อัพเดทเทรนด์ผม 2019 ครบเครื่องเรื่องทรงผม สีผม การดัดผมจากปารีสแฟชั่นวีค

Alternative Textaccount_circle

ใกล้ซัมเมอร์เข้ามาทุกที ได้เวลาที่สาวๆ จะเปลี่ยนลุคให้กลายเป็นสาวแซ่บรับซัมเมอร์ พร้อมปะทะแสงแดดกับเทรนด์ผมมาแรงส่งตรงจากรันเวย์ปารีสแฟชั่นวีค ซึ่งต้องยกหน้าที่ให้ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล แบรนด์ผู้นำเรื่องเส้นผมสำหรับช่างผมมืออาชีพ ที่จัดงาน L’Oreal Professionnel #LaFrenchEvent2019 เพื่ออัพเดตเทรนด์ผมประจำปี 2019 ไม่ว่าจะเป็นทรงผม เทรนด์สีผม หรือเทรนด์การดัดผมจากผู้เชี่ยวชาญอย่าง ครูเล็ก-สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ และแฮร์สไตลิสต์คนดัง ก้อง-กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา มาร่วมเผยเทรนด์ซีซั่นนี้

 

ครูเล็ก-สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล มาสเตอร์ แอมบาสเดอร์ โชว์การตัดผมด้วยเทคนิคใหม่ล่าสุด กล่าวว่า “ตอนนี้เทรนด์ผมที่กำลังมาแรงในปี 2019 ก็จะเป็นผมซอยสั้น ยิ่งตอนนี้เมืองไทยกำลังเข้าสู่หน้าร้อน ทำให้สไตล์ผมสั้นฮ็อตไม่แพ้กัน เพราะทั้งเย็นสบาย ไม่ร้อน และยังดูแลง่าย ซึ่งจะเป็นผมซอยสั้นที่มีวอลุ่มเยอะๆ ด้านหน้า และท้ายทอยสั้น โดยจะเก็บวอลุ่มผมข้างหน้าไว้เยอะ อาจดัดเป็นลอนอ่อนๆ หรือเซ็ตให้มีวอลุ่มเพิ่มมากขึ้น ยิ่งถ้าอยู่ในอากาศร้อน แบบทรงผมนี้ยิ่งเหมาะเพราะตัดแล้วเบาสบายหัว อีกหนึ่งแบบทรงผมยอดฮิตอย่างผมบ็อบก็ยังคงมาแรงในปีนี้ แต่จะเป็นผมบ็อบที่มีความสั้นมาก โดยมีลูกเล่นที่ผมหน้าม้า จะหน้าม้าตรงหรือม้าปัดก็ได้ แต่ไม่ต้องหนามาก และสิ่งสำคัญที่สุดของการมีเส้นผมที่สวยไม่ว่าจะทรงไหน ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับสภาพเส้นผมของเรา เพื่อสุขภาพผมที่ดีค่ะ”

ส่วนเทรนด์สีผมในปี 2019 นี้ แฮร์สไตลิสต์คนดัง ก้อง-กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา อีกหนึ่งลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล มาสเตอร์ แอมบาสเดอร์ เผยว่า เทรนด์สีผมใหม่ล่าสุดอย่าง Ash Nude Beige (แอช นู้ด เบจ) เป็นการทำสีผมด้วยเทคนิคเฟรนช์บาลายาจ (French Balayage) ที่เหมาะกับคนเอเชีย จุดกำเนิดเทคนิคการทำสีผมชั้นสูงสไตล์ “บาลายาจ” นั้นมาจากฝรั่งเศส แม้ว่าบาลายาจนั้นจะเกิดขึ้นมาได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่จนถึงปัจจุบันบาลายาจยังคงเป็นเทคนิคยอดนิยมอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งบาลายาจเป็นเทคนิคการไล่ระดับสีผมให้กลมกลืนจากโคนผมสีเข้มไล่ไปจนถึงปลายผมสีสว่างเพื่อเป็นการเพิ่มมิติความสวยงามให้สีผม และมอบประสบการณ์โททัลลุคที่สวยงามดูแพงเลอค่า การทำสีผมเทคนิคบาลายาจอาจใช้เวลาในการทำค่อนข้างนาน แต่รับรองเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้รับจะไม่ทำให้สาวๆ ผิดหวังแน่นอน ส่วนสีผมอื่นๆ จะเป็นโทนสีพาสเทลประกายหม่นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสี Pearly Mahogany, Silver Moon, Pink Gold, Crystal Jade โดยสีพาสเทลแต่ละสีจะเพิ่มความน่ารัก ร่าเริง สดใส ความมีชีวิตชีวา โดยสาวๆ สามารถเลือกโทนสีพาสเทลให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง สะท้อนความเป็นตัวตนของตัวเอง ส่วนอีกสีที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเป็นอีกสีที่กำลังอินเทรนด์ในประเทศเกาหลีอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ สีแบมบี้บราวน์(Bambi Brown Hair) เป็นสีที่เกิดจากการมิกซ์สีเข้าด้วยกันระหว่างสีประกายหม่น สีประกายมอคค่า และสีประกายทอง จนเกิดเป็นสีน้ำตาลแฟชั่นใหม่ที่คล้ายๆ กับสีขนกวาง นั่นก็คือ แบมบี้ บราวน์นั่นเอง โทนสีนี้สามารถเข้ากับทุกสีผิว ช่วยขับสีผิวให้ดูมีออร่า เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการลุคสวยดูดี แบบซอฟท์ๆ เป็นสีผมที่ทำแล้วใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายครับ”

