ฟิตหุ่น

ซัมเมอร์ฮ็อตฉ่า! 8 เซเลบสาวประชันโฉมแซ่บ แนะทริคฟิตหุ่น ดูแลผิว ใส่ชุดว่ายน้ำแล้วปังสุด

Alternative Textaccount_circle
ฟิตหุ่น
ฟิตหุ่น

ซัมเมอร์นี้ทะเลลุกเป็นไฟ! เมื่อ แพรว ชวน 8 เซเลบริตี้สาวมาประชันหุ่นแซ่บสุดเซ็กซี่ในชุดว่ายน้ำ พร้อมเผยเคล็ดลับฟิตหุ่นและการดูแลผิวในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งคีย์สำคัญคือพวกเธอต้อง Keep Fit & Stay Strong ถ้าอยากรู้ว่าพวกเธอมีทริคเด็ดอย่างไรบ้าง ก็ต้องตามไปดูกันค่ะ แพรว เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสวยได้และทำได้เช่นกัน…You Can Do it!

 

นิดหน่อย – ขนิษฐา ดรุณเนตร

ฟิตหุ่น

นิดหน่อยชอบเที่ยวทะเล แต่การจะใส่ชุดว่ายน้ำให้สวย ถ่ายรูปแล้วดูดี ก็ต้องดูแลรูปร่างและผิวพรรณ โดยเข้าฟิตเนสสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เน้นเวตเทรนนิ่งบริเวณไหล่ เพราะเราตัวเล็ก การเฟิร์มไหล่จะช่วยให้ดูสง่าขึ้น หน้าท้องก็ต้องเฟิร์มให้มีโครงซิกซ์แพ็คเล็กน้อย อย่าให้ดูเป็นก้อนจะน่ากลัวไป เอาแค่พอดูเฮลตี้ นุ่มนวลเป็นเฟมินีน อยากขาสวย สะโพกสวย ต้องลงทุน เพราะพออายุเยอะจะมีความคล้อย ต้องทำท่าสควอตด้วยเครื่อง Smith Machine ที่สามารถใส่น้ำหนักได้ข้างละ 10 กิโล เพื่อให้เราเกร็งต้นขา ก้น และสะโพก เพื่อให้กระชับและเฟิร์ม ถ้ารู้ล่วงหน้าว่ามีทริปไปทะเล สิ่งแรกที่งดกินล่วงหน้า 2 สัปดาห์ก่อนใส่ชุดว่ายน้ำคือของหวาน และงดแป้งมื้อเย็น เพราะสองอย่างนี้ทำให้มีหน้าท้อง ใส่ชุดว่ายน้ำไม่สวย

ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย ล้วนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง ต้องบำรุงผิวให้ดีแต่เนิ่นๆ ถ้ารอไปบำรุงที่หน้างานอาจทำให้ผิวสวยไม่ทัน ถ่ายรูปไม่สวย บางครั้งแค่ทาครีมทุกวันอาจยังไม่พอ นิดหน่อยจะสครับเพื่อผลัดเซลล์ผิวทุก 2 เดือนด้วย ตามด้วยการบำรุงโดยใช้ครีมทาผิวชนิดเข้มข้น การทาผิวให้โกลว์ด้วยออยล์ของ Tom Ford เวิร์คสุด แนะนำว่าควรทาก่อนออกแดด เพราะเป็นออยล์บำรุงผิวด้วย เวลาโดนแดดจะทำให้เห็นแสงเงาบริเวณไหปลาร้า ไหล่ น่อง ถ่ายรูปแล้วสวย นิดหน่อยทาครีมกันแดดที่หน้าเยอะมาก ไม่ได้กลัวดำนะคะ แต่กลัวฝ้า เนื้อครีมควรบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เพราะทำให้แต่งหน้าไม่สวย อย่างโลชั่นน้ำนม EviDenS de Beautè ค่า SPF 50++ ทาซ้ำ 2 ครั้ง หลังจากแต่งหน้าเสร็จแล้วจะใช้ Shiseido Clear Stick UV Protector ทาบริเวณโหนกแก้ม จมูก และจุดที่โดนแดดง่าย เป็นการป้องกันอีกชั้นหนึ่ง

