สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

6 สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงผิวสวย

Alternative Textaccount_circle
สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ
สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

อากาศร้อนๆ แดดแรงๆ ทำร้ายผิวสวยอยู่ตลอดเวลา การทาครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยกันในทุกวัน เพราะเป็นเหมือนการสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวสวย ยิ่งใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งริ้วรอย ฝ้า จุดด่างดำอาจถามหากันได้ง่ายๆ และที่สำคัญ นอกจากจะปกป้องผิวด้วยการทาครีมกันแดดแล้ว การช่วยให้ร่างกายได้ผลัดเซลล์ผิวใหม่ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กันค่ะ

เราจะพามาลองเลือกใช้ สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ มาดูว่าสครับที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติแต่ละชนิดนั้น มีคุณสมบัติอะไรบ้าง แบบไหนที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู เพิ่มน้ำหล่อเลี้ยง ผิวสวย ให้กลับมามีชีวิตชีวากันบ้าง

6 สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ ที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟู และเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงผิวสวย

สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

1. สครับจากน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งธรรมชาตินั้นมากด้วยคุณค่าสำหรับผิวสวย โดยเฉพาะผิวที่โดนแดดแผดเผาจนไหม้ น้ำผึ้งเป็นเหมือนยาสมานแผลชั้นดีที่จะช่วยให้ผิวหายจากอาการโดนแดดเผา บำรุงลึกไปถึงชั้นเซลล์ผิว ให้ผิวแข็งแรงขึ้นโดยเร็ว เป็นอาหารสำหรับผิวอย่างดีเพราะอุดมไปด้วยกลูโคสบริสุทธิ์ ที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนั้นยังบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม น่าสัมผัสอีกด้วยค่ะ

สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

2. สครับจากน้ำมันมะกอก

เหมาะกับผิวที่โดนแดด ซึ่งมักสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว การบำรุงผิวช่วงหน้าร้อนจึงควรเน้นการเติมความชุ่มชื้น เพิ่มน้ำมันหล่อเลี้ยง เพื่อช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งอย่างรวดเร็วค่ะ น้ำมันมะกอกนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างรวดเร็ว เติมออกซิเจนให้ผิวสดชื่น แก้ไขปัญหาผิวคล้ำแดด และช่วยให้ผิวแข็งแรงสู้แดดด้วย

3. สครับจากเชีย บัตเตอร์

สารสกัดมาจากต้นเชีย อุดมไปด้วยวิตามิน A และ วิตามิน E เป็นเพื่อนที่ดีต่อผิว ทั้งช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวที่เหี่ยวย่นให้กลับมาเรียบเนียบ เพิ่มความแข็งแรงในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้เซลล์ผิวใหม่มีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

4. สครับจากเมล็ดกาแฟบดละเอียด

กาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายผิว เป็นเหมือนการสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวชั้นนอก กระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวชั้นในให้เปล่งปลั่ง บำรุงลึกถึงภายใน และช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด จึงทำให้ผิวพรรณดูสดใสเป็นพิเศษ นอกจากนั้นสครับจากเมล็ดกาแฟบดละเอียดนี้ ยังช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยสมานผิวให้กลับมาแข็งแรง ถนอม บำรุงผิวพรรณ และยังช่วยให้ผิวสดใสมีชีวิตชีวาอีกด้วยค่ะ

สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

5. สครับจากชาเขียว

ชาเขียวขึ้นชื่อในเรื่องการขับสารพิษ โดยเฉพาะผิวที่ต้องสัมผัสกับสารเคมีมากๆ ไม่เว้นแม้แต่ครีมกันแดดที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำ การทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจดจึงเป็นสิ่งจำเป็น ชาเขียวจะช่วยในการเพิ่มออกซิเจนให้กับผิว ทำให้ผิวกลับมาเต่งตึงไม่แห้งกร้าน ลดริ้วรอย ให้ผิวกระจ่างใส นอกจากนั้นในชาเขียวยังมีคาเฟอีนที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมันอีกด้วยค่ะ สครับจากชาเขียวจึงไม่เพียงทำให้ผิวสะอาดสดใส แต่ยังช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีน้ำมีนวลขึ้นด้วย

สูตรสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติ

6. สครับจากอัลมอนด์

ทุกส่วนของอัลมอนด์นั้นมีประโยชน์ต่อผิว โดยเฉพาะเมล็ดของอัลมอนด์ที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ จะช่วยขจัดเซลลูไลท์ที่สะสมในผิว ทั้งยังนิยมนำเปลือกของอัลมอนด์มาบดเพื่อใช้ในการช่วยขัดผิว ขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว เร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวกลับมาตึงเรียบกระชับค่ะ

สครับในแต่ละแบบนั้นมีคุณสมบัติพิเศษแตกต่างกันออกไป ลองเลือกให้เหมาะกับกิจกรรม และช่วงเวลาค่ะ ที่สำคัญอากาศร้อนๆ อย่างบ้านเรา ผิวสูญเสียน้ำตลอดเวลา อย่าลืมดื่มน้ำกันให้มากๆ เพื่อช่วยดูแลผิวให้สวยสดใสกันด้วยนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไลฟ์เซ็นเตอร์บล็อก lifecenterthailand
ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เภสัชกรเตือน “ผิวเป็นสิว” ควรเลี่ยงแดดจัด พร้อมแนะวิธีดูแลผิวหน้าร้อนนี้

7 สูตรลดน้ำหนัก ขจัดเซลลูไลต์ง่ายๆ สไตล์สาวออฟฟิศที่มีเวลาน้อย

ทำทุกวันได้ผล! รวม 9 เคล็ดลับที่ ควรทำ และ ไม่ควรทำ สำหรับการ มาสก์หน้า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up