ลดริ้วรอยบนใบหน้า ด้วย 3 สูตรธรรมชาติ หาง่ายตามครัวเรือน

เมื่ออายุมากขึ้น ริ้วรอยย่อมแวะมาทักทายใบหน้าเป็นเรื่องปกติ

สูญเสียไปเท่าไหร่แล้วกับค่าครีมบำรุงผิวรักษาริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยบนใบหน้า ซึ่งสาวๆ บางรายอาจเจอริ้วรอยมาทักทายตั้งแต่อายุยังน้อยเลยก็มี ถ้าจะพูดไปผู้หญิงอย่างเราๆ ก็ไม่อยากต้อนรับพวกริ้วรอยนี่สักเท่าไหร่ จริงมั้ย? สาวๆ หลายคนเลยสรรหาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงมารักษา แต่ถ้าเกิดกรณีครีมบำรุงสารพัดที่ใช้ดันหมดพร้อมกันกระทันหัน ลองปรับมาใช้สูตรธรรมชาติรักษาริ้วรอยให้จางลง ที่เรานำมาฝากก็ช่วยรักษาได้ดีพอๆ กับเหล่าครีมบำรุงเลยนะ

สูตรกล้วย ผสมโยเกิร์ต และน้ำผึ้ง

ริ้วรอย

ให้สาวๆ นำกล้วยไปอบ 10-15 นาที เสร็จแล้วนำกล้วยมาบดให้ละเอียด ตามด้วยผสมโยเกิร์ต 3 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมามาร์คหน้า ทาให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น และตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบหนึ่ง

สูตรนี้อาจจะเห็นผลช้ากว่าการทาครีมบำรุงนะคะ แต่ถ้าใช้มาร์คหน้าทุกวัน สาวๆ จะรู้สึกว่าริ้วรอยลดลงอย่างเห็นได้ชัดในช่วงอาทิตย์ที่ 3 หลังการใช้ค่ะ กล้วยจะอุดมไปด้วยประโยชน์รักษาผิว ส่วนโยเกิร์ตจะช่วยยืดผิวให้เรียบเนียน และน้ำผึ้งจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

สูตรแกนสัปปะรด

ริ้วรอย

สัปปะรดอุดมไปด้วยวิตามิน C ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอยให้แก่ผิว ให้สาวๆ ใช้แกนสัปปะรดมาขัดเบาๆ ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นหรือน้ำอุ่นก็ได้ วิธีนี้ค่อนข้างเห็นผลเร็วตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ

สูตรน้ำแตงกวาปั่น

ริ้วรอย

ภาพสาวๆ นำแตงกวาเป็นชิ้นๆ มาแปะทั่วใบหน้าน่าจะคุ้นตากันดี เพราะแตงกวานอกจากจะช่วยลดริ้วรอยให้ผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวนุ่มและสดชื่นขึ้นด้วย เมื่อเราล้างใบหน้าสะอาดแล้ว ให้ลองนำน้ำแตงกวาปั่นมามาร์คทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็ช่วยให้ผิวเราดีขึ้นได้แล้ว

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up