 

จินนี่ – เขริกา โชติวิจิตร

ฟิตหุ่น

ถ้ารู้ล่วงหน้าว่ามีทริปไปทะเลกับเพื่อน จินนี่ต้องรีบคุมอาหาร เพราะปกติกินเยอะ เริ่มจากงดกินแป้ง 1 สัปดาห์ล่วงหน้า ยิ่งถ้าใส่บิกินี่ยิ่งต้องฟิตแอนด์เฟิร์ม เพราะถ้าไม่เฟิร์มจะเห็นพุง โดยจินนี่จะเล่นพิลาทีส โยคะ วิ่งกับเพื่อนๆ วันละ 1 ชั่วโมง รวมทั้งซิตอัพเพื่อให้หน้าท้องแบนราบ

จินนี่ไม่ชอบแดดเลย แต่ชอบไปทะเลมาก (ยิ้ม) เพราะฉะนั้นต้องใช้ครีมกันแดดของคุณหมอที่รักษาหน้า เวลาใส่ชุดว่ายน้ำแล้วจะใช้สเปรย์กันแดดของ Banana Boat SPF 50 ++ ฉีดที่ผิว ทำให้ผิวไม่ เหนอะหนะเหมือนทาครีม และหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดด จากนั้นทาครีมกันแดดที่ผิวทุกชั่วโมง เพราะจินนี่ดำง่าย แต่ขาวยาก มีช่วงหนึ่งไปทะเลบ่อย ถึงขนาดว่าจินนี่ต้องเปลี่ยนจากรองพื้นเบอร์ 1 กลายเป็นเบอร์ 3 หลังจากถูกแดด

 

บิว – ศลิษฏพร กุลเพชรประสิทธิ์ฟิตหุ่น

ความที่บิวผอมมาตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะแขนกับขาเล็กมาแต่ไหนแต่ไร จึงทำให้ดูเหมือนผอมมาก เวลาใส่ชุดว่ายน้ำ ถ้าจะให้ถ่ายรูปสวยต้องวิดพื้นเพื่อให้แขนใหญ่ขึ้นเล็กน้อย กับบริหารต้นขาให้เรียวยาว กระชับก้นและสะโพกด้วยการทำท่าสควอตและ Donkey Kicks โดยการวางเข่าและมือสองข้างที่พื้น (คล้ายท่าคลาน) ทิ้งน้ำหนักตัวลงบนมือและเข่า ยกขาเตะขึ้นข้างบน เป็นการออกแรงช่วงสะโพกและต้นขา ทำแบบนี้ทุกวัน

ฟิตหุ่น

บิวชอบอาบแดดเพื่อให้ผิวสีแทน จึงชอบใช้แทนนิ่งออยล์ของ Banana Boat ส่วนใบหน้าใช้ครีมกันแดดของ Shiseido Anessa ที่มีค่า SPF 50++ เวลานอนอาบแดดใช้ผ้าปิดหน้าอีกชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เป็นฝ้า หลังจากอาบแดดจะทาโลชั่นอะโลเวราเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ก่อนนอนทาครีมที่ผิวให้มากกว่าปกติ บิวชอบใช้ของ Molton Brown เพราะซึมเข้าผิวง่าย แต่อาบแดดให้ผิวสีแทนได้แป๊บเดียวก็หายแล้ว เพราะฉะนั้นบิวจะชอบอาบแดดสัปดาห์ละครั้ง พอดีมีคอนโด Veranda ที่พัทยา บิวจึงชอบไปอาบแดดที่นั่นเดือนละ 2 ครั้ง ระหว่างอาบแดดชอบอ่านหนังสือ หรือไม่ก็ฟังเพลงไปด้วย รู้สึกว่าได้พักผ่อนไปในตัว

 

