หรูหรา ‘LA MER’ …ลักชัวรี่ของจริงไม่จำเป็นต้องพูดเยอะ(EP.1) ว่าด้วยเรื่องสกินแคร์รูทีนอินเนอร์นางพญา ตอบคำถามลุ้นรับ ‘La Mer Small Miracle Kit’ 2 รางวัล รวมมูลค่า  11,800 บาท     

02

03

04

พัดชากลับมาแว้ว…หลังจากหายไปกบดาน เพื่อพักผ่อนหนังหน้าช่วงปีใหม่แบบไร้เมคอัพ  ใช้ช่วงเวลานี้บำรุงบำเรอฟื้นฟูสภาพผิว เลยแอบสแกนกรุเครื่องสำอางจนพบว่า เอ๊ะ…มีแบรนด์ ‘ลาแมร์’ เข้ามาอยู่ในสกินแคร์รูทีนปีที่ผ่านมาอยู่มากมายหลายชิ้น

ฟังดูรวยดีเหมือนมีฝาละมีเป็นสุลต่าน แต่เชื่อเถอะว่าสกินแคร์บางชิ้นก็ดีเสียจนควรค่าแก่การลงทุน ตามภาษิตที่ว่า ‘กัดก้อนเกลือพี่ไม่ว่า…ขอให้หน้าตึง’

สอง EP. จากนี้เลยอยากชวนสาวๆ มาทำความรู้จัก ‘ลาแมร์’ แบรนด์ที่เหล่าเซเลบต้องชาบูกันอย่างใกล้ชิด พร้อมตอบคำถามท้ายบล็อคง๊ายง่าย ผ่อนคลายสติปัญญา  แต่ได้ลุ้นรับ  ‘La Mer Small Miracle Kit’ Ep.ละ 1 รางวัล

Are you Ready Girl?

05

สกินแคร์โดยนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่า!…ล้ำอ่ะ

สำหรับใครที่ยังไม่เคยอินกับแบรนด์นี้ พัดชาขอเล่าคร่าวๆ ว่าสกินแคร์ราคาเหมือนถูกปล้นนี้ มีจุดขายอันแตกต่างจากสกินแคร์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ตรงส่วนผสมสำคัญ ‘Miracle Broth’ ซึ่งคิดค้นโดยนักฟิสิกส์ด้านกระสวยอวกาศของนาซ่า ‘Dr.Max Huber’

เรื่องของเรื่องคือดร.โชคร้ายโดนสารเคมีในห้องทดลองระเบิดใส่จนหน้าเบิร์นเกินเยียวยา ท่านจึงได้ทำการทดลองถึง 6,000 ครั้ง ในระยะเวลา 12 ปีเพื่อเฟ้นหาสูตรลับที่จะมาเยียวยาผิวหน้าให้กลับคืนดังเดิม

กระทั่งค้นพบเทคนิคการหมักบ่มสาหร่ายทะเลซีเคลป์ให้เป็นน้ำมหัศจรรย์ ‘Miracle Broth’ ซึ่งสามารถช่วยให้แผลเป็นเรียบเนียนจนหายสนิท Bravo!!!

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเทคนิคการผลิตสกินแคร์ของลาแมร์มีเคล็ดลับเฉพาะตัวมากมาย  ไม่ใช่จะมาหมักกันได้เหมือนน้ำป้าเช็ง และผลลัพธ์ที่เพอร์เฟ็กต์ก็สร้างชื่อให้ ‘ลาแมร์’ โด่งดังไปทั่วโลก และมี ‘Big Fan’ เป็นเซเลบระดับ A-list หลากหลายรุ่น อาทิ Jennifer Lopez, Nicole Kidman, Kate Moss, Liv Tyler, Charlize Theron, Cara Delevigne, ,Jessica Alba, Blake Lively และอื่นๆ อีกมากมายที่เอาผิวหน้าดีๆ มาการันตีได้ ไม่ต้องพูดเยอะ

06

07

เนื้อสัมผัสบางเบา…คือดี!

