สวยเป๊ะแบบ เมย์ เฟื่องอารมย์ แต่งตาคมด้วยอายไลเนอร์

ต่อให้หน้าจะโล้น ไร้เมคอัพใดๆ ก็ตาม ผู้หญิงยังพอยอมได้ แต่ถ้าออกจากบ้านไปแล้วไม่กรีดอายไลเนอร์ที่ขอบตาให้สวยคมสักหน่อย คงยอมไม่ได้เด็ดขาด ก็ดูอย่างสาวเมย์ – ปทิดา กำเนิดพลอย (เฟื่องอารมย์)คุณแม่ของน้องมายูสิจ๊ะ ยังเอ่ยปากบอกว่าก่อนจะเข้าห้องคลอด ถึงไม่แต่งหน้า ก็ต้องขอกรีดอายไลเนอร์สักนิด เพราะไม่อยากพลาดโมเม้นท์สำคัญตอนถ่ายรูปแรกกับลูกสาว


ในบรรดาเครื่องสำอางทั้งหลาย ยุคนี้คงต้องยกให้อายไลเนอร์เป็นเครื่องสำอางที่ทรงอิทธิพลที่สุดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะแต่งหน้าบางๆ ไปจนถึงสีสันจัดๆ การใช้อายไลเนอร์กรีดขอบตาก็แทบขาดไม่ได้เลย ซึ่งการกรีดอายไลเนอร์ด้วยตัวเอง จริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยาก แต่อาจต้องฝึกความชำนาญ และรู้เทคนิคนิดหน่อย ก็สามารถสร้างขอบตาให้สวยคมโตอย่างที่สาวเมย์จัดก่อนเข้าห้องคลอดแล้วล่ะ



การวาดขอบตาแบบสาวเมย์ เริ่มจากวาดเส้นให้ชิดขอบตาบนให้เลยเล็กน้อย (ใครอยากได้ปีกอายไลเนอร์ยาวก็เติมได้ ควรวาดตวัดขึ้นประมาณ 45 องศา) จากนั้นวาดเส้นที่เปลือกตาบน โดยเริ่มจากจุดที่บรรจบกับโคนขอบตาที่วาดไว้ตอนแรก แล้วลากเพิ่มความหนาขึ้นไปเรื่อยๆ จนสิ้นสุดที่ปีกอายไลเนอร์ หลังจากนั้นก็ลงสีให้เข้มทึบตามสไตล์ของตัวเอง เพียงเท่านี้ก็จะได้ดวงตาที่สวยคมโตแล้ว

Did you know :

อายไลเนอร์มีมาตั้งแต่สมัยอิยิปต์โบราณและเมโสโปเตเมีย ซึ่งปัจจุบันอายไลเนอร์ก็มีการพัฒนารูปแบบไปมาก เช่น

• Liquid eyeliner เป็นอายไลเนอร์น้ำแบบทึบ มักบรรจุในขวดเล็กและใช้กับแปรงเล็กๆซึ่งจะทำให้เส้นคมแหลมและแม่นยำ

• Powder-based eye pencil เป็นดินสออายไลเนอร์ ส่วนมากจะมาในสีดำเข้มและด้าน

• Wax-based eye pencils เป็นดินสออายไลเนอร์ที่มีส่วนผสมของขี้ผึ้ง เวลาเขียนจะมีความนุ่มช่วยให้เขียนง่ายขึ้น มีสีเข้มและสีอ่อน เช่นสีขาว
หรือสีเบจ ดินสออายไลเนอร์ที่มีส่วนผสมของขี้ผึ้ง ยังมีจำหนายในรูปแบบของทรงกรวยหรือในแบบอัดแข็ง

• Kohl เป็นผงทาขอบตา มีเนื้อนุ่ม มีเฉดสีดำเข้มและด้าน มีจำหน่ายแบบดินสอ แป้งอัดแข็ง หรือแป้งฝุ่น เป็นชนิดที่นิยมใช้ที่สุด

• Gel eyeliner มีเนื้อที่นุ่ม สามารถวาดได้ด้วยแปรง ซึ่งสามารถวาดได้แม่นยำ และมีเนื้อที่นุ่มกว่า Kohl

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @mayfuang / Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up