Menarini Aesthetics Thailand Cover 1

‘หมออาร์ม’ นายแพทย์วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ นำทัพเสริมความแกร่งให้วงการบิวตี้ เปิดตัว Visual Aesthetics Methodology and Curriculum 2023 จาก Menarini Aesthetics Thailand

Menarini Aesthetics Thailand Cover 1
Menarini Aesthetics Thailand Cover 1

เรียกว่าเดินหน้าเต็มกำลัง เพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้กับวงการบิวตี้อย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ Menarini Aesthetics Thailand ที่เกิดขึ้นจากการจับมือกันของบริษัท เอ.เมนารินี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาชั้นนำจากประเทศอิตาลี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านการวิจัยและพัฒนายาและเครื่องมือแพทย์มาอย่างยาวนาน ร่วมกับบริษัท RELIFE Menarini Group ผู้นำด้านเวชศาสตร์ความงามระดับโลกจากประเทศอิตาลี พร้อมได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาประเทศไทย

โดยก่อนหน้านี้ Menarini Aesthetics Thailand ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในกลุ่มสารเติมเต็ม HA Dermal Fillers หรือ ‘ฟิลเลอร์อิตาลี’ จนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในแวดวงความสวยความงาม โดยเฉพาะชาวมิลเลนเนียลที่รักการดูแลตัวเอง พร้อมเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ ‘ฟิลเลอร์อิตาลี’ ในปี 2023 นั่นคือ ‘พรีม รณิดา เตชสิทธิ์’ นักแสดงสาวสวย ลูกครึ่งไทย-อิตาลี ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่รักการดูแลตัวเองตามคอนเซ็ปต์ The Better Version of Yourself

จากความมุ่งมั่นของ Menarini Aesthetics Thailand ในการพัฒนา Medical Education เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านเวชศาสตร์ความงามในประเทศไทย และส่งเสริมให้เกิดผลลัพธ์ในการดูแลรักษาที่ดีมากยิ่งขึ้น และล่าสุดกับการเปิดตัว Visual Aesthetics Methodology and Curriculum ครั้งแรกของปี 2023

Menarini Aesthetics Thailand 1

โดย Visual Aesthetics Methodology ได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความงามชื่อดัง ‘คุณหมออาร์ม หรือ นายแพทย์วรพจน์ ศิรามังคลานนท์’ The Master of Aesthetics ในประเทศไทย และ The Master of Menarini Aesthetics Faculty ประเทศไทยและระดับภูมิภาค Asia-Pacific ในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ผ่าน Visual Aesthetic Academy (VA Academy) พร้อมได้รับความสนใจจากเหล่าแพทย์ความงามมือดีแห่งยุคในการเข้าร่วมทีม Menarini Aesthetics Faculty เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและเป็นกำลังสำคัญให้กับแวดวงเวชศาสตร์ความงามต่อไป รวมถึงเพื่อมอบผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้นและปลอดภัยให้กับคนไข้

Menarini Aesthetics Thailand 2

ทั้งนี้ ‘คุณหมออาร์ม หรือ นายแพทย์วรพจน์ ศิรามังคลานนท์’ ได้เปิดใจถึงเป้าหมายของ Visual Aesthetics Methodology ว่า

“หัวใจสำคัญของการเสริมความงามยุคนี้ อันดับแรกคือเรื่องนวัตกรรมที่มีส่วนสำคัญมาก โดยปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถช่วยตอบโจทย์ผลลัพธ์ เช่น ฟิลเลอร์อิตาลีที่ใช้ XTRTM Technology ทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติเฉพาะ ให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจในการเติมเต็ม ยกกระชับ และปรับรูปหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ คีย์หลักของความสวยจึงขึ้นอยู่กับคุณภาพหรือประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ อันดับที่สองคือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งต้องมีทักษะที่ดี มีประสบการณ์ สามารถวิเคราะห์ใบหน้าของคนไข้ได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย

“ดังนั้น Visual Aesthetics Curriculum 2023 จาก Menarini Aesthetics Thailand ครั้งนี้ ผมจึงมุ่งเน้นในการสอนคุณหมอให้อ่านใบหน้าของคนไข้ได้อย่างถูกต้องและรักษาได้อย่างปลอดภัย โดยผมเรียกกระบวนการเหล่านี้ว่า Visual Aesthetics Academy โดยพยายามสร้างแนวคิดความงามที่สามารถปรับใช้ได้กับทุกใบหน้า และการออกแบบความงามเฉพาะบุคคล พร้อมสอนให้คุณหมอมี Expert Eyes คือมองออกว่าคนไข้แต่ละคนต้องการอะไร หรือต้องรักษาจุดไหนเป็นพิเศษ โดยจะไม่ทดลองบนใบหน้าของคนไข้ แต่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าทำอะไรแล้วจะออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

Menarini Aesthetics Thailand 2

“ผมเชื่อว่า Visual Aesthetic Academy จะช่วยยกระดับมาตรฐานการฉีดฟิลเลอร์ให้สูงมากขึ้น โดยเริ่มต้นจากแพทย์ผู้ให้การรักษา คือสามารถตอบโจทย์ความคาดหวังของคนไข้ได้ทั้ง 3 ข้อ หนึ่งคือเรื่องประสิทธิภาพ สองคือผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และสามคือความปลอดภัย ดังนั้น Visual Aesthetic Academy จึงเป็นเหมือนกับแผนที่ช่วยให้คุณหมอเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง เริ่มตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงก้าวสุดท้ายคือผลลัพธ์ที่สวย ปลอดภัย และเป็นธรรมชาติ”

