Nam Vo เซเลบริตี้เมคอัพอาร์ติสต์แนะ 4 สเต็ปแต่ง รอยกระ ให้สวยเป๊ะ ไม่เลอะเทอะรุงรัง

Alternative Textaccount_circle

อะไรจะน่ารักเท่างานผิวที่บิลด์อารมณ์ให้หน้าหนาวดูหนาวจนอยากกอดด้วยผิวที่ใสจนเห็น รอยกระ เม็ดเล็กๆ ที่มักมาพร้อมพวงแก้มสีแดงก่ำ สังเกตว่าเทรนด์นี้ใครทำก็แลดูเด็กลงไปหลายปี นอกจากแต่งได้ในชีวิตจริง จะแต่งเพื่อถ่ายรูปก็น่ารักน่าลอง

สเต็ปสู่การสร้างรอยกระเล็กๆ บนใบหน้าให้ดูสวย ไม่เลอะเทอะรุงรังจนดูเป็นโรคผิวหนังนั้นไม่ยาก แต่ต้องรู้ทิปส์ Nam Vo เซเลบริตี้เมคอัพอาร์ติสต์เชื้อสายเวียดนามที่โด่งดังในฮอลลีวู้ด และยังเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ประจำตัวสาวสวยอย่าง Rosie Huntington-Whitely และ Kylie Jenner เล่าทุกสเต็ปแบบไม่มีกั๊ก มีกระอย่างไรให้ดูแฟชั่น ต้องลองฝึกมือตามนี้

รอยกระ 1

TIPS #01 อย่าเพิ่งลงแป้งก่อนแต้มกระ

“ไอเท็มที่ใช้วาดกระได้เนียนที่สุดคือเจลไลเนอร์และอายไลเนอร์แบบดินสอค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ไม่เงา ไม่มันวาว ดูสมจริงเป็นธรรมชาติ หากใช้อายไลเนอร์แบบลิควิดรับรองว่าจะดูโป๊ะ เพราะจุดจะออกมาคมชัดเกินจริง

“ขั้นตอนก็คือ ลงไพรเมอร์ รองพื้น คอนซีลเลอร์ ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่เป็นเนื้อครีมให้เรียบร้อย แต่อย่าเพิ่งเซตด้วยแป้งฝุ่น เพราะจะทำให้เขียนกระไม่ติด”

รอยกระ 3

TIPS #02 เลือกบริเวณให้เหมาะสม

“วิธีการแต้มกระให้เป็นธรรมชาติ ไม่ใช่อยากจะวาดกระตรงไหนก็ได้นะคะ ให้คิดถึงหลักการทางธรรมชาติด้วย กระมักจะขึ้นตรงผิวที่โดนแสงแดดบ่อยๆ เช่น บริเวณกลางใบหน้า แก้ม จมูก ใกล้ริมฝีปากเป็นส่วนที่กระขึ้นได้ง่าย ให้เริ่มจากบริเวณเหล่านี้แล้วค่อยกระจายออกไป”

รอยกระ 2

TIPS #03 สร้างมิติด้วยสีน้ำตาลหลากเฉด

“เพื่อความแนบเนียนเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้เจลอายไลเนอร์หรืออายไลเนอร์แบบดินสอสีน้ำตาลสัก 2 – 3 เฉดสี เพราะกระที่เกิดตามธรรมชาติไม่ได้มีแค่สีน้ำตาลโทนเดียว แต่มีทั้งน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน ฉะนั้นถ้าไม่อยากให้หน้าไร้มิติ จนจับได้ว่าของปลอม แนะนำให้ลงหลายเฉดแบบสุ่มตามจุดต่างๆ ทั่วใบหน้าจะดูสมจริงค่ะ”

รอยกระ 4

TIPS #04 เซตปิดจบไม่ให้ลบเลือน

“เพื่อไม่ให้กระที่อุตส่าห์แต่งแต้มเลือนหายไปอย่างรวดเร็ว ควรปิดท้ายด้วยการเซตรอยกระด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงและเซตติ้งสเปรย์เสมอ เพื่อให้รอยกระติดทนนานและดูเป็นเนื้อเดียวกับผิว ดูจับโป๊ะยากขึ้นไปอีกค่ะ”

รอยกระ 5


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 976
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เทคนิคทาลิปสติกสีเข้ม แบบพลัมหรือแดงเบอร์กันดีให้ดูสวยหวานสไตล์ PONY MAKEUP

ของมันต้องมีติดบ้าน! แนะ 5 มาสก์หน้า ไอเท็มฟื้นฟูผิวอิ่มฟู นุ่มชุ่มชื้น ราวเสกได้

งานผิวที่แท้ทรู! แนะ 4 แป้งผสมรองพื้น ฟินิชชิ่งแมตต์โกลว์ เนื้อเบาหวิวจนผิวหายใจได้

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up