นวัตกรรมอาหารเสริม

สายเฮลท์ตี้เช็ค 5 นวัตกรรมอาหารเสริม แต่ละประเภทต่างกันยังไง ช่วยอะไรบ้าง

Alternative Textaccount_circle
นวัตกรรมอาหารเสริม
นวัตกรรมอาหารเสริม

การดูแลสุขภาพถือเป็นเรื่องของคนทุกช่วงวัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เจ้าไวรัสวายร้ายอย่างโควิด-19 เข้ามาวุ่นวายกับชีวิต แต่ถ้าหากมองอีกมุมเจ้าโควิดก็ทำให้หลายๆ คนหันมาดูแลสุขภาพของตนเองมากขึ้น

ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ คนไทยหันมาสนใจอาหารเสริมกันไม่น้อย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเข้าสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ หรือ Aging Society ที่ประชากรสูงวัยมีจำนวนมากขึ้น ซึ่งสถิติล่าสุดในประเทศไทยนั้นมีผู้สูงอายุเกือบ 12 ล้านคน หรือคิดเป็น 13% ของคนไทยทั้งประเทศเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อประชากรผู้สูงอายุมากขึ้น การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย และการเลือกทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ตลาดอาหารเสริม จะมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 7-8% ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เติบโตเร็วมากๆ

และในปัจจุบันอาหารเสริมมีอยู่หลายรูปแบบ หลายประเภทที่กำลังมาแรง จึงได้รวบรวม นวัตกรรมอาหารเสริม ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกมาให้ทำความรู้จักกัน 

 นวัตกรรมอาหารเสริม

อาหารเสริมรูปแบบเยลลี่

หลายคนอาจไม่เคยคิดว่าอาหารเสริมนั้นจะเป็นแบบเยลลี่ได้ด้วย แต่เรามีไปแล้ว เนื่องจากเป็นรูปแบบที่ทานง่าย อร่อย และเป็นมิตรกับทั้งเด็กและผู้สูงอายุ จึงทำให้อาหารเสริมรูปแบบเยลลี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และจะยิ่งได้ประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมเมื่อทานพร้อมกับอาหารมื้อหลัก อาหารเสริมในรูปแบบเยลลี่ส่วนมากจะเน้นไปที่เรื่องการช่วยดูแลผิว ทำให้ผิวพรรณดี ขาว กระจ่างใส และยังช่วยในเรื่องการนอนหลับได้อีกด้วย

นวัตกรรมอาหารเสริม

อาหารเสริมรูปแบบเจล

ถ้าคุณคิดว่าอาหารเสริมแบบเยลลี่นั้นแปลกแล้ว เราเชื่อว่าแบบเจลนั้นว้าวกว่าเยอะ ซึ่งถือเป็นข้อดีต่างจากอาหารเสริมประเภทอื่นๆ เพราะว่าพอเป็นเจลนั้นจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว อีกทั้งยังสามารถดูดซึมได้มากกว่าถึงร้อยละ 90-100 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถดูดซึมได้เร็วมากๆ เพียงแค่ 3-5 นาทีเท่านั้นเอง ที่สำคัญคือทานง่าย แค่กลืนโดยไม่ต้องใช้น้ำ สะดวกและเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

อาหารเสริมรูปแบบแคปซูลเซลลูโลส

สำหรับใครที่เป็นมังสวิรัติ และกำลังมองหาอาหารเสริมที่เหมาะตัวเองอยู่ นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เหมาะกับคุณก็ได้ เพราะเปลือกจะทำมาจากเส้นใยของผัก และข้อดีอีกอย่างก็คือจะไม่ทำให้เกิดอาหารแพ้สำหรับผู้มีผิวบอบบาง แต่จะมีราคาต้นทุนที่สูง เนื่องจากผลิตได้ยาก และสามารถเก็บได้ไม่นาน เพราะผลิตจากใยพืชซึ่งมีความเปราะบางและแตกได้ง่าย ช่วยในเรื่องของการชดเชยสารอาหารจากผัก ช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกาย

อาหารเสริมแคปซูลกันแดด

ประเภทนี้ออกแบบมาสำหรับคนที่อยากป้องกันผิว แต่ไม่อยากทาครีมให้เหนอะหนะ ซึ่งวันนี้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด มีในรูปแบบทานได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติในเรื่องการลดความหมองคล้ำ ช่วยดูแลผิวของเราแล้ว ความสะดวกสบายนี่แหละที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก ใครที่เบื่อการทาครีมกันแดดแล้ว มาลองทานผลิตภัณฑ์กันแดดดูบ้าง รับรองจะติดใจ

 นวัตกรรมอาหารเสริม

อาหารเสริมประเภทฉีก ชง ดื่ม

ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันต้องการความสะดวกสบาย ไม่ชอบอะไรยุ่งยาก ดังนั้น ตลาดอาหารเสริมจึงต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ ประเภทฉีก ชง ดื่ม หรือฉีก ก็มีแล้วจ้าในตลาดอาหารเสริมเมืองไทย ที่สำคัญมีรสชาติหลากหลาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ข้อดีเลยก็คือมีประสิทธิภาพดีกว่าประเภทอื่นๆ เพราะสามารถดูดซึมได้เร็ว และนำไปใช้งานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากกว่า

สาวกรักสุขภาพทั้งหลาย ก็ลองไปสืบหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองดูนะจ๊ะ แต่อย่าลืมที่จะทานอาหารให้ครบ 5 หมู่และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดีแบบไม่ต้องแคร์ใคร


ข้อมูลจาก : Hi POWERSHOT นวัตกรรมอาหารเสริมรูปแบบใหม่ ครอบคลุมการดูแลสุขภาพในทุกด้านที่ กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ ได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรจากประสบการณ์ของตัวเอง

ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

โควิดก็ต้องกัน แต่หุ่นก็ต้องดี! ชี้เหตุผลที่ไม่ควรสวมหน้ากากขณะ วิ่งออกกำลังกาย

อร่อยแถมช่วยลดน้ำหนัก! เสิร์ฟเมนูของว่างเสริมภูมิคุ้มกัน ที่ควรตุนช่วง WFH

มาเป็นลิตร ระวังนน.พุ่ง! ฟิตหุ่นตั้งรับกระแสชานมไข่มุกกลับมาฟีเวอร์ช่วงกักตัว

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up