บิ๊กตู่

บิ๊กตู่รีวิวเอง..บิวตี้บล็อกเกอร์หลบไป! ครีมรวงข้าว ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมอาชีพเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพร

Alternative Textaccount_circle
บิ๊กตู่
บิ๊กตู่
วันนี้ แพรวดอทคอม จะพาสาวๆ ไปทำความรู้จักกับ Beauty Blogger คนใหม่ไฉไลกว่าคนไหนๆ ที่ผ่านมา แถ่น..แทน..แท้นน..ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือ พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือบิ๊กตู่ นั่นเองค่า ท่านขา แพรวดอทคอม แซวเล่นเฉยๆ นะคะ
ภาพจาก IG : comedysthailand

เผอิญเห็นว่าเมื่อหลายวันก่อนท่านได้ลองทา LANADENE : Jasmine Rice Age Defying Facial Cream ครีมรวงข้าว ซึ่งผลิตจากงานวิจัยที่พบสารสกัดจากข้าวขาวดอกมะลิ 105 มีปริมาณฟีนอลิคสูง และมีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ด้านเอนไซม์ไทโรซิเนส เพื่อพัฒนาเป็นตำรับเวชสำอางรูปแบบครีมน้ำมันในน้ำที่มีความคงตัวทางเคมีและกายภาพดีไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผ่านการทดสอบอาสาสมัคร สามารถลดรอยหมองคล้ำและริ้วรอยได้ดีตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 นอกจากนี้ยังสามารถกระชับผิวและเพิ่มความเรียบของผิวดี ตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 2 และ 8 ตามลำดับ ตลอดจนได้รับความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ในด้านของความหนืด สี กลิ่น การกระจายตัวของครีม การซึมซาบบนผิว ความเหนอะหนะและความชุ่มชื้น โอ้โห นี่ขนาดแค่ได้เห็นท่าทาครีมของท่านก็น่าสนใจแล้วค่ะ พอมาอ่านคุณสมบัติยิ่งน่าใช้เข้าไปใหญ่

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรดังกล่าวเริ่มโครงการจากการที่นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมสวนสมุนไพรภายใต้โครงการสวนพฤกษศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาราชา ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เมื่อครั้งที่ได้เดินทางไปประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) ส่วนกลางและคณะกรรมการกรอ. กลุ่มภาคเหนือตอนบน ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 และในโอกาสนั้น ได้มีนโยบายให้ มฟล.ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ‘เชียงรายเมืองสมุนไพรครบวงจร’ ซึ่งมหาวิทยาลัยได้ทำหน้าที่เป็นหน่วยงานหลักด้านการวิจัยและพัฒนาการส่งเสริมการผลิต สนับสนุนการใช้ประโยชน์จากพืชสมุนไพรในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งการพัฒนากำลังคนด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์พื้นบ้าน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เมืองสมุนไพรให้เป็นรูปธรรม เป็นต้นแบบการจัดการอุตสาหกรรมสมุนไพร

และผลการดำเนินงานในปี 2560 มฟล. ได้ดำเนินการจัดตั้งโรงงานผลิตยาสมุนไพรต้นแบบในการผลิตยาแผนโบราณตามมาตรฐาน GMP/PICs เพื่อให้เป็นโรงงานต้นแบบในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการผลิต การพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากงานวิจัย การยกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์สมุนไพรและเป็นห้องปฏิบัติการจริงสำหรับนักศึกษาสาขาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ เพื่อนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศด้านอุตสาหกรรมสมุนไพรไทย ซึ่งได้จัดทำผลิตภัณฑ์ต้นแบบ จำนวน 11 ชนิด ภายใต้แบรนด์ ‘เจ้าคุณวัน’ ด้วยแนวคิด  “The Power of Nature” ได้นำสมุนไพรไทยมาวิจัยและพัฒนาต่อยอดด้วยนวัตกรรมที่เหมาะสมในยุค Thailand 4.0 ยืนยันประสิทธิภาพและความปลอดภัย สร้างความมั่นใจสู่ผู้บริโภค อีกทั้งยังส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรผู้ปลูกและผลิตวัตถุดิบสมุนไพร ช่วยเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน

สาวๆ คนไหนสนใจ อยากลองแบบบิ๊กตู่บ้าง สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์จากงานวิจัย สมุนไพร – ข้าวไทย ของมฟล. ได้ที่ M–Store ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทร.0 – 5391-7020 – 1 หรือ [email protected]

ข้อมูล : www.mfu.ac.th
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก : comedysthailand / มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง MFU / M-Store

Praew Recommend

keyboard_arrow_up