ซีซั่นนี้ผมเปียมาแรง! เจาะไอเดียครีเอททรงผมจาก Bob Recine สไตลิสต์ฝีมือดี

Alternative Textaccount_circle

ถือเป็นช่วงฤดูแฟชั่นวีคที่หลากหลายแบรนด์ดังต่างงัดไม้เด็ดความคิดสร้างสรรค์มาโชว์กัน และโชว์ Ulla Johnson AW19 ที่โดดเด่นด้วยทรงผมน่ารักแต่ดูมีลูกเล่นจาก Bob Recine สไตลิสต์คนเก่งก็เด่นสะดุดตาไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ ลองมาฟังบทสัมภาษณ์และเทคนิคทำลุคนี้กันค่ะ

เจาะไอเดียครีเอททรงผมในโชว์ Ulla Johnson AW19 จากสไตลิสต์ Bob Recine

แรงบันดาลใจของลุคนี้คืออะไร

แรงบันดาลใจหลักได้มาจาก Craft Orientated ซึ่งเป็นความคิดของฉันและ Ulla Johnson ที่ได้หารือกันในระหว่างที่เรากำลังสนทนากันเรื่อง Weaving เทคนิคอยู่

ทรงเปียที่ถักนั้นจะไม่ใช่แบบ Classical French จะแบ่งผมเป็นเซคชั่นเล็กๆ แล้วรวบให้เป็นหางม้า ซึ่งการรวบเป็นหางม้าแบบนี้จะทำให้ทรงผมดูเด่นชัดยิ่งขึ้น เรียกวิธีทำนี้ว่า Profile Braid หากคุณได้มองดูจากรันเวย์ คุณจะเข้าใจและเห็นชัดมากยิ่งขึ้น การถักเปียเป็นเทคนิคที่ยังไม่ได้นำมาคิดค้นใช้แบบจริงจังในวงการแฟชั่น ซึ่งฉันหวังว่าเราจะได้เห็นการนำเทคนิคนี้มาใช้มากขึ้น

ช่วยบอกวิธีทำลุคของนี้

ใช้มือและ Blow Dryer จัดทรงช่วงด้านหน้าและช่วงตรงกลาง จะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเหลวมากนัก ที่ใช้ก็จะมีแค่ Hair Spray นิดหน่อยเพื่อเซ็ตทรง และเริ่มด้วยการเป่าดรายร์ให้ผมนุ่มลื่นโดยใช้ระดับแรงลมและความร้อนสูง สุดท้ายเราจะแบ่งผมเป็นเซคชั่นแบบหางม้าแล้วก็เริ่มถักเป็นเปีย

ใช้ไอเท็มอะไรในการช่วยสร้างลุคนี้อย่างไร 

เครื่องมือต่างๆ จะมีผลต่อความคิดและแนวทางของฉันว่าฉันต้องการจะออกแบบทรงผมแบบไหนในซีซั่นนี้ สำหรับฉันแล้ว ฉันไม่ใช่ช่างผมแบบธรรมดาทั่วไป ผลิตภัณฑ์ของไดสันจึงเหมาะกับฉันมาก ด้วยแรงลมและระดับความร้อนของดรายร์ที่ฉันสารมารถปรับได้ตามที่ฉันต้องการ ทำให้ฉันสามารถใช้สร้างลุคได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการ sculpt และ craft นอกจากนี้ยังใช้งานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

มองสภาพเส้นผมต่างๆ อย่างไร

สำหรับฉันแล้วมันเหมือนเนื้อผ้าที่ฉันสามารถจัดการและออกแบบได้ ความชอบของฉันเริ่มจากความชอบในศิลปะ มันเป็นสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบลงมือทำ มันทำให้ฉันสามารถมีเวลาที่ยืดหยุ่นใช้แสวงหาสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพลังดึงดูด ความลึกลับของความงามต่างๆ

คุณจะอธิบายผลงานของคุณอย่างไร

มันเหมือนความขลัง มันไม่ใช่ผลงานที่มาจากช่างทำผมธรรมดา มุมมองและความคิดต่างๆ เกี่ยวกับเส้นผมของฉันเปรียบเสมือนสิ่งมหัศจรรย์และความหมายของความสวยงาม ซึ่งความงามเหล่านี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและมีมานานเป็นเวลาหลายศตวรรษแล้ว          

ในการออกแบบลุคต่างๆ อิทธิพลหลักของคุณได้มาจากอะไร

ฉันคิดว่ามันมาจากทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจากนักออกแบบ เสื้อผ้า นางแบบ นายแบบ ซึ่งฉันจะให้ความสนใจเกี่ยวกับความลึกลับและพลังของความงามเป็นหลัก และดูว่ามันเกี่ยวข้อง สอดคล้องกับแต่ละบุคคลอย่างไร

อธิบายความรู้สึกของคุณกับงาน AW19

ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ใช้งานและสัมผัสกับเครื่องมือใหม่ๆ เนื้อผ้า และเสื้อผ้า ที่สำคัญที่สุดคือบุคลิกต่างๆที่แสดงให้เห็นถึงทิศทางของความงาม

อยากเห็นอะไรเพิ่มเติมในเรื่องของลุคทรงผมในงาน FW ซีซั่นนี้

ฉันอยากเห็นลุคต่างๆ ที่ได้อิทธิพลมาจากความงามของแต่ละบุคคล ฉันอยากเห็นช่างทำผมนำความงามของแต่ละบุคคลมาใช้ให้มากที่สุดเพื่อสร้างลุค

  • แบ่งผมประมาณ 5-6 เซคชั่น แล้วแต่สภาพผมของแต่ละคน
  • รวบผมแต่ละเซคชั่นให้เป็นหางม้า
  • ต่อไปให้ถักเปียตั้งแต่ช่วงเหนือหน้าผากลงมาทางต้นคอด้านหลังให้เป็น shape แนบลงมา
  • ใช้ดรายร์แบบ heating และ cooling เพื่อจัดทรง โดยที่ไม่ต้องใส่ผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม
  • ใช้หัว nozzle เป่าจัดทรง โดยแต่ละสภาพเส้นผมจะใช้หัว nozzle ที่แตกต่างกันไป (ตัว Professional Concentrator หรือ Smoothing Nozzle สำหรับผมตรง บาง และตัว Diffuser สำหรับผมหยิก หยักศก) เพื่อให้ทรงผมดูมี textures เป็นธรรมชาติ และอยู่ทรง
  • สุดท้ายให้ใช้ผลิตภัณฑ์ Hairspray แบบเล็กน้อยเพื่อจัดทรง

แรงบันดาลใจลุคนี้ได้มาจาก Craft Orientated ซึ่งเป็นเปียถักแบบธรรมชาติโดยการใช้ Weaving เทคนิค ลุคนี้จะใช้ผลิตภัณฑ์น้อยมาก และนางแบบแต่ละคนก็จะใช้วิธีทำที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพผม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up