คิ้วสวยไม่ต้องสัก เจ็บน้อยกว่า ติดทนนานด้วยการ ‘ฝังสีคิ้ว’

การออกแบบ แก้ไข ปรับแต่งคิ้ว ให้เหมาะสมกับใบหน้านั้น สามารถเปลี่ยนแปลงบุคลิกของแต่ละคน ดึงเสน่ห์ความงามที่ซ่อนเร้นอยู่บนใบหน้าของผู้หญิงให้ออกมา ชัดเจนและดูโดดเด่นยิ่งขึ้นได้ มากยิ่งขึ้น ซึ่งการฝังสีคิ้วชั่วคราว (Eyebrow Embroidery) ที่นำมาใช้นั้นเป็นเทคนิคที่ทำด้วยมืออย่างบรรจง เพื่อให้ได้ความหนักเบาของเส้นสีให้ดูเป็นธรรมชาติราวกับเป็นเส้นคิ้วจริง โดยใช้สีที่สกัดจากธรรมชาติจากจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ ประเทศเยอรมัน มีความปลอดภัย 100% สามารถคงสีเดิมได้นานที่สุด ดูเสมือนคิ้วจริงมากที่สุด เป็นระยะเวลานาน 1 ปีครึ่ง – 2 ปี

s4เทคนิคการฝังสีคิ้วแบบ Embroidery คือการ ถัก หรือ ฝัง สีเข้าไปตามแนวเฉียงของผิวหนังชั้นที่หนึ่งและชั้นที่สอง ต่างจากการสักที่ใช้การผลักสีลงสู่ผิวหนังระดับลึกถึงระดับชั้นไขมัน มีความติดทนสูงยากแก่การลบเลือนตามกาลเวลา ต้องใช้เลเซอร์ลบรอยเท่านั้น แต่การฝังสีชั่วคราวนั้นเป็นเทคนิคการฝังสีบางๆลงบนผิวหนังชั้นหนังกาพร้า เข็มและอุปกรณ์ที่ใช้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเทคนิคของ Embroidery เท่านั้น สีที่ใช้เป็นสีน้ำและให้ผลลัพธ์แตกต่างไปจากผิวของแต่ละบุคคล เช่นผิวขาว สีที่ได้จะออกโทนน้าตาลมากกว่า ผิวสองสี ซึ่งจะได้สีที่ออกไปทางดามากกว่า แต่ผลลัพธ์ที่ทุกคนได้จากฝังสี คือ ได้รูปคิ้วที่เป็นธรรมชาติ ดูอ่อนเยาว์ หรือ คมชัด เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคนมากที่สุด สามารถทำได้ทั้งหมด 3 แบบโดยไม่ใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์อื่นเลย คือ ฝังสีไล่เฉดตามแสงเงา (Tinta) ฝังสีแบบเส้นเสมือนเส้นคิ้วจริง (Leene) และแบที่ผสมไล่เฉดแสงเงาและลายเส้น (Vero) ซึ่งต่างจากการทาคิ้ว 3 หรือ 6 มิติ ที่มีเฉพาะการลงเส้นหรือสีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถทาทั้งเส้นทั้งสีพร้อมกันได้ อีกทั้งการใช้มือ มีความปลอดภัยสูง เพราะเข็มที่ใช้นั้นจะใช้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าการใช้มือฝังสี ปลอดภัยจากการติดเชื้อแน่นอน

s5

1.Tinta (ตินต้า) การฝังสีลงสีบนคิ้วแบบการระบายแบบไล่แสงเงา เหมาะสาหรับคนที่มีเส้นคิ้วเยอะอยู่แล้ว คนที่มีผิวมันมาก หรือเคยทาการสักคิ้วมาก่อน

2. Lenee (ลีเน่) การฝังสีในรูปแบบลายเส้นเสมือนเส้นคิ้วธรรมชาติ เหมาะสาหรับผู้ที่ต้องการเติมเส้นคิ้วที่หายไปบางไปเป็นรูปแบบที่แนะนาสาหรับคิ้วผู้ชายที่ต้องการเพิ่มความหนาของคิ้วหรือคิ้วที่บางส่วนขาดหายไป

3. Vero (เวโร) เป็นการลงลายเส้นและการลงสีผสมผสานเข้าด้วยกัน เป็นแบบ Embroidery ที่เรียกได้ว่าเป็น Signature ของโซปราซี่ เป็นแบบที่นิยมมากสุด เพราะผลลัพธ์ที่ได้คือ การมีขนคิ้วผสมสีของอายแชโดว์แบบฝุ่น เสมือนการแต่งคิ้วบางๆแบบฝุ่น แต่คงไว้ซึ่งกรอบคิ้วคมชัดเหมือนการแต่งคิ้วได้สมบูรณ์แบบตลอดเวลา เหมาะสาหรับคนที่มีคนขนคิ้วพอประมาณที่ไม่ต้องการแต่งหน้าแต่ต้องการความสมบูรณ์แบบของคิ้ว เป็นแบบคิ้วดูสวยธรรมชาติ ดูหน้าอ่อนเยาว์ และสมบูรณ์แบบมากที่สุด

s3

นอกจากการฝังสีคิ้วแล้ว ในส่วนอื่นๆ บนใบหน้าที่เคยนิยมกการสักนั้น ก็สามารถใช้วิธีการฝังสีได้ด้วย เช่น

  • So Liner (อายไลเนอร์) การฝังสีชั่วคราวลงบนขอบตา Inner line เน้นให้ดวงตาหวาน คมและโตแบบธรรมชาติ สีที่ได้จะออกเป็นดาเงาๆ เสมือนการเขียนอายไลเนอร์แบบลิควิดสีดาเข้ม เส้นบาง ดูเป็นธรรมชาติ
  • So Lip (ฝังสีริมฝีปาก) การฝังสีชั่วคราวลงบนริมฝีปาก เพื่อให้สีปากมีสีสันสดใส แลดูธรรมชาติ แก้ไขคนที่มีริมฝีปากคล้า หรือ สีปากไม่สม่ำเสมอ

 

s1

ข้อควรรู้หลังการฝังสีใหม่

หลังทาการฝังสีเสร็จใหม่ๆ คิ้วจะแลดูเข้ม และชัดมาก จนอาจเกิดความกังวลว่าจะเข้มเกินไป แต่ในความเป็นจริง สีที่เข้มขึ้นเพราะโดนอากาศ จึงเกิดการแข็งตัว สีที่แท้จริงนั้นอยู่ใต้ชั้นผิวที่ฝังสีลงไป ซึ่งจะปรากฏชัดเจนเมื่อคิ้วได้หลุดลอกออกเรียบร้อยแล้ว ภายในระยะไม่เกิน 2 สัปดาห์ และสีคิ้วที่แท้จริง จะสีอ่อนกว่าเดิม 40-50 % รวมทั้งขนาดของคิ้วจะบางลงมากกว่าตอนที่ทำเสร็จใหม่ๆ ประมาณ 10-20%

s2

นอกจากนี้ การปฏิบัติตัวและการทานอาหารหลังการฝังสี มีส่วนสำคัญในการหลุดลอกของผิวหลัง หากทานอาหารต้องห้าม อาจเกิดแผลเป็นและทาให้สีไม่ติดเท่าที่ควรได้ จึงเป็นสิ่งที่ควรระวังอย่างมากหลังการฝังสี

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up