ศรีริต้า ณรงค์เดช

ไหนพุง? เคล็ดลับหุ่นเฟิร์ม เป๊ะทุกสัดส่วน ของคุณแม่หลังคลอด ศรีริต้า ณรงค์เดช

account_circle
ศรีริต้า ณรงค์เดช
ศรีริต้า ณรงค์เดช

จัดว่าเป็นคุณแม่หลังคลอดที่หุ่นดีเอามากๆ สำหรับ ศรีริต้า ณรงค์เดช แม้ว่าจะเพิ่งคลอดน้องกวินท์ไปหมาดๆ แต่ต้องบอกเลย ก่อนท้องเป็นยังไง หลังคลอดก็ยังคงเป๊ะเหมือนเดิม

ไหนพุง? เคล็ดลับหุ่นเฟิร์ม เป๊ะทุกสัดส่วน ของคุณแม่หลังคลอด ศรีริต้า ณรงค์เดช

หุ่นแม่หลังคลอด ศรีริต้า ณรงค์เดช

เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่ที่ดูแลตัวเองดีมากๆ ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์เลยทีเดียว ซึ่งศรีริต้าให้ความสำคัญมากๆ กับการออกกำลังกาย โดยในช่วงตั้งครรภ์ 3 เดือนแรกนั้นริต้าเผยว่า “คุณหมอบอกให้ริต้าออกกำลังกายได้ละค่ะ เป็นประโยชน์กับลูกมากๆ แต่ก็ควรมีเทรนเนอร์ดูแลให้คำแนะนำนะคะ”

ออกกำลังกายตอนตั้งครรภ์ ศรีริต้า ณรงค์เดช

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอในระหว่างการตั้งครรภ์จะส่งผลดีต่อลูกน้อยอย่างมาก เพราะในขณะที่ออกกำลังกาย ระบบการไหลเวียนของเลือดจะดีขึ้น การถ่ายเทออกซิเจนไปสู่ลูกจึงดีขึ้น ทำให้เจ้าตัวน้อยในท้องเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่และแข็งแรง ในช่วงต้นของการออกกำลังกาย ฮอร์โมนอะดรีนาลินที่หลั่งออกมาจะผ่านไปยังมดลูกในท้อง ทำให้เจ้าตัวน้อยรู้สึกกระปรี้กระเปร่าเหมือนได้ออกกำลังกายไปพร้อมๆ คุณแม่

ส่วนสารแห่งความสุข (Endorphin) ที่ได้รับจากการออกกำลังกายจะทำให้คุณแม่มีความสุขอยู่นานกว่า 8 ชั่วโมง ลูกจึงมีความสุขไปพร้อมกับแม่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ลูกน้อยยังสามารถทนต่อสภาพความเครียดที่เกิดขึ้นในระหว่างที่อยู่ในครรภ์และในระหว่างการคลอดได้ดี ไขมันจะสะสมที่ตัวลูกไม่มาก แม้น้ำหนักแรกคลอดของลูกอาจน้อยไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับผิดปกติ แต่จะส่งผลดีในระยะยาว คือ ช่วยลดโอกาสการเกิดภาวะเด็กอ้วนในระยะ 5 ขวบแรกได้ ซึ่งผลดีนี้อาจจะมีไปถึงช่วงที่โตเป็นผู้ใหญ่ด้วยค่ะ

ในขณะที่อายุครรภ์มากขึ้นเรื่อยๆ ริต้าก็หันมาออกกำลังกายเบาๆ ด้วยการโยคะแทน ซึ่งริต้าก็ได้แนะนำคุณแม่ทั้งหลายว่า

ริต้าท้องได้ 34 สัปดาห์แต่ยังคงออกกำลังกายเป็นประจําเหมือนเดิมค่ะ ริต้าชอบเล่นโยคะFlow เเบบต่อเนื่องช่วยระบบการไหลเวียนเลือด ลดอาการปวดหลังเมื่อยตัว ขยายเพิ่มพื้นที่ในร่างกายให้ยืดเหยียดหลัง สะโพก ขา ทุกส่วน พัฒนาสมาธิ ระบบหายใจดีขึ้นแนะนำให้มีครูฝึกคอยให้คําเเนะนําเสมอนะคะ

นอกจากนี้ หลายคนยังสงสัยเรื่องการใส่รองเท้าส้นสูง รวมถึงกางเกงยีนส์ของริต้าที่เธอใส่ขณะตั้งครรภ์ ซึ่งชาวเน็ตได้ออกมาเตือนว่าอาจเกิดอันตรายได้กับตัวคุณแม่และเบบี๋ได้ ซึ่งคุณสามี กรณ์ ณรงค์เดช ก็ได้ออกมาตอบแทนภรรยาว่า

ใส่ส้นสูงตอนท้อง ศรีริต้า ณรงค์เดช

“จริงๆ แล้ว 3 เดือนแรกไม่ควรใส่ส้นสูง ให้ใส่ส้นเตี้ย ขึ้นบันไดก้าวชิด มีประโยคหนึ่งที่คุณหมอพูดแล้วผมค่อนข้างชอบคือ การแพทย์ปัจจุบันมันก้าวหน้าไปไกลแล้ว เราต้องเปลี่ยนความคิดว่า คนท้องไม่ใช่คนป่วย หลายๆ อย่างทำได้ แต่ต้องทำภายใต้ผู้ที่มีประสบการณ์หรือปรึกษาคุณหมอก่อน”

ในขณะที่ริต้าก็ออกมาชี้แจงเรื่องในเรื่องนี้เช่นเดียวกันว่า “แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจในตัวเอง กลัวไม่ปลอดภัย ขอแนะนำว่าใส่ส้นเตี้ยปกติ ส่วนกางเกงยีนส์จะบอกว่าเป็นกางเกงยีนส์สำหรับคนท้อง เอวจะเป็นผ้ายืด กระชับหน้าท้องด้วยค่ะ”

ตลอดระยะเวลา 9 เดือน นอกจากเธอจะให้ความสำคัญกับรูปร่างแล้ว ด้านโภชนาการเธอก็ไม่เคยขาดตกบกพร่อง แม้ในขณะที่คลอดลูกแล้ว ก็ยังบำรุงเพิ่มมากขึ้นด้วย เพื่อมีน้ำนมที่สมบูรณ์ให้ลูกได้กิน

ว่าที่คุณแม่ หรือคุณแม่ตั้งครรภ์ท่านไหน ยังมีหุ่นที่เพอร์เฟคหลังคลอดเหมือนแม่ริต้า ลองนำเคล็ดลับของเธอไปใช้กันนะคะ แต่ที่สำคัญต้องอยู่ภายใต้เทรนเนอร์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญที่จะให้คำแนะนำแต่ละบุคคล ซึ่งเป็นสิ่งที่ริต้าเน้นย้ำในทุกๆ ครั้ง


เผยที่มาชื่อ น้องกวินท์-ด.ช. อัศวิน เจนเซ่น ณรงค์เดช ทายาทของ ศรีริต้า-กรณ์

ราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย ศรีริต้า ณรงค์เดช กับภาพถ่ายฝีมือของ ใหญ่ อมาตย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up