5 Minutes Makeup สเต็ปเมคอัพ ‘สวยด่วน’ ภายใน 5 นาที!

5 Minutes Makeup สเต็ปเมคอัพ ‘สวยด่วน’ ภายใน 5 นาที!

5 Minutes Makeup ไม่ต้องมีเวลาถึงครึ่งชั่วโมงก็สวยเป๊ะ ‘In Time’ ได้ภายใน 5 นาที ‘แพรวดอทคอม’ รวมเทคนิคเมคอัพระดับนินจาของเหล่ากูรูบิวตี้และบิวตี้บลอกเกอร์มาสรุปผลเป็นสเต็ปเริ่ดๆ ให้สาวๆ นำไปใช้

นับเวลาถอยหลัง 5 4 3 2 1 เริ่ม!

เซ็ตผิวหน้าให้เนียนกริบ (1.30 นาที)

Foundation + Concealer as a Highlight

5 Minutes Makeup

สาวๆ มักจะเสียเวลากับขั้นตอนเตรียมผิว ยิ่งคนมีปัญหาผิวหน้ามาลองเทคนิคนี้กัน เพราะช่วยประหยัดเวลาขึ้นเยอะ เริ่มด้วยการแต้ม ‘Foundation’ ให้ทั่วใบหน้า (แต่อย่าเพิ่งเกลี่ย) หยิบคอนซีลเลอร์มาใช้แทนไฮไลท์และช่วยปกปิดจุดด่างดำ ทาช่วงทีโซนและใต้ตาเพื่อกลบรอยคล้ำ หลังจากนั้นใช้แปรงรองพื้นหัวกลม ‘Flat Top’ หรือแปรงขนเม่น ‘Skunk Brush’ ปัดวนทั่วหน้าให้เนียน ช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้น เซ็ตผิวหน้าให้อยู่ตัวโดยใช้แปรงปัดแป้งทับ ช่วยควบคุมความมันและเซ็ตรองพื้นให้ติดทนยิ่งขึ้น

BB Cream / Cushion

5 Minutes Makeup

ส่วนคนที่ไม่ต้องการลุคที่ Coverage มาก หรือไม่มีปัญหาผิวให้ห่วง เลือกใช้ ‘BB Cream’ หรือ ‘Cushion’ ตัวเดียวจบก็เป็นการย่นเวลาได้ดี เพราะไอเท็มนี้มีส่วนผสมของสารกันแดด รองพื้น และเบสที่ช่วยปรับผิวหน้าให้เนียน กระจ่างใส

เติมคิ้วให้เป๊ะ แต่งตาให้ปัง (2 นาที)

Eyebrows Mascara

5 Minutes Makeup

เหลือเวลาเติมตาอีกเยอะเพราะปัดแค่มาสคาราคิ้วตัวเดียวก็สวยแล้ว ส่วนสาวคิ้วบางไม่ต้องน้อยใจ ให้เลือกใช้ที่เขียนคิ้วชนิดฝุ่นเติมส่วนที่ขาดของคิ้วให้เป๊ะขึ้น แล้วปัดตามด้วยแปรงเพื่อให้ลุคดูเป็นธรรมชาติ

Eyeshadow as a Liner

5 Minutes Makeup

อยากคัดเบ้าแต่มีเวลาน้อย ใช้อายแชโดว์ชนิดดินสอขีดเป็นรูปแฮชแท็ก (#) บริเวณหางตาแล้วเบลนด์ให้เนียนด้วยนิ้วเพิ่มมิติดวงตาให้ดูชัดขึ้น

เปลี่ยนอายไลเนอร์เส้นเนี้ยบให้เป็นเส้นฟุ้ง ด้วยการใช้อายแชโดว์สีเข้มวาดไลเนอร์ทั้งขอบตาบนและล่าง แล้วใช้แปรงปลายเฉียงเกลี่ยให้ฟุ้งเพิ่มความคมให้กับดวงตา เลือกอายแชโดว์สีอ่อนอย่างสีครีมเติมประกายบริเวณหัวตาและขอบตาด้านล่าง เพิ่มความสดใส แถมยังใช้เป็นไฮไลท์ให้กับหน้า ทั้งทีโซน โหนกคิ้ว และโหนกแก้มได้อีก

Mascara as a Liner

5 Minutes Makeup

ไม่ต้องง้อที่ดัดขนตา เพราะมีนวัตกรรมล้ำหน้าของแปรงดัด ที่เพียงแค่ปัดก็พร้อมดัดให้ขนตางอนเด้ง แถมจับมาสคาราแท่งเดิมมาใช้เป็นอายไลเนอร์ได้อีก ด้วยการใช้แปรงอายไลเนอร์แตะเนื้อมาสคาราแล้ววาดเป็นเส้นขอบตามีขนตาแล้วยังได้ตาคมๆ เป็นของแถม

แมทช์สีพวงแก้มและเรียวปาก (40 วินาที)

Cream Brush / Lips and Cheek Stain / Lip Pencil 

5 Minutes Makeup

เติมบลัชออนเนื้อครีมหรือทินท์สีชมพูใสบริเวณโหนกแก้มให้ชมพูระเรื่อเหมือนสาวเฮลท์ตี้ จากนั้นใช้สีเดิมมาทาปากต่อ ได้ทั้งความแมทช์และติดทน หรือจะดึงดูดด้วยสีปากเจ็บๆ จากลิปสติกดินสอแท่งสีแซ่บอย่างชมพู ส้ม ช่วยทำให้หน้าดูสดใสขึ้น วาดเป็นกรอบปากและระบายทั่วเรียวปากได้เลย แถมยังใช้เป็นบลัชออนได้อีก เพียงแค่แต้มเป็นเส้นบนพวงแก้มแล้วเกลี่ยให้เนียน ก็ได้สีแก้มและปากที่แมทช์กัน

เรื่อง Anne

ภาพ Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up