Beauty Survey : 3 สูตร พิชิตหนุ่มหน้าหนวด แปลงโฉมเป็นหนุ่มหน้าใส

นั่งดูโทรทัศน์เพลินๆ ก็ดันมาสะดุดใจไรหนวดของนายสิงห์ น้าราม ในละครเรื่อง ตามรักคืนใจ จนแอบมโนแจ่ม คิด เพ้ออยู่คนเดียวว่า ถ้ามีโมเมนต์นั่งมองหน้า โกนหนวดให้ ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ อู๋ ธนากร จะฟินขนาดไหนน้า แค่คิดก็เขินแล้วล่ะค่ะ แต่อย่าให้ถึงขั้นนั้นเลย แค่หันไปมองคนรักที่อยู่ข้างๆ หรือคุณพ่อคนเก่งของเราว่า เขาทำงานหนักจนไม่มีเวลาจัดการ แล้วปล่อยให้หนวดเคราขึ้นรกครึ้ม ถึงตอนนั้นจะอาสาทำตัวน่ารักโกนหนวดให้ ก็เป็นไอเดียเติมความรักสุดหวานที่เริ่ดไม่น้อย

แต่การจะโกนหนวดให้ใครสักคนก็ใช่ว่าจะง่ายอย่างที่คิดนะคะ ลองแย้บๆ ถามเพื่อนผู้ชาย หรือส่องคุณผู้ชายเวลาโกนหนวดมา ส่วนมากก็ไม่ได้ใช้อุปกรณ์อะไรมาก ใช้แค่มีดโกนหนวดโกนเวลาหลังอาบน้ำ ขณะที่ผิวนิ่มนุ่มเท่านั้น แต่เราเป็นผู้หญิงทั้งทีก็ต้องเสริมความพิเศษบวกความใส่ใจให้คุณผู้ชายสักหน่อย จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

น้ำมันมะพร้าว เช็ดซึบซัมผิวก่อนโกน

shave1

น้ำมันมะพร้าว จัดเป็นครีมบำรุงผิวสูตรธรรมชาติที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ปลื้มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีสารเคมีมาก แถมใช้แล้ว ยังช่วยบำรุงผิวไม่ให้เกิดริ้วรอย การฟกช้ำ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในยามที่เราเผลอลงน้ำหนักมือมากเกินขณะที่กำลังโกนหนวดด้วย วิธีง่ายๆ แค่หยดน้ำมันมะพร้าวลงบนมือแล้วไปทาบนผิวที่เปียก ใช้มีดโกนค่อยๆ โกนหนวด จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้าสะอาดเช็ด แล้วนำมีดโกนไปจุ่มแอลกอฮอล์ ทำความสะอาด ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

3

 

ครีมโกนหนวด สูตร DIY

ลองถามผู้ชายเดี๋ยวนี้ บางทีเขาก็ไม่ใช้ครีมกันแล้วนะคะ แต่ถ้าสาวๆ ลองทำครีมโกนหนวดสูตร DIY ก็ช่วยเติมเสน่ห์ให้เราได้ค่ะ แถมยังช่วยให้หนวดของหนุ่มๆ นิ่ม โกนง่ายขึ้นอีกด้วย

ส่วนผสม : น้ำมันมะพร้าว 1/3 ถ้วย, เชียบัตเตอร์ (shea butter) 1/3 ถ้วย, น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันอัลมอนด์แบบหวาน 2 ช้อนโต๊ะ และสบู่เหลวคาสตีล 2 ช้อนโต๊ะ

shave2
ขั้นตอนทำไม่ยากค่ะ เริ่มจาก
Step 1 : ใส่เชียบัตเตอร์และน้ำมันมะพร้าวลงนกระทะเล็ก เปิดไฟต่ำ คนละลายผสมกันให้เข้าที่
Step 2 : เติมน้ำมันมะกอกลงไป แล้วปิดไฟ
Step 3 : เทใส่ชามแล้วแช่ตู้เย็นจนแข็ง
Step 4 :  เอาออกจากตู้เย็น
Step 5 : แล้วใช้อุปกรณ์เครื่องผสมอาหารมาช่วยตีให้ฟู 3-4 นาที เติมสบู่คาสตีล แล้วตีเนื้อให้เข้ากัน
Step 6 : นำไปทาปกคลุมหนวด เท่านี้ก็จัดการโกนหนวดได้เลยค่ะ

e89265407f454f20b5f7ec59a2a5d272

 

กรรไกรตัดหนวด

shave3

สำหรับสาวๆ ที่รู้ตัวว่า ซุ่มซ่าม กลัวจะพลั้งมือเอาเลือดคุณผู้ชายออกมาเสียก่อน กรรไกรตัดหนวดก็มีมาให้ใช้นะ ไม่ถึงกับโกนหนวดของหมดไป แต่จะเล็มหนวดให้สั้นลง เพื่อให้หน้าตาคุณผู้ชายดูสะอาดขึ้นนั่นเอง

เป็นยังไงกันมั่งคะ พอไหวกันหรือเปล่าเอ่ย ?

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : www.ehow.com/how_7455198_shave-coconut-oil.html, www.mommypotamus.com/natural-homemade-shaving-cream
ภาพ : www.mommypotamus.com/natural-homemade-shaving-cream, www.pinterest.com, www.kodhit.com, IG @keaw_jung @charmarmy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up