นอกจากความรู้แบบจัดเต็มและอัดแน่นจากคุณหมออาร์มแล้ว Menarini Aesthetics Thailand ยังพาไปทำความรู้จักกับ 7 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามมือดีแห่งยุค ซึ่งเข้าร่วมทีม Menarini Aesthetics Faculty ประเทศไทย ใน Visual Aesthetics Curriculum 2023 ครั้งนี้ด้วย

ดร.นายแพทย์ภัสรเทพย อนุรักษ์ไพบูลย์

Menarini Aesthetics Thailand 3

“ในการดูแลรักษาคนไข้ แพทย์ต้องประเมินแบบรายบุคคล เริ่มจากถามความต้องการของคนไข้ก่อน เพราะทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเองอยู่ในใจ จากนั้นจึงให้คำแนะนำที่เหมาะสม และทำการรักษาตามแผนที่วางไว้ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดี”

แพทย์หญิงอุษา วชิรธาราภาดร

Menarini Aesthetics Thailand 4

“ในยุคที่การแพทย์ก้าวหน้าไปมาก นอกจากการดูแลรักษาสุขภาพให้ยืนยาวแล้ว ผู้คนยังให้ความสนใจในการรักษาความอ่อนเยาว์และการทำให้ตัวเองดูดีขึ้น ซึ่งวิธีการมีอยู่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการฉีดฟิลเลอร์ที่ได้รับความนิยม ถ้าถามถึงหัวใจสำคัญของการฉีดฟิลเลอร์ ก็ต้องยกให้กับการเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ดี เช่น ฟิลเลอร์อิตาลีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ควบคู่กับเทคนิคการฉีดของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ”

นายแพทย์กรานต์ โสภณปฏิมา

Menarini Aesthetics Thailand 5

“ผมเปรียบการเสริมความงามเหมือนกับการตัดเสื้อสูท คือต้องเลือกใช้ผ้าเนื้อดีควบคู่กับช่างฝีมือดี ดังนั้นในการเสริมความงามจึงต้องอาศัย 2 องค์ประกอบหลัก หนึ่งคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีและมีคุณภาพ สองคือการทำหัตถการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะ ฝีมือ และศิลปะในการรักษา”

นายแพทย์หริรักษ์ อาจอำนวยวิภาส

Menarini Aesthetics Thailand 6

“หัวใจสำคัญของความงามยุคนี้คือความเป็นธรรมชาติ หรือการดูดีขึ้นในรูปแบบของตัวเอง ซึ่งถ้าอยากได้ความเป็นธรรมชาติ การเลือกใช้ฟิลเลอร์เนื้อเนียนที่ผสานเข้ากับผิวของมนุษย์ได้ดีอย่างฟิลเลอร์อิตาลี ก็นับว่าตอบโจทย์มากๆ”

แพทย์หญิงพรศญาพัชร์ ลิขิตธรรมกูล

Menarini Aesthetics Thailand 8

“ในการเสริมความงามมีหัวใจสำคัญอยู่ 2 ข้อ หนึ่งคือการเข้ารับการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความสามารถ สองคือการเลือกใช้เครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่ดีมีมาตรฐาน เพราะหมอที่เก่งแต่ไม่มีเครื่องมือที่ดี ก็เปรียบเสมือนกับหมอผ่าตัดที่มีมีดไม่คม”

แพทย์หญิงปัณณ์ธีรา อรุณศิริธนภรณ์

Menarini Aesthetics Thailand 7

“ความงามเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เพราะแต่ละคนมีความสวยเฉพาะตัวอยู่แล้ว ดังนั้นหมอจึงมีหน้าที่ในการช่วยเสริมสร้างความงามของคนไข้ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยเสริมจุดเด่นและปรับแก้จุดด้อยที่เขารู้สึกไม่มั่นใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพื่อมอบผลลัพธ์ที่ดีและทำให้คนไข้สวยขึ้นในแบบฉบับของตัวเอง”

นายแพทย์กฤติมุข วิเศษธนากร

Menarini Aesthetics Thailand 9

“คนสมัยนี้ต้องการดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อคงความสวยและความอ่อนเยาว์ ซึ่งโจทย์สำคัญคือการรักษาความเป็นธรรมชาติเอาไว้ด้วย ดังนั้นนอกจากความเชี่ยวชาญเรื่องกายวิภาคของใบหน้า ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของแพทย์แล้ว การอัปเดตเทคโนโลยีความงามใหม่ๆ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความงามอย่างเป็นธรรมชาติให้กับคนไข้”

ทั้งหมดนี้คือความสำเร็จก้าวแรกของ Visual Aesthetics Curriculum ในปี 2023 ซึ่ง Menarini Aesthetics Thailand สร้างสรรค์ขึ้นด้วยความตั้งใจจริง เพื่อพัฒนา Medical Education และเพิ่มศักยภาพด้านเวชศาสตร์ความงามในประเทศไทย ที่สำคัญคือส่งเสริมให้เกิดผลลัพธ์ในการดูแลรักษาที่ดีมากยิ่งขึ้นตามคอนเซ็ปต์ The Better Version of Yourself ดูดีขึ้นในแบบที่เป็นตัวเอง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up