อาบแดด

ซัมเมอร์นี้ผิวแทนต้องมา! แชร์ 6 เทคนิคอาบแดดอย่างไรให้ผิวสวยสุขภาพดี

Alternative Textaccount_circle
อาบแดด
อาบแดด

บอกเลยว่าช่วงซัมเมอร์นี้ผิวขาวๆ ต้องหลบไปก่อน เพราะเทรนด์ผิวแทนแบบสาวสาย ฝ. กำลังอินสุดๆ แถมแดดของบ้านเราช่วงนี้ก็ดี๊ดี เหมาะแก่การ อาบแดด สร้างผิวแทนสวย แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่าจะสุ่มสี่สุ่มห้าไป อาบแดด แบบไร้เทคนิคได้นะคะ เพราะถ้าเลือกอาบแดดผิดที่ผิดเวลา หรือเตรียมข้าวของไม่พร้อมล่ะก็ ความหวังที่จะมีผิวแทนเนียนสวย ดูสุขภาพดีก็อาจพังไม่เป็นท่า ดังนั้นก่อนจะพุ่งตัวไปอาบแดดเพื่อเสกผิวแทนสุดแซ่บ ก็ต้องรู้เทคนิคต่างๆ เหล่านี้ที่ แพรวดอทคอม นำมาฝากกันก่อนค่ะ

อาบแดด

1. เตรียมผิวให้พร้อมก่อน

ก่อนอาบแดดสัก 1-2 ชั่วโมง ควรเตรียมผิวด้วยการอาบน้ำและสครับผิวให้สะอาด เพื่อกำจัดทั้งขี้ไคลและเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป ผิวจะได้พร้อมรับแสงแดดได้อย่างเต็มที่ รวมถึงควรบำรุงผิวด้วยครีมหรือโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวก่อน เพราะตอนอาบแดดผิวจะเสียความชุ่มชื้นมากอาบแดด2. เลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม

อย่างที่บอกไปแล้วว่าจะสุ่มสี่สุ่มห้าพุ่งตัวไปอาบแดดไม่ได้ ซึ่งอีกเรื่องที่สำคัญมากคือการเลือกเวลาในการอาบแดดที่เหมาะสม เพราะถ้าอาบแดดผิดเวลา แสงแดดอาจรุนแรงเกินไป ทำให้ผิวอาจไหม้และเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ โดยสำหรับแสงแดดของบ้านเราที่ค่อนข้างจะร้อนแรง ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการอาบแดดคือช่วงเช้าและช่วงเย็น โดยช่วงเช้าคือประมาณ 7.00 – 10.00 น. ส่วนช่วงเย็นคือประมาณ 15.00 – 17.00 น.

3. Tanning Oil ต้องมี

ไอเท็มที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่อยากมีผิวแทนแบบรวดเร็วทันใจ ต้องยกให้กับ Tanning Oil เพราะเจ้าตัวนี้จะช่วยดูดแสงแดดเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น จึงทำให้ผิวแทนเร็วขึ้นนั่นเอง โดยควรทาผิวให้ทั่วอย่างสม่ำเสมอก่อนอาบแดดประมาณ 15 นาที และสามารถทาซ้ำได้ตามต้องการ

 

อาบแดด

4. ครีมกันแดดสำคัญเสมอ

แม้จะเป็นการอาบแดด แต่ขอย้ำเลยว่าจะขาดการทาครีมกันแดดไม่ได้เด็ดขาด เพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง โดยสาวๆ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ไม่สูงมาก ประมาณ SPF 5-15 ก็เพียงพอแล้วสำหรับการอาบแดด

อาบแดด

5. หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าลายแปลกประหลาด

จริงๆ แล้วถ้าไม่อยากให้สีผิวเป็นลายประหลาดๆ วิธีที่ดีที่สุดคือการเปลือยค่ะ แต่สำหรับสาวไทยที่จะให้เปลือยเลยก็คงไม่ไหว ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าขณะอาบแดดควรหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายแปลกๆ ไม่ว่าจะเป็นบิกินี่ ทูพีช หรือวันพีช ถ้าเป็นลายไขว้ ลายตาข่าย ลายรูๆ หรือแบบที่มีเส้นสายเยอะๆ อย่าเอามาใส่ในการอาบแดดจะดีกว่า

6. บำรุงผิวหลังการอาบแดด

ขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้ขั้นตอนไหนๆ เลยก็คือการบำรุงผิวหลังการอาบแดด โดยสาวๆ ควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ซึ่งไอเท็มที่ได้ผลดีมากๆ ก็คือเจลว่านหางจระเข้ เพื่อช่วยลดอาการผิวไหม้ ผิวแห้งกร้าน ส่วนอีกอย่างคือการดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไปตอนอาบแดด


 

ภาพ : Pexels, Pixabay


 

ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ :

ร้อนนี้ระอุแตะ40° ถ้าชอบอาบแดด ออกกำลังกายหนัก กินน้ำน้อย ต้องระวัง! ลมแดดอันตรายถึงชีวิต

ทริคอาบแดดไม่ให้ผิวไหม้ แต่ได้ผิวแทนเนียนสวยสีน้ำผึ้งสไตล์เซเลบสาว ปิยะวิภา อินทรทัต

ซัมเมอร์นี้พร้อม 5 เมคอัพไอเท็มชิ้นเด็ดและเทคนิคอาบแดดจากเซเลบสาว ‘ปัญชิกา อัศวศิริศิลป์’

ผิวแทน หุ่นเซี๊ยะ!! แชร์ทริคดูแลผิวรับซัมเมอร์ของ ‘จันทรา จันพิทักษ์ชัย’ เซเลบสาวผู้รักการอาบแดด

อวบแล้วไง มั่นใจก็แล้วกัน “Venezia Cruz” นางแบบพลัสไซส์แต่ S Line สวยแซ่บเว่อร์

ซัมเมอร์นี้ต้องมี! Kaftan ลายพริ้นต์ และ ชุดว่ายน้ำEmilio Pucci เก๋ชิค มีสไตล์

ซัมเมอร์ฮ็อตฉ่า! 8 เซเลบสาวประชันโฉมแซ่บ แนะทริคฟิตหุ่น ดูแลผิว ใส่ชุดว่ายน้ำแล้วปังสุด

รู้ไว้ไม่มีเอ้าท์! อัพเดตเทรนด์ชุดว่ายน้ำ 4 แบบ ที่ซัมเมอร์นี้ต้องมี

ซัมเมอร์นี้ต้องเซ็กซี่ให้สุด 4 ซุปตาร์ฮอลลีวู้ด เผยทุกสเต็ปดูแลผิวและเมคอัพทุกกระเบียดนิ้ว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up