ชิ้นไอคอนิคของลาแมร์คือ ‘Crème de La Mer’  ซึ่งที่จริงมันก็ดี๊ดีล่ะยูว์ แต่มีข้อเสียที่เนื้อครีมหนา ไม่ค่อยเหมาะกับอากาศร้อนโลกตะลึงของเมืองไทย แถมก่อนใช้ต้องวอร์มครีมซึ่งมีขั้นตอนพอสมควร ทำให้ไม่ค่อยเหมาะกับสาวชีวิตสโลว์ไลฟ์?!? อย่างอิชั้น

เหมือนสวรรค์ได้ยินเสียงโอดครวญจากชะนีเมืองร้อน ลาแมร์จึงได้ออก ‘The Moisturizng Soft Cream’ ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวเหมือนเดิม มีเนื้อครีมสีขาวขุ่นที่ดูเหมือนเข้มข้นแต่กลับบางเบา ทาแล้วซึมซาบเลยโดยไม่ต้องวอร์ม

เคยมีความเชื่อผิดๆ ว่าลาแมร์ไม่เหมาะกับผิวที่อายุยังน้อย ซึ่งอันที่จริงขึ้นอยู่กับการเลือกเนื้อครีมให้เหมาะกับสภาพผิวมากกว่า อย่างชิ้นนี้เหมาะกับผิวธรรมดาไปจนถึงผิวแห้ง กลิ่นนั้นหอมสบาย ผ่อนคลายและมีความเฉพาะตัว สำหรับผิวผสมใช้ตัวนี้ก็ให้ความชุ่มชื่นเพียงพอ

ตั้งแต่ได้รู้จักเลยเก็บ ‘Crème de La Mer’ รุ่นออริจินัล ไว้ใช้เฉพาะเวลาไปทริปเมืองหนาว…ลาก่อน

08

09

“น้ำมันไม่เหมาะกับเมืองร้อน”…ตลกแล้วเธอว์

‘The Renewal Oil’ เป็นไอเท็มใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2015 ด้วยเทรนด์ของสกินแคร์เนื้อออยล์ที่มาแรงเหลือเกิน ปีที่แล้วพัดชาในฐานะ Beauty Editor ของ ‘แพรว’ จึงได้ลองออยล์บำรุงผิวจากหลากหลายแบรนด์ แต่ก็ยังไม่มีชิ้นไหนที่เริดไปกว่า ‘The Renewal Oil’

ขอเกริ่นเรื่องอาการกลัวออยล์ของสาวไทย ที่มักติดภาพว่าน้ำมันนั้นเหนียวเหนอะหนะไม่เหมาะกับเมืองร้อน ต้องทำให้ผิวหน้ามันไหลเยิ้ม No No No!!!  Honey นั่นมันน้ำมันไก่กา 5 บาท 10 บาท หากเป็นน้ำมันจากธรรมชาติแท้ๆ รับรองว่าจะไม่ก่อให้เกิดอาการแบบนั้น เพราะเป็นน้ำมันที่อยู่ด้วยกันได้กับน้ำมันในผิว จึงซึมซาบได้อย่างรวดเร็วไม่ทิ้งความรู้สึกแปลกปลอม

ชิ้นนี้มีเนื้อสีเหลืองทองมาในขวดแก้วมีดรอปเปอร์  ซึ่งมีปุ่มกดด้านบนเพื่อควบคุมปริมาณออยล์ หากใช้บนใบหน้าก็หยดเพียง 2-3 หยดเอาอยู่ ส่วนตัวจะใช้เดี่ยวๆ ก่อนขั้นตอนเซรั่ม ที่เจ๋งคือออยล์ตัวนี้เป็นมัลติฟังชั่น สามารถปรับวิธีใช้ได้หลากหลายตามแต่ไลฟ์สไตล์ ทั้งผสมกับสกินแคร์ ใช้ลูบปลายผม มือ เล็บ ปาก รวมไปถึงผิวกาย

ตั้งแต่ใช้รู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มขึ้น แต่งหน้าติดง่าย และไม่ค้นพบอาการสิวอุดตัน จัดว่าปังกว่าทุกออยล์ที่เคยรู้จัก เอาไปเลย 5 กระโหลก

10

11

มาส์กแด่ชีวิตที่ไม่ ‘สโลว์ไลฟ์’

