รู้จักเลือก-เทคนิคใช้ไอเท็มเมคสวย หน้าจะได้ไม่พังครืนรับเทศกาลสาดน้ำ

ไหนๆ ก็เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์ที่ชวนให้นึกถึงภาพหาดทราย สายลม แถมเทศกาลสงกรานต์ สาดน้ำ ปะแป้งก็มาแล้ว อยากสวยต้องสวยให้ได้ตลอดค่ะ แม้ว่าจะเจอน้ำสาดเข้าหน้าเต็มๆ ก็ตาม เทคนิคเมคอัพแต่งหน้าเตรียมเล่นน้ำสารพัด จึงเป็นวิธีที่สาวๆ เราเสิร์ชค้นหา เตรียมพร้อมกันมากเลยทีเดียว ฉะนั้นแล้ว ไอเท็มเมคอัพแบบกันน้ำก็ต้องรู้จักเลือก รู้เทคนิคใช้เหมือนกันนะ

wrp_01

ไพรเมอร์ (Primer)

แนะนำให้เลือกไพรเมอร์แบบเนื้อซิลิโคนมาทารองพื้นผิวหน้าเราค่ะ สูตรนี้จะติดทนนานและเหมาะสำหรับแต่งหน้ากันน้ำได้ดีที่สุด แถมยังทำตัวเหมือนกำแพงกั้นระหว่างความชื้น เหงื่อ ออกจากผิวหน้าเราได้ด้วย

wrp_02

รองพื้น (Foundation)

หนึ่งในเทคนิคแต่งหน้ากันน้ำที่ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับรองพื้น (foundation) ที่เราเลือกมาใช้ให้เหมาะกับสภาพผิว แนะนำให้เลือกแบบที่มีซิลิโคนผสมอยู่ด้วย เพราะจะช่วยป้องกันความชื้น และทำให้ใบหน้าเราไม่มันเยิ้มเร็วกว่าแบบอื่น ทั้งนี้สาวๆ สามารถใช้แป้งฝุ่นมาปัดทับรองพื้นอีกชั้นหนึ่งก็ยิ่งดีเลยค่ะ จะช่วยให้ผิวเราสวยและแห้งนานขึ้น โดยเฉพาะจุดทีโซนควรใส่ใจเป็นพิเศษเลยล่ะ

wrp_03

คอนซิลเลอร์ (Concealer)

สำหรับสาวๆ ที่รู้ตัวว่า เป็นคนเหงื่อออกโซนใบหน้าง่ายมาก ให้ลองพักการใช้รองพื้นไปก่อน ใช้แค่คอนซิลเลอร์กันน้ำมาแต้มปกปิดจุดด่างดำก็พอ ปล่อยให้ผิวหน้าเราได้หายใจ ซึ่งวิธีนี้ก็เหมาะสำหรับใช้แต่งไปเดินชายหาด ริมทะเล สระน้ำประมาณนี้ แต่ถ้าไม่มั่นใจมากก็ใช้รองพื้นที่มีส่วนผสมซิลิโคนมาควบคู่ด้วย ก็ออกมาสวย ดูดีได้เช่นกัน

wrp_04

อายส์ แชโดว์ (Eyeshadow)

ถ้าต้องใช้อายส์ แชโดว์ หรือบลัช แนะนำให้เลือกแบบสูตรครีม ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แทนแบบฝุ่นค่ะ เวลาโดนน้ำจะล้างออกไม่ง่ายมาก

wrp_05

อายไลเนอร์ และมาสคาร่า (Eyeliner and Mascara)

เลือกอายไลเนอร์และมาสคาร่าแบบกันน้ำ เพื่อมาตกแต่งดวงตาให้สวยออกไปรับน้ำ รับซัมเมอร์ นอกจากจะช่วยให้ดวงตาเราโดดเด่นแล้ว ยังป้องกันไม่ให้ใบหน้าเราเปอะเปื้อนไปด้วยรอยคราบสีดำ จากอายไลเนอร์และมาสคาร่าด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้สูตรกันนี้ก็หาง่ายมากตามเครื่องสำอางแบรนด์ดังต่างๆ จ้า

อย่างไรก็แล้วแต่ เมื่อสาวๆ ใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำมาแต่งหน้า เรื่องทำความสะอาดใบหน้า ก็ควรต้องใส่ใจพิเศษ เพราะถ้าเราทำความสะอาดใบหน้าไม่มากพอ คราบเครื่องสำอางอาจอุดตัน เกิดเป็นสิวอุดตัน สิวเสี้ยน ตามมาได้นะจ๊ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : www.becomegoreous.com, www.bloglovin.com
ภาพ : www.pinterest.com,mediamakeupstore.com, www.makeup.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up