บรา

6 วิธีแก้ปัญหาหนักอกที่มักพบบ่อยใน “บรา” ตัวโปรด

Alternative Textaccount_circle
บรา
บรา
ในยุคที่สาวๆส่วนใหญ่มักเลือกซื้อ “บรา” หรือ “ชุดชั้นใน” ที่เน้นเรื่องของ “แฟชั่น” มากกว่า “ฟังก์ชั่น” นั่นอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ ปวดหลัง ปวดไหล่ บรากดทับ ฯลฯ ตามมา ส่งผลไปถึงบุคลิกภาพ และทำให้เสื้อผ้าดูดร็อปมากกว่าโดดเด่น!

ซึ่งปัญหาของบราที่สาวๆมักพบเจอบ่อย และวิธีแก้ไข มีด้วยกัน 6 ข้อ คือ
  1. โครงชุดชั้นในกดทับหน้าอก

เกิดจากการเลือกชุดชั้นในที่มีไซส์เล็กจนเกินไป ทำให้โครงเหล็กไปกดทับด้านหน้าอก

  1. มีเนื้อหน้าอกเกินออกมา

นั่นหมายความว่าชุดชั้นในเล็กเกินไปจนกดทับหน้าอก ทำให้หน้าอกปลิ้นหรือล้นเกินออกมา

  1. คัพไม่พอดี หน้าอกหย่อนคล้อย

เกิดจากการเลือกชุดชั้นในไม่พอดี ไซส์ใหญ่กว่าคัพจริงของตัวเอง ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย และทำให้คุณดูอ้วน หลังค่อม เสียบุคลิก

  1. สายชุดชั้นในกดทับไหล่

ปัญหานี้เกิดจากการปรับสายเสื้อในสั้นเกินไป จนทำให้สายกดทับไหล่เวลาสวมใส่ได้อีกด้วย

  1. ตะขอเกี่ยวด้านหลังยกขึ้น ไม่ขนานกับพื้น

การปรับสายชุดชั้นในสั้นจนเกินไปก็จะยิ่งทำให้อกดูหย่อนคล้อยมากขึ้น

  1. เนื้อปลิ้นด้านข้าง

การเลือกชุดชั้นในที่มีขนาดของรอบตัวไม่พอดี แน่นจนเกินไป จะทำให้มีเนื้อส่วนเกินปลิ้นออกมา

ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ปกติผู้หญิงจะชอบจำไซส์ชุดชั้นในขนาดเดิมๆที่เคยวัด เคยซื้อมาแล้ว เช่น A75 B75 ก็จะเลือกซื้ออยู่ไซส์เดียว ซึ่งจริงๆแล้วต้องวัดทุกครั้งก่อนการเลือกซื้อ เพราะสรีระของผู้หญิงเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกเดือน ขึ้นอยู่กับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วย เช่น การออกกำลังกาย การกินยา หรือคุณแม่หลังคลอดก็เช่นกัน สาเหตุต่างๆ เหล่านี้อาจทำให้ไซส์หน้าอกหรือรอบตัวเปลี่ยนไป ข้อแรกเลย ควรเริ่มจากการใส่ใจ การสังเกตตัวเองในแต่ละวันว่าวันนี้ใส่ชุดชั้นในรู้สึกคับไป หลวมไป สบายตัวไหม อย่างตะขอที่มีไว้ให้ 3 ระดับก็ทำมาเพื่อให้ปรับใช้ในแต่ละวัน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวอันเดิมๆทุกวัน

การเลือกซื้อชุดชั้นใน ต้องลองใส่ทุกครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วหน้าอกคนเราซ้าย – ขวาจะไม่ได้เท่ากันเป๊ะ! ก็ต้องปรับสายให้มันบาลานซ์กันทั้งสองข้าง และจริงๆเราควรมีบราหลากหลายแบบ ทั้งมีโครงและแบบ Wireless Shape (ชุดชั้นในไร้โครง แต่มีทรง) เพื่อเลือกใส่ให้เหมาะกับเสื้อผ้าในแต่ละวัน เพราะเสื้อผ้าต่อให้สวยหรูดูแพง แต่ถ้าเลือกชุดชั้นในไม่เหมาะ จากที่โดดเด่นก็จะทำให้ดร็อปได้เหมือนกัน

แค่นี้สาวๆก็จะมีชุดชั้นใน “แฟชั่น” ที่มาพร้อม “ฟังก์ชั่น” เพื่อซัพพอร์ตให้การใส่เสื้อผ้าในแต่ละวันดูโดดเด่นและเพอร์เฟ็คท์ได้อย่างไร้ปัญหา!

สำหรับสาวๆที่กำลังค้นหา “บราที่ใช่ ไซส์ที่เป๊ะ” ลองไปที่มหกรรม “Tesco Lotus Bra Fair with Sabina อกสวยเราช่วยได้” มีแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำกว่า 10 แบรนด์ให้เลือก ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2560 ณ เทสโก้ โลตัส

Praew Recommend

keyboard_arrow_up