5 ทริคสำหรับสาว ผิวมัน ผมมันง่าย

สาวไทยมีไม่น้อยที่สภาพ ผิวมัน แถมหนังศีรษะยังมันง่ายตามไปด้วย ต้องเลือกโปรดักส์บำรุงเป็นพิเศษ

งานนี้ ‘แพรวดอทคอม’ จัดให้ งัดเทคนิคจากชีวิตจริง พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพ ผิวมัน ให้แบบจัดเต็ม

Shampoo & Conditioner

สำหรับสาวหนังศีรษะมันง่ายต้องเลือกเค้นเฟ้นหาแชมพูและครีมนวดที่ไม่มีส่วนผสมของออยล์ เพราะนอกจากจะเสริมความมันให้หนังศีรษะ แล้วยังทำให้เส้นผมหลุดร่วงง่ายไปด้วยนะจ๊ะ

01

ERB: Good Day Every Day Shampoo & Conditioner

แชมพูกลิ่นผ่อนคลายของมะนาวผสมเปปเปอร์มิ้นท์หอมละมุนมาก ส่วนครีมนวดถ้าใครที่กลัวหนังศีรษะมันเป็นพิเศษ ให้ชโลมเพียงปลายผม แล้วหมักทิ้งไว้สัก 2 – 3 นาที ค่อยล้างออก ช่วยให้ปลายผมนุ่มนิ่มสุขภาพดี ไม่แห้งแตก และ ไม่ทำให้หนังศีรษะมันขึ้นอีกด้วย (ชอบมากนะ แอบกระซิบอีกรอบ)

Dry Shampoo

เข้าใจว่าคนเราก็ต้องมีอารมณ์ขี้เกียจ ไม่อยากนั่งสระผมทุกวัน ซึ่งจริงๆ แล้ว การสระผมทุกวันก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ เพราะจะทำให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น ไอเท็มอย่าง Dry Shampoo จึงเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับสาวบีซี่ และ lazy อย่างเราๆ

02Living Proof : Perfect Hair Day Dry Shampoo

ฉีดห่างๆ บนผมตอนเช้าที่รู้สึกว่าผมเริ่มมัน ที่ชอบเพราะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้เรารู้สึกเหมือนเพิ่งสระผมมาใหม่ๆ ละอองสเปรย์เม็ดเล็กละเอียดมาก ทำให้ไม่มีผงสีขาวขุ่นบนหนังศีรษะให้เห็นเหมือนกับบางแบรนด์

Clay Mask

มาถึงเรื่องผิว สาวผิวมักเป็นอันรู้กันว่ามาส์กโคลนนั้นดีแค่ไหน แต่ต้องเลือกกันดีๆ นะจ๊ะ เพราะบางแบรนด์ก็ดูดซัมความมันส่วนเกินและไม่เกินบนใบหน้าไปเสียหมด นั่นแปลว่าผิวของสาวๆ จะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ แถมยังติ้ดติดบนผิวหน้า แบบที่เรียกว่าต้องขัดออกจนผิวแสบ

03THANN : Detoxifying Clay Mask

ใช้มาแล้ว 2 กระปุก เลิฟมากบอกเลย เป็นมาส์กโคลนที่มีส่วนผสมของโคลน 3 ชนิดซึ่งมาจากสามประเทศ ทั้งญี่ปุ่น อินเดีย และจีน คุณสมบัติก็เริ่ดมาก ช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการอักเสบของผิว และช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อย่างเวลาที่เป็นสิวอักเสบ ลองใช้มาส์กโคลนแต้มทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ก็จะช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น

1 สัปดาห์ ควรมาส์กหน้า 1 – 2 ครั้ง เพื่อเป็นการปรับสภาพผิวให้สมดุล ได้ผลลัพท์เป็นผิวเนียนนุ่มกระจ่างใส และยังทำให้ครีมบำรุงซึมซาบสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

Remover

สาวผิวมันหลายคนแทบจะหนีจากเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่เป็นออยล์ เพราะกลัวการอุดตันและเป็นสิวง่าย แต่การใช้ออยล์มีข้อดีที่เราไม่ต้องใช้สำลีเสียดสีกับผิวหลายครั้ง บางคนใช้เช็ดซ้ำไปซ้ำมาเกือบ 10 แผ่น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย ร่องลึก

04JILL STUART: Cleansing Oil

Shu Uemura : POREfinist Anti-Shine Fresh Cleansing Oil

Caudalie : Make-Up Removing Cleansing Oil

สามแบรนด์สุดรักที่ใช้แล้วไม่อุดตัน ผิวใส ทำความสะอาดได้เกลี้ยงเกลา แนะนำให้ใช้รีมูฟเวอร์ออยล์ที่เป็นสูตรน้ำนม วนเนื้อออยล์ทั่วใบหน้า แตะน้ำลงบนผิว ออยล์จะเปลี่ยนเป็นน้ำนม นวดเบาๆ ให้เครื่องสำอางหลุดลอก แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด อาจจะเช็ดด้วยรีมูฟเวอร์แบบน้ำ เพื่อเช็คความสะอาดอีกครั้งเป็นอันเสร็จ

Skincare Treatment

ทางลัดของสาวผิวมันเวลาเลือกสกินแคร์บำรุงผิว ให้ดูที่เท็กซ์เจอร์ผลิตภัณฑ์ ไม่ควรเลือกเนื้อครีมสูตรเข้มข้นที่ดูหนาเหนอะ ซึมซาบยาก เพราะจะทำให้อุดตันและเกิดสิวได้ง่าย แนะนำโปรดักส์ประเภทเซรั่ม อิมัลชั่น โลชั่น ที่ให้สัมผัสบางเบา จะเวิร์คมากสำหรับสาวผิวมันแบบเราๆ

05POLA : White Shot CX Brightening Essence

เซรั่มขวดนี้ ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ เนื้อสัมผัสบางเบามาก สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ฟื้นฟูความหมองคล้ำและจุดด่างดำ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่ก็ไม่ทำให้ผิวมันระหว่างวัน ไม่ผสมน้ำหอมและสารเติมแต่ง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไร้กังวล

เทคนิคทาครีมให้ซึมซาบลงสู่ผิวได้ดีและเร็วยิ่งขึ้น เริ่มจากวอร์มเนื้อครีมบนมือเพื่อให้เนื้อแตกตัวจะเสริมประสิทธิภาพให้ครีมทำงานได้ดี จากนั้นนวดและกดเบาๆ ลงบนผิว เริ่มจากแก้มทั้งสองข้างค่อยๆ กดออกหากรอบหน้า จมูก หน้าผาก และคาง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up