คิ้ว

เลือกเลยดูดีทุกสไตล์! คิ้ว 5 แบบที่สาวเอเชียชอบเขียนบ่อยที่สุด

Alternative Textaccount_circle
คิ้ว
คิ้ว
ปัญหาบนใบหน้าของผู้หญิง ส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่อง คิ้ว อีกเช่นเคย ดังคำที่คุ้นชินหูกันดีว่า เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ใช่ค่ะ ขาดคิ้วไปเนี่ย ความมั่นใจหดหายแทบไม่อยากก้าวขาออกจากบ้านกันเลยทีเดียว หรือไม่ก็ต้องใส่แว่นกันแดดอำพราง ดูชีวิตยุ่งยากเข้าไปอีก
แต่เรื่องพวกนี้ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีแบบคิ้วออกมามากมายให้สาวๆ เลือกว่าแบบไหนเหมาะกับโครงหน้าตัวเอง อย่างวันนี้ แพรวดอทคอม ได้หยิบยกมาให้สาวๆ ลองเลือกดู 5 สไตล์ โดยคัดจากความนิยมของสาวเอเชียส่วนใหญ่ที่นิยมรูปคิ้วแบบต่างๆ ตามนิตยสาร ทีวี และไอดอลต่างๆ ฯลฯ

 #01 สีคิ้วกับสีผมคนละเฉด

ng-01

ตามที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าสีผมและสีคิ้วควรจะเฉดเดียวกัน โดยสีคิ้วจะอ่อนกว่าสีผมแค่ 1 เฉดเท่านั้น เวลาเปลี่ยนสีผมก็มักจะขอให้ช่างทำผมย้อมสีคิ้วด้วยเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเขียนคิ้วใหม่ แต่ก็มีสายมั่นบางนางที่พร้อมพลีชีพสร้างความแตกต่างไม่ขอเหมือนใคร อยากทำแบบตามที่ใจเรียกร้อง จึงเกิดสีคิ้วกับสีผมโดดกันคนละเฉดชัดเจนแจ่มแจ้งแดงแจ๋กันไปเลยค่าาาาา #เอาใจสบายใจเลยแล้วกันนะจ๊ะ


#02 คิ้วหนาตรงทรงเกาหลีng-02bb5

บ่อเกิดแรกเริ่มของคิ้วทรงนี้ก็มาจากไอดอลเกาหลี ทำให้ทรงนี้เป็นทรงที่ฮิตมากถึงมากที่สุด แถมเป็นทรงที่ทำแล้วดูมีความแบ๊ว หน้าเด็กลงซะงั้น สาวๆ ส่วนใหญ่จึงไม่ปฏิเสธที่จะทำทรงนี้กันนัก วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เห็นคิ้วบางๆ ในรูปชิมิ ลองวาดโครงคิ้วแบบตรง โดยที่วาดตรงหางคิ้วให้ส่วนล่างยาวกว่า จากนั้นก็ระบายสีลงในช่องว่างอย่างเบาๆ มือ แค่เนี๊ยะเองค่าาาา


#03 คิ้วโก่งเล็กน้อย โดยหัวและหางคิ้วอยู่แนวเดียวกัน

ng-03

ถ้าพูดถึงคิ้วโก่ง สาวๆ มักจะนึกถึงคิ้วสไตล์สาย ฝ. แน่เลยๆ เซย์โนววววค่ะ ทรงนี้ยังเป็นทรงที่สาวเอเชียชอบเหมือนกันลักษณะแทบแยกไม่ออกกับทรงตรง ใกล้เคียงกันมาก เพียงเขียนช่วงกลางคิ้วโก่งแค่เล็กน้อยเท่านั้น เพราะสาวๆ บางคนไม่เหมาะจะทำคิ้งทรงตรง จึงเลือกเขียนสไตล์นี้ โก่งนิดๆ แต่หัวกับหางยังอยู่แนวเดียวกัน


#04 คิ้วเข้ม

ng-04

คิ้วสายเข้มที่สาวฝรั่งนิยมทำ เพราะดันเข้าใจผิดคิดว่าสาวเอเชียต้องคิ้วบางๆ สีอ่อนๆ เท่านั้น ไม่จริ๊งไม่จริงค่าาาา เถียงขาดใจ เพราะสาวเอเชียจำนวนไม่น้อย หันมานิยมเขียนคิ้วให้เข้มเฉี่ยวดีมีสไตล์กันมากขึ้น สาวๆ สายหวานบางคนไม่ต้องกังวลนะคะ ถึงแม้ขะเขียนคิ้วเข้มขึ้นแต่ความหวานไม่ลดลงแน่นอน เผลอจะแซ่บแบบหวานซ่อนเปรี้ยว สวยไปอีกแบบด้วยนะ


#05 คิ้วบางเหมือนไม่ได้เขียนคิ้ว

ng-05

เทรนด์นี้ค่อนข้างฮิตมากสำหรับสาวญี่ปุ่น เหตุเพราะว่าสาวๆ ที่นี่เค้ากำลังคลั่งเทรนด์โชว์ผิวแบบธรรมชาติขาวอมชมพู หน้าดูไม่แต่ง เน้นลงรองพื้นหรือคุชชั่นให้หน้าฉ่ำวาว จากนั้นปัดแก้มอมชมพู ปล่อยคิ้วโล่งๆ ตอกย้ำว่าเนี่ย ฉันหน้าสดนะย่ะ แต่ก็อย่าปล่อยให้คิ้วรกรุงรังนะคะ กันทรงคิ้วกันหน่อย ใช้แปรงปัดขนคิ้วให้เรียงเส้นแนวเดียวกันซะบ้าง สวยเก๋เท่ห์ระเบิด ทรงนี้ต้องมั่นของจริงเลยล่ะจะบอกให้

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
Source : look-in


บทความบิวตี้อื่นๆ ที่น่าสนใจ
รีวิวกาวน้ำทำตาสองชั้นแบบอายแชโดว์ ตรุษจีนนี้สาวหมวยจะตาโตสวยรับอั่งเปา!
How To : สอนเขียน ‘คุชชั่นคิ้ว’ Laneige ติดทนเหมือนสักคิ้ว 6 มิติ!!
งานคิ้วไม่เคยจบ ล่าสุดโผล่ ‘แท่งเขียนคิ้ว’ วาดง่ายสวยได้รูปเป๊ะ (มีคลิป)
เร็วปรื๋อ Brow Stamp ปั๊มสิ!! ไม่ต้องเขียนคิ้วให้เปลืองเวลา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up