นอกจากนี้ การดัดผมสไตล์เกาหลีซึ่งเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั่วเอเชีย โดยในปี 2019 เทรนด์การดัดผมจะไม่ใช่การดัดเพื่อเปลี่ยนทรงผมอีกต่อไป แต่จะเรียกว่าการดัดแบบ Hair Shaping ให้เข้ากับรูปหน้า เป็นการปรับเปลี่ยนเชปผมหรือสไตล์ของผมคล้ายกับเทคนิคการเฉดดิ้งแต่งหน้า เพื่อให้สาวๆ ดูหน้าเล็กลง ซึ่งการเชปผมจะช่วยเปลี่ยนแปลงให้รูปหน้าดูมีสเน่ห์มากขึ้น อาทิ ดัดผมลุค VOLUME GLAM PERM เป็นการสร้างเท็กซ์เจอร์ให้กับเส้นผม ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและทำให้รูปหน้าดูดีขึ้นได้ โดยการดัดวอลุ่มทรงนี้เหมาะเป็นพิเศษกับผมที่มีลักษณะลีบแบบ ผมเส้นเล็ก ดูไร้น้ำหนัก ด้วยเทคนิคการดัดยกโคนให้มีวอลลุ่มส่วนบนเพียงเล็กน้อย และดัดเพิ่มวอลุ่มในช่วงปลายจนถึงระดับกลางใบหู ซึ่งจะช่วยรับกับรูปหน้าของผู้หญิงเอเชียที่มีสไตล์เรียบหรูแต่น่ารัก ทำให้หน้าดูเรียว สวย มีมิติ และโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการดัดผมลุค BODY LOOSE PERM โดยการเลือกทรงผมที่ถูกต้องกับรูปหน้าจะทำให้ผู้หญิงดูสวยสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวที่มีความเป็นผู้หญิงสูง แต่รูปหน้ายังขาดมิติ จึงออกแบบการดัดโดยเลือกลอนแกนใหญ่ดัดผมในส่วนด้านหน้า และม้วนออกในช่วงปลายให้รับกับโหนกแก้มของรูปหน้าแบบพอดี ก็จะได้ทรงดัดที่มีลอนคลายๆ เพิ่มความซอฟท์สวยละมุนอย่างเป็นธรรมชาติ แม้ในวันสบายๆ หรือจะแมทช์กับชุดที่ดูแพง ทรงลอนนี้ก็สามารถปรับเข้าได้ด้วยเช่นกัน และดัดผมลุค LIGHT WAVE PERM เป็นการดัดที่มีแรงบันดาลใจจากเทรนด์การดัดของเกาหลี ที่เป็นลอนเบาๆ ไม่ต้องใช้การเซ็ตมาก โดยเริ่มออกแบบการตัดผมไล่ระดับจากด้านหน้า สร้างลอนดัดเป็นคลื่นและลอนคลายๆ ด้านหลัง เพิ่มการยืดที่บริเวณโคนผมเล็กน้อยสำหรับคนที่มีผมหยักศก เท่านี้ก็จะเพิ่มสเน่ห์ให้แฝงสไตล์น่ารักแต่โดดเด่นได้มากขึ้น


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไหนแม่ว่าจะทำสีธรรมชาติ! “ชมพู่ อารยา” กับผมสีใหม่แซ่บซี้ดสไตล์บาลายาจ

สวยคูลดูฮิปๆ ตามเทรนด์ผมเปีย Cornrows ถักแบบใส่ไหมที่เหล่าคนดังฮิต

เทคนิคแต่งตาทรงกราฟิกสไตล์ร็อค เน้นลูกเล่นที่ขนตาล่างเหมือนรัศมีดาวรอบดวงตา

ลุคใหม่เริ่ด “พัคชินฮเย” ผมบ๊อบสั้นคิ้วต์เว่อร์ ร่วมชมโชว์ปารีสแฟชั่นวีค 2019

ซีซั่นนี้ผมเปียมาแรง! เจาะไอเดียครีเอททรงผมจาก Bob Recine สไตลิสต์ฝีมือดี

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up