เมคอัพอาร์ทิสต์

แบ๊วละมุนดั่งตุ๊กตา! แชร์เทคนิคแต่งหน้า “ญาญ่า” ในลุคสาวน้อยจากนอร์เวย์

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ทิสต์
เมคอัพอาร์ทิสต์

เมื่อไม่นานมานี้ สาวๆ หลายคนน่าจะได้เห็นนางเอกสาว ญาญ่า – อุรัสยา เสปอร์บันด์ ในลุคสาวน้อยจากนอร์เวย์ที่มาแจกความสดใสเต็มอินสตาแกรมบ้างแล้ว ซึ่งเมคอัพลุคนี้เด่นตรงที่ เมคอัพอาร์ทิสต์ แต่งให้ดูแบ๊วเลือดฝาด สะดุดตาด้วยรอยกระเป็นกิมมิค ดูกี่ทีๆ ก็น่ารัก

เลยทำให้กระตุกต่อมสงสัยใคร่รู้ว่า เมคอัพอาร์ทิสต์ แต่งยังไง มีเทคนิคอะไร ทำไมน่ารักขนาดนี้ แพรวดอทคอม เลยอินบ็อกซ์ไปขอคำตอบเทคนิคแต่งหน้าลุคนี้จากคุณ Juniperjabu Make-Up Artist น้องใหม่มาแรง ศิษย์เอกของสาว Pearypie ที่เป็นคนลงฝีแปรงบรรเลงลุคนี้ให้สาวญาญ่าเองกับมือ โดยคุณ Juniperjabu ได้ให้ทริคเมคอัพเบื้องต้นง่ายๆ ที่สาวๆ ทุกคนก็สามารถแต่งตามได้ไม่ยาก ตามนี้…

เมคอัพอาร์ทิสต์

“เมคอัพของญาญ่าลุคนี้ ใช้เวลาน้อยมาก ไม่ถึงชั่วโมงค่ะ เป็นงาน Costume Party เพราะฉะนั้น การแต่งแบบปกติต้องพักไว้ก่อน และะด้วยเวลาที่น้อยมาก ก็เตรียมผิวเขาตามปกติ ญาญ่าสวมชุดสาวน้อยจากนอร์เวย์ ก็เลยอยากแต่งหน้าออกมาให้มีความรู้สึกว่ามาจากต่างประเทศ ทำแก้มให้ดูเหมือนหิมะกัด (Flushed Cheeks)

“ส่วนขนตาก็ไม่มีอะไรมาก แค่ดัดแล้วปัดบางๆ เน้นแยกเส้น และต่อปลายให้ยาวขึ้น ไม่เอาไลน์เนอร์หนา เพราะจะทำให้ดาดูทึบ ตาไม่ใส

“จากนั้นทาปากด้วยเฉดสีชมพูตุ่นค่อนข้างเข้ม ไล่ทีละเลเยอร์ จนกว่าจะได้ Def ที่พอใจ แล้วใช้นิ้วมือกดสีเดียวกับปาก ลงที่แก้ม เน้นหนักตรงเส้นกลางด้านหน้าแก้ม เข้ามาเป็นเหมือนตัว A ซึ่งจมูกจะไม่ลงแค่ปลาย ให้แต้มลงไปกลางสันจมูกเลย แล้วใช้สีแดงเข้ม แต้มอีกเลเยอร์นึงบริเวณที่วางรอยกระหนา ก็แต้มตรงนั้นให้มีสีชัดกว่าที่อื่นค่ะ

“สำหรับกิมมิคหลักของลุคนี้คือ Freckles เอาจริงๆ ก็ไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเรื่องนี้นัก แต่ลองทำดูตามความเข้าใจตัวเองก็ออกมาไม่เลวนะ โดยใช้ดินสอเขียนคิ้วจิ้มๆ ลงไปเลยค่ะ จุดไหนต้องการความเข้มบริเวณเล็กๆ หน่อย ก็จิ้มด้วยอายไลน์เนอร์สีน้ำตาล ต้องระวังเรื่องน้ำหนักมือ และการวางตำแหน่ง (Placement) มากๆ วางผิดที่ก็ไม่เหมือนจริงแล้ว ซึ่งก็ลองให้ญาญ่ายิ้ม ลองขยับหน้า ถ้าไม่มีเม็ดไหนแปลก ก็คือจบงาน เก็บความเรียบร้อยรวมๆ พร้อมไปปาร์ตี้แล้วจ้า”

 Juniperjabu Make-Up Artist

 


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพและข้อมูล : juniperjabu

Praew Recommend

keyboard_arrow_up