ด้วยไลฟ์สไตล์แสนบีซี่ เรื่องที่จะเลิกงานกลับบ้านมาแกะหน้ากากมาส์กหน้านอนนิ่งๆ รอเวลานั้นฝันไปได้เลย สารภาพว่าทุกวันนี้ถ้าพี่ล้าง สครับ และมาส์กพร้อมกันได้พี่ทำไปแล้ว

‘The Intensive Revitalizing Mask’ จึงเป็นมาส์กที่เหมาะกับสาวยุคนี้โดยแท้จริง ด้วยวิธีการใช้แค่บีบเนื้อมาส์กลงบนฝ่ามือ จะให้ดีลองยกฝ่ามือขึ้นมาไว้ใกล้ใบหน้า แล้วสูดลมหายใจเข้าลึกๆ 3 ครั้ง เพื่อรับกลิ่นแสนผ่อนคลาย จากนั้นถูมือทั้งสองเข้าด้วยกันเพื่อเป็นการวอร์ม แล้วทาทิ้งไว้ 8 นาที เป็นนาทีทองที่จะตีลังกาทาเล็บอะไรก็ได้ จากนั้นเพียงใช้ทิชชู่หรือสำลีเช็ดส่วนเกินออก ง่ายๆ แบบนั้นเลย

โดยส่วนตัวหากไม่ได้รู้สึกว่าอากาศร้อนจนรู้สึกเยิ้มก็จะทิ้งไว้เลยโดยไม่เช็ดออก ชิ้นนี้ใช้ได้ทั้งเช้า เย็น โดยเห็นผลทันทีว่าผิวหน้าเนียนแต่หน้าติดดีขึ้น วันไหนที่เหน็ดเหนื่อยผิวไม่พร้อมสู้ศึกใดๆ ชิ้นนี้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้า (แย่) ได้ดีจริง

12

La mer14

โลชั่นใสๆ คุณภาพไม่แบ๊ว

ขั้นตอนสกินแคร์ที่สาวหลายคนมองข้ามคือการใช้โลชั่น โดยหารู้ไม่ว่าขั้นตอนนี้เป็นการเมคชัวร์เรื่องความสะอาด และช่วยเตรียมพร้อมให้ผิวรับสกินแคร์ได้อย่างเต็มที่

‘The Treatment  Lotion’ มีเนื้อสัมผัสกึ่งเจลใสๆ มีความหนืดเล็กน้อย เมื่อทาลงบนผิวให้ความรู้สึกฉ่ำสบาย ซึมซาบได้ดีพร้อมทิ้งความรู้สึกลื่นๆ นุ่มๆ พอให้ Feel Good จะเทลงบนสำลีแล้วเช็ดหรือหยดใส่มือแล้วกดเบาๆ ลงบนผิวก็ตามแต่สะดวก

ผลลัพธ์หลังการทดลองคือการหายไปอย่างลึกลับของผดผื่นเม็ดเล็กๆ ผิวหนังที่เคยลอกเป็นขุยข้างจมูกและรอยจ้ำแดงที่ชอบเห่อเหมือนอาการแพ้ก็นัดกันหายไป

ยังไม่ต้องรีบกลับมา…โกออนวาเคชั่นยาวเลยก็ได้ คุณพี่ไม่รีบ

พบกับ Ep.2 พร้อม Give Away ได้อีกครั้งในบล็อคหน้า อย่าลืมเล่นเกมส์นะคะคนสวย

MUAHHH!!!!

15

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เริ่มจาก ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามที่ว่า

         “หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์จากนาซ่าเหมือน ‘Dr.Max Huber’ จะคิดค้นครีมชื่ออะไร? มีคุณสมบัติอย่างไร?”        

ครีเอทคำตอบจี๊ดๆ โพสลงในกล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับชุดผลิตภัณฑ์ ‘La Mer Small Miracle Kit’ มูลค่า  5,900 ประกอบด้วย

–          The Treatment Lotion 15 Ml.

–          The Renewal Oil 5 Ml.

–          The Eye Balm Intense 3 Ml.

–          The Moisturizing Soft Cream 7 Ml.

 

ประกาศผลภายในวันที่ 18 มกราคม 2559

เรื่อง : Padcha Praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up