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต

ฟิตหุ่น

ปกติออกกำลังกายฟิตหุ่นเตรียมตัวไว้ตลอด ไม่ได้ทำเฉพาะบางซีซั่น เพราะเราต้องใส่ชุดว่ายน้ำทั้งปี เนื่องจากหลายจังหวัดมีเวลาท่องเที่ยวต่างกันไป รวมๆ แล้วทะเลไทยเที่ยวได้ตลอดปี จึงต้องเตรียมรูปร่างให้สวยเข้าไว้ หรือต่อให้ใส่ชุดปกติ เราก็ต้องมีรูปร่างดี ฝเพื่อความมั่นใจ ก่อนอื่นคือเราต้องรู้จักตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร แล้วค่อยนำเคล็ดลับที่ฟังจากคนอื่นมาปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง ต้องมีสติกับการกินตลอดเวลา เพื่อจะได้มีรูปร่างที่ดี ไม่เผลอตัวเผลอใจกินสแน็กที่ไม่มีประโยชน์ ถ้ารู้ว่าต้องไปทริปที่ใส่ชุดว่ายน้ำ สองสิ่งที่ควรงดแล้วเห็นผลทันทีโดยไม่ต้องออกกำลังกาย คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับอาหารรสเค็ม 7 วันก่อนเดินทาง จะทำให้เรารู้สึกลีนขึ้น เพราะสองสิ่งนี้ทำให้ตัวบวมโดยที่น้ำหนักไม่ขึ้น แม้ไม่ได้ออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพราะเบื่อการวิ่งหรือเดินบนลู่ แต่มีเคล็ดลับคือใช้ชีวิตประจำวันให้แอ๊คทีฟ ขยับและเคลื่อนไหวร่างกายในชีวิตประจำวันให้มากๆ เช่น เดินขึ้นบันไดแทนการใช้บันไดเลื่อน ก้นเราก็จะสวย ถ้าไปไหนไม่ไกลมากก็จะเดินแทนการขับรถ

ฟิตหุ่น

การอาบแดดให้ผิวแทนทำให้รูปร่างดูลีนและสุขภาพดี ถ้าใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวให้ชุ่มชื้นทั้งก่อนและหลังอาบแดดจะทำให้ผิวดูฉ่ำ สุขภาพดี ที่สำคัญคือช่วยให้เราดูเซ็กซี่ขึ้น ระหว่างอาบแดดควรดื่มน้ำมากๆ เตรียมไว้เลยอย่างน้อย 1 ลิตร หรือการดื่มน้ำมะพร้าวก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย การทำผิวแทนให้สวยควรเน้นความสม่ำเสมอของสีผิว บางคนอาบแดด จนผิวแทนเฉพาะด้านหน้า ลืมด้านหลัง พอเดินชายหาดแล้วกลายเป็นทูโทน เคล็ดลับส่วนตัวคือจะหาที่ที่เป็นส่วนตัวมากๆ หรือมุมลับตาคน ปลดบิกินี่ เพื่อให้ผิวด้านหลังมีสีแทนสม่ำเสมอทุกจุด

 

แก้ม – สามสรา เอี่ยมเอกดุลย์

ฟิตหุ่น

แก้มเป็นพีอาร์และกำลังเริ่มทำเกี่ยวกับออร์แกไนเซอร์จัดงาน ทำให้ต้องพบเจอผู้คนอยู่ตลอด ทั้งลูกค้าและเวลาไปออกงานอีเว้นต์ จึงต้องดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและเฟิร์มอยู่เสมอ จะใช้วิธีแบ่งเวลาจากการทำงาน อย่างบางวันแก้มมีประชุมตอนเช้าก็ออกกำลังกายช่วงเย็น บางวันก็เปลี่ยนเป็นออกกำลังกายตั้งแต่เช้าก่อนไปทำงานด้วยการเข้ายิม มีเทรนเนอร์มาสอนสัปดาห์ละ 3 วัน เน้นบอดี้เวต การออกกำลังกายที่ใช้น้ำหนักตัวแทนอุปกรณ์กับครอสฟิต เป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ ผสมผสานระหว่างยิมนาสติก แอโรบิก และเวตเทรนนิ่ง ส่วนเรื่องอาหาร แก้มกินปกติค่ะ ไม่ได้ควบคุมมาก ชานมก็ชอบดื่มเหมือนเดิม (หัวเราะ)

