กัญจนพร คันธสมบูรณ์

เพิ่มสปีดเมคอัพสวยด่วนสไตล์เซเลบสาว “เบล – กัญจนพร” รับรองไม่เปลืองเวลา แถมโคตรปัง!!

Alternative Textaccount_circle
กัญจนพร คันธสมบูรณ์
กัญจนพร คันธสมบูรณ์
ตื่นมาตอนเช้ายังไม่ทันได้ตั้งสติก็หมดเวลาชิลล์แล้ว อดจิบกาแฟชมนกชมไม้เลย ชีวิตคนเมือเนี่ยมีแต่ความเร่งรีบ ธุระปะปังเยอะไปหมด แต่ถึงจะรีบแค่ไหน เชื่อว่าสาวๆ คงไม่ยอมเปลือยหน้าสดจากบ้านกันแน่ๆ ใช่ไหมคะ ยังไงซะก็ขอสวยจัดเต็มหน่อย ถึงแม้เวลามีจำกัด แต่ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับเมคอัพสวยด่วนของเซเลบสาวสวย  “เบล – กัญจนพร คันธสมบูรณ์” มากระซิบบอก ตั้งแต่เทคนิคจนถึงบิวตี้ไอเท็มที่ใช้เลย มีอะไรบ้างไปดู
 

เตรียมผิวก่อนเมคอัพ
“ปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่คือ เมคอัพหลุดไหลเยิ้มระหว่างวัน เบลจึงให้ความสำคัญกับขั้นตอนเตรียมผิวเป็นพิเศษ
เพราะเชื่อว่าผิวที่ชุ่มชื่นเป็นพื้นฐานที่ดีที่สุดที่จะทำให้เครื่องสำอางติดทน ต่อให้ไม่มีเวลาแค่ไหนก็ต้องบำรุง เบล
เลือกเอสเซ้นส์แบบน้ำ ‘The History of Whoo’Ja Saeng Essence ให้ความเบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว
ใช้วิธีตบและกดเบาๆ ให้ผิวรู้สึกตื่นตามด้วยสเปรย์น้ำแร่ ‘La Roche-Posay’ Serozinc Oil Blotting Mist ก่อนเมคอัพ ฉีดทั่วใบหน้าแล้วปล่อยให้น้ำซึมเข้าผิวโดยไม่ต้องซับออกจะช่วยควบคุมความมัน และล็อกเครื่องสำอางให้อยู่ทนนานยิ่งขึ้น”

ปกปิดเนียนสนิท
“เบลมีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำดำมาก เพราะฉะนั้นจึงขาดคอนซีลเลอร์ไม่ได้เลย แนะนำเนื้อครีมแบบจิ้มจุ่ม ‘Nars’ Radiant Creamy Concealer ที่เกลี่ยง่ายและยังคงความชุ่มชื่นให้ผิวไม่เป็นคราบ

“เทคนิคคือ ให้แต้มเนื้อคอนซีลเลอร์บนจุดที่ต้องการปกปิด เบลเน้นบริเวณใต้ตา มุมปาก และรอยสิว ทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 วินาที รอให้เนื้อครีมเซตตัวแล้วจึงเกลี่ยอุปกรณ์ช่วยที่เวิร์คที่สุดสำหรับการปกปิดคือ นิ้วมือ เพราะมีอุณหภูมิความร้อนที่ช่วยให้เนื้อคอนซีลเลอร์เนียนสนิทไปกับผิว นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นไฮไลท์เน้นให้หน้าดูพุ่งและมีมิติได้ด้วยแต้มเบาๆ บนกระจับปาก สันจมูก และคางค่ะ”

ติดขนตาปลอมแบบแน่นทน
“อันดับแรกต้องตัดขนาดขนตาปลอมให้พอดีกับรูปตาก่อน ไม่อย่างนั้นอาจเกิดอาการเจ็บตา น้ำตาตกจนเครื่องสำอางไหลเยิ้มได้ ทากาวบนขนตาปลอม แล้วรอให้แห้งประมาณ 10 วินาที จากนั้นติดให้ชิดโคนขนตาที่สุด โดยไล่ติดจากหางตาไปยังหัวตา ระวังไม่ให้ชิดกับหัวตามากไปจะได้ขนตาที่ดูสวยพอดี ติดทนแน่น และรวดเร็ว อย่าลืมดัดขนตาก่อนติดขนตาปลอมเพื่อความเนียน สำหรับสาวที่ขนตาน้อยให้ปัดมาสคาราไปด้วยเลยค่ะ”

บลัชออนเนื้อครีมชิ้นเดียวจบ
“มีเวลาจำกัด แนะนำให้ใช้บลัชออนเนื้อครีม ‘Chanel’ Le Blush Crème de Chanel สี Revelation เบอร์
63 สีส้มอมชมพู เป็นสีที่ทายังไงก็เกิด เพราะดูเนียนเหมือนแก้มมีเลือดฝาด ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ แถมยังเกลี่ยง่ายและ
ให้ความติดทนนานมากกว่าแบบฝุ่นด้วย

“เคล็ดลับการทาบลัชออนของเบลมีสองแบบ หนึ่ง แต้มเป็นจุดเล็กๆ 3 จุดในแนวเฉียงจากพวงแก้มขึ้นไปถึงโหนกแก้ม จะช่วยให้หน้าดูเรียวเล็ก สอง แต้มเป็นเส้นตรงบริเวณพวงแก้มแล้วเกลี่ยวนเป็นวงกลม จะช่วยให้หน้าดูเด็ก ไม่ควรป้ายเป็นแถบใหญ่ เพราะเสี่ยงต่อการพลาดพังได้ง่ายค่ะ ชิ้นนี้บอกเลยว่าเริดมากพกแค่ตลับเดียวประยุกต์ใช้เป็นบลัชออน อายแชโดว์ และลิปสติก ได้ทั้งงานแก้ม ตา และปากเลยค่ะ”

ปากเป๊ะกับลิปสติกเนื้อแมตต์
“สิ่งสำคัญสำหรับการทาลิปสติกเนื้อแมตต์คือ ผิวปากต้องดี ไม่แห้งแตก หรือลอกเป็นขุย เพราะฉะนั้นจึงควรสครับริมฝีปากก่อน วิธีที่ง่ายและเซฟเวลาที่สุดคือหลังแปรงฟัน ให้ใช้แปรงสีฟันนี่แหละถูวนเบาๆ แล้วเช็ดออก จะช่วยให้ปากดูเนียนขึ้น เบลทาลิปสติกจากตัวแท่งเลย เพื่อความรวดเร็ว เวลาทาควรเกร็งริมฝีปากให้ตึง โดยลากจากกลางริมฝีปากไปยังมุมปากทั้งสองข้าง จะได้ความคมเป๊ะ ขอบปากดูชัด สำหรับใครที่ริมฝีปากแห้งมากให้ทาลิปบาล์มบางๆ
เท่านั้นแล้วซับออก”

ภาพจาก Instagram : nobelbelle
ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 907
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up