Summer Tips เผยเคล็ดลับดูแลผิวผมก่อนและหลังว่ายน้ำ แบบไม่ต้องกลัวคลอลีน

Summer Tips เผยเคล็ดลับดูแลผิวผมก่อนและหลังว่ายน้ำ แบบไม่ต้องกลัวคลอลีน

Summer Tips เคล็ดลับดูแลผิวผมก่อนและหลังว่ายน้ำ ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นของซัมเมอร์นี้ ใครที่อยู่ใกล้ทะเลก็ถือว่าโชคดีไป แต่สาวเมืองกรุงอย่างเราๆ โดดใกล้สุดเห็นจะเป็นสระว่ายน้ำในหมู่บ้าน บนคอนโด หรือฟิตเนสที่พ่วงความกังวลใจอย่างสารคลอลีนทำร้ายทั้งเส้นผมและผิวสวยๆ ‘แพรวดอมคอม’ หยิบเคล็ดลับมาฝากให้สาวกบิวตี้ได้ดูแลผิว บำรุงผมให้สวยเป๊ะ แบบไม่ต้องกลัวคลอลีน

เคล็ดลับดูแลผิวผมก่อนและหลังว่ายน้ำ

ดูแลเส้นผมให้เงางามไม่แห้งกรอบเพราะคลอลีนกัด 

เซรั่มหรือครีมบำรุงผมแบบ Leave – On 

Summer Tips

ก่อนลงสระควรทำเส้นผมให้เปียกแล้วชโลมเซรั่มหรือครีมแบบ Leave – On ให้ทั่วศีรษะ เพื่อเคลือบเส้นผมและปิดเกล็ดผมไม่ให้คลอรีนแทรกซึมเข้าไปทำลายจนผมขาดความชุ่มชื่น

หมวกว่ายน้ำ 

Summer Tips

ห้ามละเลยกับการสวมใส่หมวกว่ายน้ำเป็นอันขาด ควรเลือกใช้หมวกชนิด ‘ซิลิโคน’ เพราะจะสามารถป้องกันไม่ให้ผมสัมผัสกับคลอลีนโดนตรง และป้องกันน้ำเข้าได้ดีกว่าหมวดแบบผ้า

Clarifying Shampoo 

Summer Tips

หลังว่ายน้ำเสร็จ ให้ใช้แชมพูประเภท ‘Clarifying’ ซึ่งจะช่วยชะล้างสารเคมีและคลอลีนที่ติดมากับผมได้ดีและสะอาดหมดจด จากนั้นให้ใช้คอนดิชั่นเนอร์เพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้กับเส้นผม เพื่อรักษาเส้นผมให้นุ่มสลวย

ทรีตเมนต์บำรุงผม 

Summer Tips

ชอบการว่ายน้ำ แต่ก็รักเส้นผม ต้องไม่ลืมทำทรีตเมนต์คืนความเงางามและความชุ่มชื่นให้กับผมอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1- 2 ครั้ง จะได้มีผมสวยสุขภาพดีแบบระยะยาว

Summer Tips

ดูแลผิวให้ดีก่อนและหลังลงสระ

ครีมกันแดด 

Summer Tips

เลือกครีมกันแดดสูตรกันน้ำที่มี SPF 30 ขึ้นไป ทาทับ 2 ชั้นก่อนลงสระ 20 นาที จะให้ดีเลือกที่มีส่วนผสมของอโรเวร่าผสมอยู่ด้วย เพราะจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นของผิวและเพิ่มอิลาสตินให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

คลีนเซอร์

Summer Tips

เมื่อขึ้นจากสระให้ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน เพราะผิวเพิ่งสัมผัสกับคลอลีนโดยตรง ทำให้ผิวถูกทำลายจึงต้องได้รับการชำระล้างก่อนบำรุงในขั้นตอนถัดไป

After Sun Lotion

Summer Tips

เมื่อทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้วให้ทา After Sun Lotion ทับ เพราะคลอลีนมีส่วนในการกัดผิวทำให้ผิวเสียและคล้ำ ไอเท็มนี้จะช่วยถนอมและปรับสมดุลให้ผิวสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

สคลับและครีมพอก

Summer TipsSummer Tips

เร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิวหลังจากที่ผิวโดนคลอลีนและแสงแดดทำลาย โดยวิธีการสคลับผิวและพอกผิวเป็นประจำอย่างน้อย 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้ผิวเนียนกลับมาเรียบเนียนสวยเด้งน่าสัมผัส

เรื่อง Anne

ภาพ Getty Image

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine/

และ Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up