7 เคล็ดลับ รวยความสวย ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า จนขอร้องว้าวดังๆ!

นิสัยชอบซื้อเครื่องสำอางใหม่ๆ มาเก็บสะสมไว้ เพราะคิดว่า ซื้อมายังไงก็ได้ใช้อยู่แล้ว อาจจะช่วยให้สาวๆ สบายใจในตอนแรก แต่ถ้าซื้อบ่อยมากจนติดเป็นนิสัยแก้ไม่หาย ระวังกระเป๋าจะแบนโดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องสำอางสุดโปรดของเราเผลอมาหมดในเวลาไล่เลี่ยกัน อยากสวยแต่เงินไม่เอื้อ ก็หาวิธีมาช่วยให้เราใช้เครื่องสำอางได้นานๆ เลยล่ะกัน

beauty_01

โทนเนอร์ชาเขียว

เอาใจคนรักชาเขียว รู้มั้ยว่า โทนเนอร์ชาเขียวมีดีเหมือนกันนะ สิ่งนี้จะช่วยปกป้องดูแลผิวทำความสะอาดสารพิษ และต้านอนุมูลอิสระที่จะเกิดขึ้นแก่ผิวเราได้

beauty_02

ผิวสวยเนียนนุ่ม

บางครั้งบางคราว เรื่องผิวสวยก็ทำได้ง่ายจนเราคาดไม่ถึง เติมน้ำมันมะกอกผสมน้ำลงในอ่างอาบน้ำ หลังอาบน้ำเสร็จ เราจะรู้สึกได้ถึงผิวเนียนนุ่มที่เกิดขึ้นได้เลยล่ะ

beauty_03

เจลบรอนเซอร์ มีอะไรกับรองพื้น (Gel Bronzer & Foudation)

หมดเงินไปเท่าไหร่แล้วกับคำว่า รองพื้น ยิ่งได้เจอรองพื้นถูกใจ ใช้แล้วสวยมั่นใจ รองพื้นยิ่งหมดเร็ว ชวนให้กระเป๋าแบนได้เลยล่ะ การใช้เจลบรอนเซอร์เพียงไม่กี่หยดมาเติมหรือผสมลงในรองพื้น จะช่วยยืดปัญหารองพื้นหมดเร็วได้ แถมยังช่วยประหยัด และไม่ทำให้ความสวยของสาวๆ ด้อยลงอีกด้วย

beauty_04

แป้งข้าวโพด ช่วยเมคอัพติดทนนาน

แต่งหน้าสวยทั้งที ก็อยากให้สวยไปตลอดทั้งวัน จริงมั้ยคะ แป้งข้าวโพดช่วยได้จ้า จะใช้แทนแป้งฝุ่นหรือใช้ร่วมกับแป้งฝุ่นก็ได้ วิธีใช้ก็เหมือนเราทาแป้งปกติ ซึ่งแป้งข้าวโพดจะช่วยเรื่องดูดซับความมันบนใบหน้าเราได้อีกทางหนึ่งด้วยนะ

beauty_05

เครื่องสำอางเกิดหักกลางทาง

ใครรู้ตัวว่า มีนิสัยซุ่มซ่าม หรือชอบเผลอทำเครื่องสำอางตกหล่น โดยเฉพาะตลับแป้งพัฟ ที่หล่นทีแป้งแตกกระจาย แนะให้เทแอลกอฮอล์ลงไป แล้วใช้ช้อนค่อยๆ กดทับเกลี่ยให้ทั่วช่องเดิม ทิ้งไว้รอจนเช้า แป้งพัฟก็เหมือนได้ชุบชีวิตใหม่แล้วล่ะจ้า

beauty_06

แก้ปัญหามาสคาร่าแห้ง

สาวๆ หลายคนน่าจะเคยเจอปัญหามาสคาร่าแห้ง หรือมีมาสคาร่าหลายแท่งจนใช้ไม่ทัน พอจะกลับมาใช้แท่งนี้ก็กลายเป็นว่า มาสคาร่าแห้ง จนเผลอนำไปทิ้งเสียแล้ว การฟื้นมาสคาร่าให้กลับมาใช้ได้อีก ด้วยการนำไปแช่ในถ้วยน้ำอุ่น หรือหยดน้ำยาหยอดตา 4-5 หยดลงในขวดมาสคาร่า คนๆ สักหน่อย ก็ช่วยให้เราใช้มาสคาร่าแท่งนั้นได้แล้ว

beauty_07

ครีมทาผิวใช้แทนได้

สำหรับคนที่ต้องคอยแว็กซ์ขนขา หรือโกนหนวด การนำครีมทาผิวมาใช้แทนครีมสำหรับแว็กซ์หรือโกนหนวด ก็ทำได้เช่นกันค่ะ รู้อย่างนี้แล้ว เวลาซื้อครีม ซื้อขวดขนาดใหญ่มาเลยก็ช่วยประหยัดเงินได้นะจ๊ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com, http://brickandglitter.com, www.homemakerchic.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up