สำหรับผิวหน้าก่อนลงทะเล แก้มจะใช้ครีมกันแดดของ Shiseido Perfect UV Protector Wet Force SPF 50+ PA++++ ค่ะ ส่วนผิวกายจะใช้ La Mer The Reparative Body Sun Lotion SPF 30 ถ้าแบบด่วนๆ ก็จะใช้สเปรย์กันแดดของ Lancaster มีบ้างที่บางทริปอยากเป็นสาวผิวแทน จะใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผิวแทน Bondi Sands Protect & Tan SPF 15 ได้ทั้งผิวแทนและยังช่วยป้องกันซันเบิร์นอีกด้วย ปิดท้ายชิ้นที่ขาดไม่ได้คือ Tom Ford Soleil Blanc Shimmering Body Oil ช่วยให้ผิวโกลว์และฉ่ำวาว เพราะมีส่วนผสมของชิมเมอร์ แถมกลิ่นยังหอมมากนอกจากนี้หลังจากอาบแดด แก้มจะใช้ Neal’s Yard Remedies Chamomile & Aloe Vera Cooling After Sun Spray ชอบกลิ่นของคาโมมายล์ พอฉีดที่ผิวกายแล้วจะรู้สึกถึงความเย็นของอะโลเวรา รู้สึกผิวเบาสบาย ไม่เหนอะหนะ ขาดไม่ได้จริงๆ ขวดนี้

 

หญิง – กรุณา วัจนะพุกกะ

ฟิตหุ่น

ถ้ารู้ว่าต้องใส่ชุดว่ายน้ำ หญิงจะดูแลหุ่นตัวเอง มากกว่าเดิมอีกเท่าหนึ่ง เพราะเป็นชุดที่ใส่แล้วต้องสวยและมั่นใจ หญิงออกกำลังกายสม่ำเสมอสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 1 ชั่วโมง เพราะเมื่อ 2 ปีก่อนหญิงเคย อ้วน น้ำหนักกว่า 60 กิโลกรัม ต้องเทรนวันละ 2 ชั่วโมง ตอนนี้น้ำหนักลดลงเหลือ 45 กิโลกรัมในระยะเวลาเพียงเดือนกว่า 1 สัปดาห์ก่อนจะต้องใส่ชุดว่ายน้ำ หญิงจะกินอาหารคลีนตลอด 7 วัน กินให้ครบมื้อ ครบหมู่ คือแป้งจากข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่ ไขมันดีจากปลาแซลมอน ปลากะพง และปลาอินทรี ใช้วิธีย่างหรือนึ่งเท่านั้น อะโวคาโด นมอัลมอนด์ และกินผักให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ของมื้ออาหาร กินกับน้ำสลัดใสสูตรไม่มีน้ำตาล หรือ Low Fat ส่วนผลไม้ที่ดีคือมะละกอ ส้มโอ การรับประทานคลีนต้องห้ามอดเด็ดขาด ต้องกินเยอะแบบให้อิ่มเลย

หญิงดูแลผิวกายเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว เพราะอาบน้ำอุ่นจัดทุกวัน ทำให้ผิวแห้ง จึงต้องทาครีมมาตั้งแต่ เด็ก บอดี้ครีมที่ใช้แล้วดีเป็นของ Jo Malone จากที่ ผิวแห้งเป็นขุย แค่ทาเช้า กลางวัน เย็น ก็กลับมาชุ่มชื้นเหมือนเดิม ใช้มากว่า 5 ปีแล้ว ครีมกันแดดก็สำคัญมาก ชอบใช้แบบสเปรย์ของ Kosè Suncut Essence in UV Protect Spray SPF 50+ PA++++ ส่วนผิวหน้าหญิงดูแลเป็นพิเศษมากๆ เพราะเมื่ออายุเยอะขึ้น กระกับฝ้าเริ่มมาแล้ว หญิงใช้เซรั่ม 111Skin Y Theorem Repair Serum แล้วตามด้วยครีมกันแดด JILL STUART Aqua Chiffon Protector SPF 50+ PA++++ ซึมซาบสู่ผิวเร็วและกลิ่นหอมมาก

 

