แพท ณปภา

แชร์ทริค”แพท ณปภา”ลุคหน้ากระแบบสาวฝรั่งผิวบ่มแดดจาก JiBbie Rubiie เมคอัพอาร์ติสต์

Alternative Textaccount_circle
แพท ณปภา
แพท ณปภา

บังเอิญไถไอจีไปเจอลุคหน้ากระ แบบสาวฝรั่งผิวบ่มแดดของนางเอกสาว “แพท ณปภา” บนอินสตาแกรมของเมคอัพอาร์ติสต์ร่างเล็กแต่ฝีมือไม่เล็ก เรียกได้ว่าฝีมือเมคอัพฉกาจไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียว “JiBbie Rubiie (จิ๊บ) Make-up Artist” นั่นเอง บอกเลยว่า จิ๊บ ถือเป็นช่างแต่งหน้าที่เหล่าดาราดังเลือกให้ไปแต่งหน้าเป็นประจำ อาทิ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์, เก้า-สุภัสสรา ธนชาต, แพท ณปภา, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ฯลฯ แพรวดอทคอม เลยไม่รอช้าขอสัมภาษณ์ล้วงลึกถึงเคล็ดลับลุคนี้ของสาวแพทซะหน่อย เพราะแอดเห็นว่าเทรนด์หน้ากระยังไม่เอ้าท์ แถมคนชอบแต่งตามเยอะมาก กระแสดีไม่มีตก อาจจะด้วยเป็นลุคที่ทำให้ดูเด็กนิดๆ เซ็กซี่หน่อยๆ ก็เป็นได้ ซึ่งทาง จิ๊บ-JiBbie Rubiie ก็น่ารักมาก เปิดทริคนี้ให้แอดได้ฟังทันทีว่า

“ลุคนี้ จิ๊บครีเอทขึ้นให้ดูเป็นสาวโบโฮ ผิวบ่มแดด ลุยๆ หน่อย ให้เข้ากับคาแรคเตอร์ที่ใช้ในการถ่าย Fashion Shoot ชุดของแบรนด์ P4tt ที่เป็นคอลเล็คชั่นของพี่แพทเองค่ะ ซึ่งคีย์ของลุคนี้คือ จิ๊บอยากให้ดูแตกต่างจากเมคอัพของพี่แพทในวันปกติ แต่ดูสวยเป็นธรรมชาติ

“เริ่มจากผิวคือ พี่แพทเป็นคนผิวค่อนข้างเนียนเรียบ จิ๊บจึงต้องสร้างผิวให้ดูตากแดด ดู Sun Burn หน่อยๆ โดยลงแก้มแบบ Flushed and Glowing Cheeks และใช้ครีมคอนทัวร์ และอายแชโดว์ สร้างกระให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด มีจุดเล็กใหญ่ในที่ที่ควรอยู่ ใช้นิ้วมือค่อยๆ กดสิ่งที่แต้มไปให้เนียนไปกับผิวเสมือนผิวจริง โดยใช้เนื้อครีมทั้งหมดเพื่อความเป็นธรรมชาติ

“และแต่งตาแบบเทคนิคสโมคกี้อายนี่แหละคะ แต่จิ๊บใช้สีที่มาจากสีผิวจริงของคนที่มาแต่ง อันนี้ก็ใช้สีจริงของพี่แพท แต่ให้ทุกอย่างเข้มขึ้น คัดขึ้นมาให้มีมิติ จากนั้นลงไฮไลท์เนื้อครีมที่ตา เพื่อความฉ่ำของดวงตา ตามด้วยไลเนอร์ฟุ้งๆ สีน้ำตาล และขนตาที่เรียงเส้น โดยติดทีละช่อ

“ส่วนลิปสติกลงเป็นลิปครีมเพื่อสร้างพื้นสีปาก โดยใช้แปรงเบลนด์ให้สีกลืนไปกับปากแล้วใช้นิ้วกดให้เนียนฟุ้ง แบบไม่มีขอบปาก จากนั้นตามด้วยลิปกลอสลงเฉพาะจุดของริมฝีปากเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด”

JiBbie Rubiie (จิ๊บ) Make-up Artist

ต้องขอบคุณทริคดีๆ สำหรับลุคหน้ากระแบบสาวบ่มแดดจาก “JiBbie Rubiie (จิ๊บ) Make-up Artist” เมคอัพอาร์ติสต์ร่างเล็กแต่ฝีมือไม่เล็ก เรียกได้ว่าฝีมือเมคอัพฉกาจไม่แพ้รุ่นใหญ่เลยทีเดียวด้วยนะคะ


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : jibbierubie

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ลุคนี้ต้องให้! “แพรรี่พาย” สวยฉ่ำแกลมโกลว์โดยเมคอัพอาร์ติสต์ระดับ Hollywood

6 เมคอัพอาร์ติสต์ แชร์เทคนิคเติมเต็มรูปคิ้วให้สวยดูเป็นธรรมชาติที่สุด

Metal Crush เทรนด์เมคอัพกำลังมาแรงส่งตรงจากแอลเอกับ 3 เมคอัพอาร์ติสต์ ชื่อดัง

Tip & Trick เขียนคิ้วให้สวยและง่ายกว่าเดิมจาก “เอ – ทิวากร” เมคอัพอาร์ติสต์คู่ใจดาราดัง

รวมเมคอัพอาร์ติสต์ตัวแม่ที่ได้ถวายงานพระองค์หญิงในงาน Sirivannavari Bangkok

ล้วงลึกเบื้องหลัง 4 เมคอัพอาร์ติสต์คู่ใจซูเปอร์สตาร์ พร้อมแชร์ทริคสวย

สวยกระชากวัย! รวมเมคอัพ “อั้ม – พัชราภา” เริ่ดทุกลุคจากฝีแปรงของน้องฉัตร

เปิดคัมภีร์เตรียมคิ้วก่อนแต่งหน้า และสเต็ปเขียนคิ้วขั้นเทพของ ‘น้องฉัตร’ ช่างแต่งหน้าฝีแปรงมหัศจรรย์

ตัดจริง! แพรี่พาย หั่นผมสั้นดัดลอนสุดเก๋ เปลี่ยนลุคใหม่ไฉไลเหมือนเดิม พร้อมฮาวทู

ส่อง เบลล่า ราณี ลุคผมสั้นสุดเฉี่ยว และเผยทริคเมคอัพจาก JABUBABES

แบ๊วละมุนดั่งตุ๊กตา! แชร์เทคนิคแต่งหน้า “ญาญ่า” ในลุคสาวน้อยจากนอร์เวย์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up