"บัว สโรชา"

ท้องแรกก็ลูกแฝดเลย! เปิดเคล็ดลับดูแลตัวเองของกูรูบิวตี้ “บัว สโรชา” ฉบับแม่มือใหม่

Alternative Textaccount_circle
"บัว สโรชา"
"บัว สโรชา"

กลายเป็นคุณแม่ซะแล้ว สำหรับ บัว – สโรชา วิริยะเมตตากุล น้องสาวคนสวยของหนุ่มหล่อบีม – กวี ตันจรารักษ์ หรือ บีม D2B อัพเดทตอนนี้สาวบัวท้องได้ 7 เดือนกว่าแล้วจ้า แพรวดอทคอม เลยไม่พลาดของัดเคล็ดลับการดูแลตัวเองช่วงตั้งครรภ์มาฝาก ทั้งเรื่องการดูแลผิว การใช้เครื่องสำอาง สกินแคร์ต่างๆ เพราะสาวบัวก็เรียกได้ว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์ด้านกูรูบิวตี้ทั้งเมคอัพและสอนทำผมง่ายๆ ทำตามได้ด้วยตัวเอง จนเป็นขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศ ท้องแรกทั้งทีจะดูแลตัวเองเป็นพิเศษยังไงนะ

ท้องแรกก็ลูกแฝดเลย! เปิดเคล็ดลับดูแลตัวเองของกูรูบิวตี้ “บัว สโรชา” ฉบับแม่มือใหม่
บัว – สโรชา วิริยะเมตตากุล น้องสาวคนสวยของหนุ่มหล่อบีม – กวี ตันจรารักษ์ หรือ บีม D2B

“ตอนนี้ท้อง 7 เดือนกว่าแล้วค่ะ ท้องแรกเป็นแฝดผู้ชายด้วยนะคะ แพ้ท้องตอนช่วง 1 – 4 เดือน ด้วยความที่บัวไม่ได้ท้องแบบธรรมชาติ บัวไปทำ IYS มา เพราะว่าบัวมีลูกยาก ทำให้จะต้องกินฮอร์โมนเยอะกว่าผู้หญิงที่ท้องเองแบบธรรมชาติ กินเพื่อพยุงค์ครรภ์ ที่นี้พอกินฮอร์โมนที่คุณหมอให้มาเข้าไปทีไร จะเหมือนคนเป็นไข้อ่อนๆ ตลอดเวลา แล้วถ้ารอจนหิวท้องร้องแล้วค่อยกินข้าวก็จะอาเจียนน้ำย่อยออกมา ซึ่งหมายความว่าถ้ากินฮอร์โมนตัวนี้ แล้วกินข้าวก่อนท้องจะหิวก็จะไม่อาเจียน ซึ่งช่วงแรกๆ บัวหิวบ่อยมาก ปกติสามเดือนแรกบางคนน้ำหนักยังไม่ขึ้นใช่ไหมคะ แต่บัวน้ำหนักขึ้นมาสัปดาห์ละโล ตอนนี้ 7 เดือนกว่าแล้ว น้ำหนักขึ้นมา 12 โล แต่ช่วงหลังๆ บัวป่วย แล้วกินอาหารไม่ค่อยรู้รสชาติ กินไม่ค่อยลงก็เลยไม่ขึ้นมาก ส่วนเรื่องอาหารช่วงท้องก็ไม่ค่อยเปลี่ยนอะไรมากมาย อยากกินอะไรก็กิน แต่จะซื้อโยเกิร์ตติดตู้เย็นสำหรับเวลาหิวตอนดึกๆ”

บัว – สโรชา วิริยะเมตตากุล กับคุณสามี

คุณสามีมีห้ามไม่ให้กินอะไรบ้างไหม แล้วซื้ออะไรมาบำรุงเป็นพิเศษหรือเปล่า
“เพิ่งไลน์แมนตลอดเลยค่ะ ไม่ห้ามค่ะ กินเป็นเพื่อนด้วยซ้ำ เลยน้ำหนักขึ้นตามๆ กันมา (หัวเราะ)”

ด้วยความที่บัวก็เป็นอินฟลูอินเซอร์คนหนึ่งที่ชอบรีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางบ่อยๆ พอรู้ตัวว่าท้อง ระวังการใช้อะไรเป็นพิเศษไหมคะ
“หลักๆ อะไรที่มีวิตามินเอ ก็ไม่ใช้เลย และอย่างช่วงนี้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงบ่อยจะเป็นสิวบ่อยมาก ก็ถามคุณหมอที่ฝากครรภ์ว่าใช้อะไรได้บ้าง คุณหมอก็บอกว่าที่ใช้ได้ก็พวกคลินด้า ยาน้ำลดสิว แต่ถ้าเป็นพวกวิตามินเอ ก็จะใช้ไม่ได้เลย แล้วก็ทาพวกครีมวิตามินอี และส่วนผสมอื่นๆ ที่จะไม่มีปัญหากับลูกในครรภ์ แต่ส่วนใหญ่ก็จะพยายามปรึกษาคุณหมอก่อนที่จะลองอะไรแปลกๆ คือจะไม่ลองที่ไม่คุ้น ไม่ได้มาตรฐาน ไม่เอามาใส่หน้าและเอาเข้าปากทั้งสิ้น”