ส้ม – รัดเกล้า อู่วิเชียรฟิตหุ่น

ส้มพยายามไม่กินข้าวเย็น ถ้าหิว ขอเป็นอะโวคาโดเปล่าๆ วันละประมาณ 1 ลูก ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก เพราะเป็นไขมันดี ช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น ส้มไม่กินขนมจุกจิก ชากับกาแฟก็ไม่ใส่น้ำตาล และไม่อดให้อยาก อยากกินก็กินเต็มที่ บางครั้งกินมื้อละ 2 จานด้วยซ้ำ ส่วนการออกกำลังกาย ส้มชอบเต้นอย่างเดียว สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 2 ชั่วโมง เต้นสลับกันไป 3 ประเภทคือ Femme & Fierce การเต้นที่ดึงเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงออกมาผ่านการใช้ร่างกายส่วนต่างๆ เน้นความเซ็กซี่ แข็งแรง การเต้น Twerk ช่วยเรื่องต้นขากับก้น เห็นผลได้ชัดเจน ส้มเรียนกับครูพลอยที่ Soul Flow Studio และ Pole Dance การเต้นกับเสาจะหนักสุด เพราะใช้ทุกส่วนของร่างกาย แต่ไม่ค่อยถนัด เพราะจะต้องแข็งแรงมากถึงจะพัฒนาฝีมือต่อไปได้

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับผิวคือครีมกันแดด ใช้ของ แบรนด์ญี่ปุ่นที่เป็นเจล เพราะทำให้ไม่รู้สึกหนาหรือ หนักผิวหน้าจนเกินไป ที่ใช้อยู่คือ Kosè Sun Protect Essence Gel SPF 50+ PA++++ เวลาออกไปไหนส้มไม่เคยลืมทาครีมกันแดดเลย ส่วนผิวกายส้มไม่ใช้ครีมกันแดด แต่จะใช้ L’Occitane Almond Supple Skin Oil เพราะผิวแห้ง หลังอาบน้ำจะใช้ตัวนี้พอ

 

มินท์ – ณิชชา บุณยากร

ฟิตหุ่น

จริงๆ แล้วหุ่นมินท์ไม่ได้เฟิร์มมาก แค่ตัวเล็ก เคยน้ำหนักมากที่สุดประมาณ 53 กิโลกรัม ตอนนี้รักษาระดับให้อยู่ที่ 49 กิโลกรัม เมื่อก่อนไม่ชอบออกกำลังกายเลย พออายุเข้าเลข 3 รู้สึกว่าต้องออกกำลังกายแล้ว ไม่ได้กลัวอ้วนนะ แต่แปลกใจว่าทำไมป่วยบ่อย เป็นทั้งภูมิแพ้ แพนิก และไมเกรน จะละเลยกับร่างกายอย่างนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว จึงเข้ายิมกับฝึกคาร์ดิโอง่ายๆ สัปดาห์ละ 3 วัน ทำให้ไม่ค่อยกังวลเรื่องหุ่น เพราะดูแลอยู่ตลอด

สำหรับผิวหน้า มินท์ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ของ Clarins มาตลอด เวลาไปเที่ยวทะเล สิ่งที่ขาดไม่ได้คือผลิตภัณฑ์มอยส์เจอไรเซอร์ Clarins Double Serum และครีมกันแดด Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++ ใช้มาเกือบ 20 ปีแล้ว แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่ มินท์จะดูแลผิวกายเป็นพิเศษด้วย เพราะน้ำเหลืองไม่ค่อยดีตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะบริเวณช่วงขามีรอยแผลเป็นเยอะมาก บางทีไม่ได้โดนยุงกัดก็คัน ทำให้มีรอยแผลเป็น หลังอาบน้ำจะทาโลชั่น Clarins Renew Body Serum ที่ใช้มาตั้งแต่เรียนมัธยม คุณแม่แนะนำ คอนเฟิร์มว่าดีจริงๆ มินท์จะทาทั้งตัวเลย บางคนคิดว่าทาแค่แขนกับขาก็พอ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ผิวกายของเราแห้งขึ้น ส่วนไหนที่เว้นไว้จะเป็นขุยๆ ส่วนเวลาไปทะเล มินท์ใช้สเปรย์กันแดด La Roche-Posay Anthelios XL Invisible Mist เพราะไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะจนเกินไป


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 944

Praew Recommend

keyboard_arrow_up