First Clinic โดยคุณหมอเฟิสท์ – นพ. ลัทธพล ม้าลายทอง จักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เพราะ ‘ดวงตา’ คือส่วนสำคัญของใบหน้า ถ้าดวงตาเปล่งประกายสดใส ความสวยและความมั่นใจจะตามมาทันที นั่นจึงเป็นเหตุผลในการใส่ใจดูแลบริเวณรอบดวงตาให้มากขึ้น และจะดีกว่าไหมถ้าได้รับการดูแลจากคลินิกเฉพาะทางด้านจักษุที่น่าเชื่อถือและได้รับความนิยม อย่าง First Clinic ของคุณหมอเฟิสท์ – นพ. ลัทธพล ม้าลายทอง จักษุแพทย์ที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านความงามรอบดวงตา ซึ่ง First Clinic ให้บริการทั้งการวัดสายตาประกอบแว่น ตรวจรักษาโรคตา เช่น ต้อกระจก ไปจนถึงการทำเลสิค รวมถึงคุณหมอมีความเชี่ยวชาญด้านความงาม โดยเฉพาะการฉีด HA Fillers ใต้ตามายาวนานกว่า 10 ปี  

“ต้องเล่าก่อนว่า HA Fillers มี 3 แบบด้วยกันคือ แบบโมเลกุลเล็ก กลาง และใหญ่ สำหรับคนที่มีปัญหาถุงใต้ตาและตาคล้ำ สามารถแก้ได้โดยการฉีด HA Fillers ชนิดโมเลกุลเล็ก ซึ่งเมื่อฉีดที่ผิวชั้นตื้นอย่างใต้ตาจะไม่จับตัวเป็นก้อน ส่วนคนที่มีปัญหาตาลึก เช่น ใต้ตาลึก จะแก้ด้วย HA Fillers โมเลกุลขนาดกลาง หรือขนาดใหญ่ ที่สามารถฉีดซับพอร์ทผิวชั้นลึกได้ โดยไม่เห็นเป็นก้อน

ฟิลเลอร์ใต้ตา

“คนไข้บางรายหลังจากฉีด HA Fillers แล้ว พบปัญหาเป็นก้อนใต้ตา ซึ่งเกิดจาก 2 สาเหตุหลักคือ หนึ่ง เลือก HA Fillers โมเลกุลผิดชนิด หรือฉีดผิดจุด เช่น เลือกโมเลกุลขนาดกลาง หรือใหญ่ไปฉีดที่ผิวชั้นตื้น ก็จะเห็นเป็นก้อนชัดกว่าฉีดที่ผิวชั้นลึก ถ้าไม่เอาออกก็จะเห็นเป็นก้อนแข็งใต้ตา ตาดูบวมไม่สวย แต่ถ้าเป็น HA Fillers แท้ก็ไม่อันตราย สุดท้ายจะสลายไปเอง ใช้เวลาประมาณ 1-2 ปี ใต้ตาจึงจะหายบวม สอง คนไข้บางรายไปฉีด HA Fillers แบบไม่สลายมา ซึ่งเป็น HA Fillers ปลอม ผลิตจากซิลิโคนเหลว ราคาถูก สุดท้ายจึงกลายเป็นก้อน Fillers จับตัวแข็งอยู่ถาวร ไม่สามารถย่อยสลาย แม้จะไม่ถึงขั้นทำให้ตาบอด แต่ก็เสี่ยงกับการติดเชื้อ ซึ่งวิธีการรักษา HA Fillers เป็นก้อนแบบไม่สลายนั้น ต้องใช้วิธีขูดออก ถ้า HA Fillers แข็งเป็นก้อนใหญ่มาก ก็ต้องผ่าตัดออกครับ ซึ่งโดยมากจะเอาออกได้ประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น”

ฟิลเลอร์ใต้ตา

“นอกเหนือจากเรื่องความสวยงาม ดวงตายังเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก จึงมีข้อควรระวังเกี่ยวกับการฉีดบริเวณใต้ตา เป็นต้นว่า คนไข้ต้องเลือกคลีนิกที่น่าเชื่อถือ ผลิตภัณฑ์ต้องได้มาตรฐาน รวมไปถึงฝีมือคุณหมอด้วยครับ บางคลินิกใช้ HA Fillers ตัวเดียวกัน เข็มชนิดเดียวกัน แต่ผลลัพธ์อาจออกมาไม่เหมือนกัน ขึ้นกับเทคนิคการฉีดของหมอเป็นหลัก เรียกว่างานฉีดเป็นการขายงานฝีมือ สำหรับผมเองพัฒนาทักษะด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์ครับ ทำให้รู้ว่าเวลาเจอปัญหาควรจะแก้ไขอย่างไร”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up