MissBeauty เจ้าปัญหา : ตีนการอบปากนี้ได้แต่ใดมา?

Q : ตอนนี้อายุดิฉันยังไม่เข้าหลักสี่เลยค่ะ แล้วก็จัดเป็นคนดูแลผิวพรรณใช้ได้ แต่อยู่ๆ ก็สังเกตเห็นริ้วรอยเส้นบางๆ รอบริมฝีปาก ขณะที่เพื่อนรุ่นเดียวกันยังไม่มี มันใช่ตีนกาหรือเปล่าคะ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดี (จากสาวสามเสน)

A : ก่อนอื่นคุณต้องสังเกตว่าตัวเองมีพฤติกรรมที่ทำอยู่เป็นประจำที่จัดอยู่ในข่ายไม่ดี หรือที่ฝรั่งชอบพูดกันว่า Bad Behavior หรือไม่ เช่น การดื่มน้ำจากขวดโดยตรง หรือถ้าเข้าร้านอาหารก็ต้องเรียกหาหลอดดูดน้ำอยู่เสมอ จริงอยู่ว่าการใช้หลอด หรือการเปิดขวดดื่มน้ำนั้นเป็นสุขลักษณะที่สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกที่อยู่รอบปากแก้วได้ แต่ในร้ายมีดีฉันใด ในดีก็มีร้ายฉันนั้น เช่นกันกับเรื่องนี้ค่ะ เพราะการดูดน้ำจากหลอดหรือดื่มจากขวดคือ บ่อเกิดของริ้วรอยรอบริมฝีปากทั้งสิ้น เนื่องจากขณะที่คุณทำพฤติกรรมนี้ คุณต้องเกร็งและขยับกล้ามเนื้อบริเวณนั้นตลอดเวลา จึงอยากแนะนำให้หันมาดื่มน้ำจากแก้วโดยตรงจะเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยรอบปากได้ดีกว่า

อีกอย่างที่อยากแนะให้คุณทำถ้าคุณเป็นสาวผิวแห้งนะคะ นั่นคือควรบํารุงผิวหน้าด้วยเซรั่มที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นและกักเก็บน้ำใต้ผิวได้ จากนั้นทาครีมบํารุงอีกชั้นเพื่อทําให้ผิวอ่อนนุ่มและเติมเต็มร่องให้ดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น และถ้ามีเวลาก็ลองบริหารกล้ามเนื้อรอบปากเป็นประจำทุกวัน โดยยิ้มค้างไว้ 30 วินาที ทําซ้ำ 5 ครั้ง เพื่อเป็นการยืดผิวหนังให้ขยาย

และเพื่อไม่ให้เกิดร่องลึกซ้ำในบริเวณนั้นอีกค่ะ

ภาพ : getty images

MissBeauty เจ้าปัญหา ตอบทุกคำถามความงาม ส่งข้อสงสัยมาได้ที่ [email protected]/praewmagazine

Praew Recommend

keyboard_arrow_up