สกินแคร์ช่วงตั้งครรภ์ที่ใช้บ่อยๆ
“ครีมเด็กเลยค่ะ ครีมวิตามินอีของคุณหมอ มีทาครีมกันแดดบ้างเวลาออกไปข้างนอก และชอบทาลิปบาล์ม เพราะรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนปากค่อนข้างแห้ง แล้วยิ่งตอนท้องไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่านะคะ แห้งกว่าปกติอะ แล้วบัวไม่อยากให้ปากเป็นแผลเลยชอบทาบ่อยๆ ทาได้ทั้งวัน พกไปทุกที่ในบ้าน ในรถ ในกระเป๋า จะเจอลิปบาล์มทุกที่

“ส่วนคลีนซิ่งก็ใช้ไมเซล่าปกติ แต่ด้วยความที่ช่วงนี้ไม่ค่อยแต่งหน้าเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ หลักๆ จะเน้นทาแต่ลิปบาล์มเลย บางครั้งก็มีสีหน่อยๆ แต่หน้าแทบไม่แต่งเพราะเป็นคนมีคิ้วอยู่แล้วเลยค่อนข้างรอด ถ้าไม่มีอีเว้นท์อะไร ช่วงนี้จะพยายามไม่เอาสารเคมีหรือเครื่องสำอางต่างๆ มาโดนหน้าค่ะ

“แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งจริงๆ ไปออกอีเว้นท์หรือถ่ายแบบ ก็ไม่ได้ระวังอะไรมากมาย ใช้ที่ตัวเองใช้ประจำเลย เพราะปกติก็ของเคาน์เตอร์แบรนด์ เรารู้ที่มาที่ไปอยู่แล้ว ไม่มีสารอันตรายอะไร อีกอย่างไม่ได้แต่งบ่อยๆ ด้วย บัวว่าใช้ปกติเลยค่ะ พยายามอย่าเป็นคุณแม่ที่เครียดเกินไป อันนั้นก็ไม่ได้อันนี้ก็ไม่ได้ ปล่อยสบายๆ วันไหนอยากสวยก็ลุกขึ้นมาแต่งบ้าง

“ส่วนถ้าถามถึงบิวตี้ไอเท็มที่ช่วงท้องที่หยิบมาแต่งบ่อยก็คงจะเป็นลิปบาล์มของเบิร์ตบีหรือลิปเปลี่ยนสีได้ของดิออร์ให้พอระเรื่อๆ ดูธรรมชาติ ครีมบลัชทาที่แก้ม แป้งฝุ่น บัวเป็นคนมีคิ้วอยู่แล้วเลยไปแว็กซ์จัดทรง จริงๆ อันนี้ไม่ค่อยแนะนำคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์นะคะ เพราะหลังแว็กซ์เสร็จบัวรู้สึกว่าผิวมันเซนซิทีฟกว่าตอนไม่ท้อง แดงนานกว่าปกติ อาจจะต้องทาครีมแก้แพ้ที่เด็กทารกใช้ทากันประมาณนี้

“และพยายามรักษาความสะอาดของผิวหน้า ล้างหน้าให้สะอาด แต่ก็อาจหลีกเลี่ยงสิวไม่ได้มาก เพราะช่วงตั้งครรภ์คุณแม่หลายคนอาจจะมีสิวบ้าง ไม่ได้เกิดจากเราสกปรกนะคะ เพราะท้อง ฮอร์โมนก็เลยเปลี่ยนแปลง”

ท้องแรกตามปกติของผู้หญิง สำหรับบัวมีอะไรซีเรียส หรือต้องดูแลเป็นพิเศษไหม
“ถ้าซีเรียสเลยก็คงเป็นเรื่องผิวแตกลาย จะเริ่มทาโลชั่นบำรุงผิวกายตั้งแต่แรกที่รู้ว่าท้องเลย แต่แรกๆ ก็อาจจะไม่ได้ทาจริงจังเท่าช่วงนี้นะคะ แค่ทาบ่อยๆ ให้ผิวชุ่มชื่น แต่พอเข้าช่วงที่เดือนที่ 4 ก็เริ่มลงน้ำมันควบคู่ไปกับโลชั่นเพิ่มเติม บางคนอาจจะทาแค่ท้อง แต่บัวทาเกือบทั้งตัว เน้นทั้งหน้าอก หน้าท้อง บั้นท้าย และขา เพราะทุกส่วนขยายสามารถผิวแตกได้หมด โดยจะเลือกออยล์บำรุงที่ดูดซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนอะหนะ ด้วยความที่บัวท้องลูกแฝดด้วย ท้องก็จะโตอีกขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ที่ทาบำรุงก็ยังผิวไม่แตกนะ แต่ถ้าผิวแตกลายจริงๆ ก็ไม่เป็นไร ถือว่าเราพยายามดูแลตัวเองเต็มที่แล้ว คิดซะว่าเป็นร่องรอยแห่งความรักแล้วกัน คุณแม่ทั้งหลายจะได้ไม่จิตตกนะคะ (หัวเราะ) ส่วนตอนอาบน้ำ บัวก็จะใช้พวก Bath Oil ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นด้วย แต่จริงๆ ก็อยู่ที่ผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ บางคนเขาก็ไม่ได้บำรุงอะไรมากมาย ผิวเขาก็ไม่แตกนะคะ”


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ FB : Updobybuablink

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up